Washington chỉ trích Nga "trả đũa" trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ


Thứ 2, 31/07/2017 | 03:39


Cùng sự kiện

Washington đã chỉ trích quyết định trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và đang cân nhắc các biện pháp đáp trả.

Washington đã chỉ trích quyết định trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và đang cân nhắc các biện pháp đáp trả.

Theo TTXVN, ngày 30/7, một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đã chỉ trích quyết định "đáng tiếc" của Nga đối với việc yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao.

"Đây là hành động đáng tiếc và không cần thiết. Chúng tôi đang đánh giá ảnh hưởng của việc giới hạn này và cách phản ứng lại", quan chức này nói. 

Báo Thanh niên dẫn lời một nhân viên ngoại giao Mỹ giấu tên cho hay, Washington đang cân nhắc tác động của việc này và tìm cách ứng phó.

Ảnh minh họa. (Nguồn: abcnews.com)

Liên quan đến vấn đề này, theo cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul, việc cắt giảm nhân viên sẽ ảnh hưởng đến quy trình xin thị thực vào Mỹ. “Nếu việc cắt giảm được tiến hành thì người Nga sẽ phải chờ vài tuần đến vài tháng để có visa đến Mỹ”, ông nói.

Báo Dân Việt thông tin trước đó, ngày 30/7, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Vladimir Putin đã ra quyết định, trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ nhằm đáp trả lại các biện pháp trừng phạt mới của Washington.

Cụ thể, Moscow đã yêu cầu Mỹ tới ngày 1/9 phải giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga xuống còn 455 người, đúng với số lượng nhân viên Nga còn lại ở Mỹ sau khi Washington trục xuất 35 người tháng 12 năm ngoái.

Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ tiến hành thêm các biện pháp đáp trả Mỹ nhưng không phải ngay lúc này. Nhà lãnh đạo Nga cáo buộc các biện pháp trừng phạt của Mỹ là một bước đi làm xấu đi quan hệ song phương.

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm đáp trả Moscow sau khi tình báo nước này kết luận rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 tại Mỹ cũng như việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine năm 2014.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/washington-chi-trich-nga-tra-dua-truc-xuat-755-nha-ngoai-giao-my-a197707.html