Xã hội đen Brazil đăt ra "giờ giới nghiêm", yêu cầu người dân không ra đường để chống Covid-19


Thứ 6, 27/03/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Các băng đảng ở bang Rio de Janeiro tại Brazil yêu cầu cư dân địa phương không được ra ngoài sau 20h hàng ngày nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan.

Các băng đảng ở bang Rio de Janeiro tại Brazil yêu cầu cư dân địa phương không được ra ngoài sau 20h hàng ngày nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan.

Một khu dân cư ở bang Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Portuguese Morning Post

Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông tin từ truyền thông Brazil cho biết, gần đây, các băng đảng ở bang Rio de Janeiro tại nước này đã ban hành "lệnh cấm" đối với cư dân địa phương, yêu cầu người dân không được tùy tiện ra ngoài.

Một số người dân địa phương cho biết, các băng đảng xã hội đen làm vậy vì chính phủ không đưa ra các biện pháp cứng rắn để ngặn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19.

Được biết trước đó, chính quyền bang Rio de Janeiro đã áp tuyên bố tạm dừng một phần giao thông và hoạt động công cộng địa phương, nhưng không áp đặt lệnh phong tỏa hay giới nghiêm. Nhiều người dân đã phớt lờ mệnh lệnh của chính phủ và vẫn thoải mái đi ra đường.

Điều này khiến các băng đảng xã hội địa phương cảm thấy lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh  Covid-19. Tại các khu ổ chuột Rio das Pedras, Muzema và Tijuquinha, các băng đảng địa phương đã phát đi thông điệp với người dân rằng: "Cấm đi ra ngoài sau 20h và hãy giữ khoảng cách an toàn trên đường phố".

Băng đảng địa phương cũng đã gửi đi "lời nhắn nhủ nhiệt tình": "Chúng tôi hy vọng sẽ tối đa hóa sự an toàn của người dân. Nếu chính phủ không thể đưa ra biện pháp, hãy để chúng tôi giải quyết vấn đề".

Hiện bang Rio de Janeiro đã ghi nhận tổng cộng hơn 191 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3 người đã tử vong.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-hoi-den-brazil-dat-ra-gio-gioi-nghiem-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-duong-de-chong-covid-19-a317089.html