+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại Mexico, hàng chục người thiệt mạng

    ĐS&PL Vụ xả súng diễn ra tại thành phố Irapuato ở miền Trung Mexico khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

    Vụ xả súng diễn ra tại thành phố Irapuato ở miền Trung Mexico khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

    Ngày 1/7 (theo giờ địa phương), truyền thông Mexico đưa tin đã xảy ra một vụ xả súng hàng loạt tại thị trấn Irapuato thuộc thành phố Guanajuato ở miền Trung quốc gia này.

    Quan chức cấp cao phụ trách an ninh của chính quyền sở tại, ông Pedro Cortés Zavala, xác nhận ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ thảm sát.

    Cảnh sát và lực lượng vũ trang Mexico đã được triển khai tại hiện trường vụ việc. Hiện chưa có thông tin về hung thủ, cũng như động cơ vụ xả súng.

    Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi Tổng thống Andres Lopez Obrador nhậm chức tháng 12/2018 với cam kết sẽ giảm mức độ bạo lực trong nước.

    Trước đó, đầu tháng 6, các tay súng đã tấn công một trung tâm cai nghiện ma túy ở thành phố Irapuato, bang Guanajuato của Mexico, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

    Guanajuato, khu vực thuộc miền trung Mexico, đã trở thành một trong những điểm nóng bạo lực nghiêm trọng của nước này.

    Bất chấp lời hứa của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador dẹp vấn nạn bạo lực và các biện pháp phong tỏa được áp đặt nhằm chống Covid-19, số lượng những vụ giết người vẫn cao.

    Các trung tâm cai nghiện ở Mexico thường xuyên bị các băng đảng tội phạm nhắm tới. Hồi tháng 9/2017, ít nhất 14 người cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc tấn công do các băng đảng mafia tiến hành nhằm vào một trung tâm cai nghiện ở thành phố Chihuahua, phía bắc Mexico.

    Dù chính phủ đã nỗ lực song tình trạng bạo lực ở Mexico tiếp tục gia tăng với 13.251 người bị giết hại trong 5 tháng đầu năm nay. Tháng 3 vừa qua được ghi nhận là tháng bạo lực nhất với 2.585 vụ giết người.

    Cơ quan chức năng Mexico công bố, ngày 7/6 là ngày bạo lực nhất kể từ đầu năm 2020 đến nay với 117 vụ giết người, vượt qua mốc cao nhất trước đó là 105 người bị giết hại vào ngày 19/4/2020.

    Mộc Miên(Theo Global News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-mexico-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-a329359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan