Xe bọc thép của Nga bất ngờ bị "nã" lựu đạn khi đang tuần tra tại Syria


Thứ 3, 25/08/2020 | 14:25


Cùng sự kiện

Đội tuần tra chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib bất ngờ bị bắn từ súng phóng lựu - hai binh sĩ Nga bị chấn động nhẹ, một xe bọc thép bị hư hại.

Đội tuần tra chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib bất ngờ bị bắn từ súng phóng lựu - hai binh sĩ Nga bị chấn động nhẹ, một xe bọc thép bị hư hại.

Tin thế giới - Xe bọc thép của Nga bất ngờ bị 'nã' lựu đạn khi đang tuần tra tại Syria


Đoàn xe quân sự Nga sau khi bị tấn công. Ảnh: Twitter/AMN. 

Ngày 25/8, bộ Quốc phòng Nga cho biết, một xe bọc thép Nga đã bị tấn công khi đang tuần tra chung với lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, khiến 2 quân nhân bị thương.

Thông báo cho biết chiếc xe đã bị phiến quân tấn công bằng súng phóng lựu cầm tay và bị hư hại nhẹ.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận một xe hộ tống đã bị hư hỏng nhẹ do một vụ nổ trong cuộc tuần tra, đồng thời cho biết đã đáp trả bằng hỏa lực.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần tra chung hồi tháng 3 sau khi nhất trí ngừng bắn tại khu vực này sau nhiều tuần giao tranh. Quân đội hai nước cho đến nay đã tiến hành 26 cuộc tuần tra chung.

Hồi đầu tháng 8, Nga cũng từng quyết định ngừng các cuộc tuần tra chung tại Idlib, được tiến hành dọc quốc lộ M4 nối Đông và Tây Syria, do các cuộc tấn công của phiến quân gia tăng trong khu vực.

Vào khoảng trung tuần tháng 8, Quân đội Nga đã phá hủy nhà máy sản xuất vũ khí vốn được nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) sử dụng để phát triển máy bay không người lái có vũ trang.

Giữa tháng 6, một quả bom đã phát nổ trong cuộc tuần tra chung của lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 ở tỉnh Idlib.

Thông tin về sự việc, Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Ngày 16/6, các tay súng phiến quân đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng Quân đội Nga đang tuần tra trên con đường giữa thị trấn Ariha và Urum al-Juz. Quả bom phát nổ khiến một xe bọc thép chở quân bị hư hại nhẹ. May mắn, không ai trong lực lượng tuần tra bị thương".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-boc-thep-cua-nga-bat-ngo-bi-na-luu-dan-khi-dang-tuan-tra-tai-syria-a336436.html