+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến xấu trên toàn cầu

    ĐS&PL Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO cảnh báo tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến xấu và số ca nhiễm toàn cầu có thể lên tới 10 triệu người.

    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO cảnh báo tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến xấu và số ca nhiễm toàn cầu có thể lên tới 10 triệu người.

    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters


    Ngày 25/6, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang có chiều hướng thuyên giảm tại châu Âu, song vẫn tiếp tục diễn biến xấu đi trên toàn cầu với số ca nhiễm bệnh dự kiến lên tới 10 triệu người, trong khi số ca tử vong chạm mức 500.000 vào tuần tới.

    Ông Tedros nhận định hiện vẫn chưa có gì chắc chắn rằng các nhà khoa học sẽ tạo ra một loại vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Thế giới có thể phải mất một năm để sáng chế ra một loại vaccine như vậy.

    Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh, nếu vắcxin được điều chế thành công thì nó cần phải trở thành một mặt hàng phổ biến mà tất cả mọi người có thể tiếp cận.

    Tuy nhiên, ông Tedros cũng thừa nhận rất khó để khẳng định nhân loại sẽ có một loại vắcxin ngừa Covid-19 bởi đến nay chúng ta vẫn chưa bào chế thành công được một loại vaccine cho các chủng virus corona.

    Lời cảnh báo của Tổng giám đốc WHO đưa ra trong bối cảnh thế giới đang ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh mẽ trở lại trong thời gian gần đây.

    Tính đến hết ngày 25/6, hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận tổng cộng 9.685.056 ca nhiễm và 488.916 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, tăng lần lượt tới 180.848 và 5.235 trong 24 giờ qua.

    Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới khi ghi nhận thêm 38.345 ca nhiễm và 651 người tử vong trong 24 giời qua, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 2.497.791 và 124.851.

    Trong khi các bang từng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như New York hay New Jersey đang có dấu hiệu giảm nhiệt, thì một số bang khác lại ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục như Arizona, California, Mississippi, Nevada và Texas.

    Tình hình còn tồi tệ hơn tại Brazil, vùng dịch lớn thứ hai thế giới. Các thống đốc và thị trưởng đã dỡ bỏ những hạn chế đối với thương mại và hoạt động kinh tế khác do áp lực từ Tổng thống Jair Bolsonaro và sự chán nản của công chúng sau nhiều tháng thực hiện "cách biệt cộng đồng".

    Các chuyên gia y tế cảnh báo việc nới lỏng hạn chế quá sớm có nguy cơ làm tăng tốc độ lây nhiễm và gây thêm nhiều tử vong.

    Trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận thêm 35.640 ca nhiễm và 1.097 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 1.228.114 và 54.971.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-tinh-hinh-dich-covid-19-dang-dien-bien-xau-tren-toan-cau-a328604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan