WHO xác nhận có 2 nhân viên nhiễm Covid-19


Thứ 3, 17/03/2020 | 11:59


Cùng sự kiện

Phát ngôn viên của WHO cho biết, 2 nhân viên này đã rời văn phòng và bộc lộ những triệu chứng của Covid-19 khi ở nhà.

Phát ngôn viên của WHO cho biết, 2 nhân viên này đã rời văn phòng và bộc lộ những triệu chứng của Covid-19 khi ở nhà.

Nhân viên y tế tại Mỹ chống dịch Covid-19. Ảnh: AP

Ngày 17/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận, đã có 2 nhân viên của họ dương tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

Người phát ngôn của WHO Christian Lindmeier chia sẻ với truyền thông: "Hai nhân viên này đã rời khỏi văn phòng WHO và sau đó, khi ở nhà, họ có các triệu chứng và đã được xác định mắc Covid-19. Do vậy, hiện chúng tôi có hai trường hợp mắc dịch bệnh này".

Ít nhất 200 nhân viên y tế ở Connecticut và New York (Mỹ) đã được cho nghỉ phép sau khi được xác định có khả năng đã nhiễm virus gây Covid-19.

Việc thiếu xét nghiệm là một vấn đề trên khắp nước Mỹ. Đây là nguyên nhân khiến số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ trên thực tế có thể cao hơn nhiều so với số đã được xác nhận chính thức.

Trước đó, ngày 11/3, WHO đã tuyên bố dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra là đại dịch toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/3 tuyên bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp quốc gia khi số ca nhiễm tại nước này đang gia tăng khá nhanh.

Tới ngày 16/3, ông Trump tiếp tục kêu gọi người dân tránh tụ tập các nhóm hơn 10 người, tránh ăn uống tại các quán bar, nhà hàng, các khu ẩm thực, làm việc hoặc học ở nhà bất cứ khi nào có thể.

Nhiều thành phố và bang ở Mỹ ứng phó đại dịch bằng cách đóng cửa trường học, quán bar, nhà hàng và các địa điểm thường tập trung đông người, yêu cầu người dân tự tránh xa đám đông cho đến khi virus bị ngăn chặn.

Cho đến nay, Covid-19 đã xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 183.000 người nhiễm bệnh, hơn 7.100 người chết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-xac-nhan-co-2-nhan-vien-nhiem-covid-19-a315730.html