Xe thiết giáp Puma - sai lầm lớn nhất của quân đội Đức?


Thứ 4, 24/07/2019 | 13:30


Cùng sự kiện

Đại biểu Đảng Die Linke của Đức, ông Mattias Hen, gọi cỗ máy chiến đấu bộ binh mới “Puma” là một trong những sai lầm lớn nhất của quân đội Đức.

Đại biểu Đảng Die Linke của Đức, ông Mattias Hen, gọi cỗ máy chiến đấu bộ binh mới “Puma” là một trong những sai lầm lớn nhất của quân đội Đức.

Xe thiết giáp Puma

Đại biểu Đảng Die Linke của Đức, ông Mattias Hen, gọi cỗ máy chiến đấu bộ binh mới “Puma” là một trong những sai lầm lớn nhất của công tác xây dựng kế hoạch tại Bộ Quốc phòng Đức. Thông tin này được hãng thông tấn RT cung cấp.

Trên trang điện tử của kênh truyền hình N-TV đã đăng tải một tài liệu, mà trong đó chỉ rõ về việc chiếc xe thiết giáp bộ binh tối tân “đã biến thành một chiếc thùng không đáy”. Lý do là bởi vì giá thành của “Puma” tăng đáng kể, mà tính đến thời điểm hiện nay, đã vượt qua con số dự tính ban đầu 2,9 tỷ euro.

“Hiện nay dự tính chi 5,989 tỷ euro để sản xuất 350 chiếc BMP “Puma” tới mức hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu”, trong thông báo của Bộ Quốc phòng Đức nêu rõ.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng nước này cung cấp, giá thành tăng là do chi phí tăng, điều đã được thống nhất trong bản hợp đồng. Ngoài ra, những yêu cầu bổ sung đối với chiếc BMP đã tác động lên việc điều chỉ giá thành. Các yêu cầu này xuất hiện trong bối cảnh cấp thiết phải mở rộng các tính năng chiến đấu và phát triển công nghệ của quân đội Đức trong vòng 17 năm trở lại đây.

Đại diện của Đảng cánh tả Die Linke Mattias Hen, khi bàn luận về đề tài BMP “Puma”, đã gọi nó là “một trong những sai lầm lớn nhất trong công tác xây dựng kế hoạch của Bộ Quốc phòng”. Khí tài này, theo lời ông, cho thấy rõ nét nhất sự thiếu hiệu quả và hiện trạng cung ứng mang tính thảm họa của quân đội.

Theo đó, N-TV đưa tin, cần phải được người đứng đầu cơ quan quân sự này, bà Annegret Kramp-Karrenbauer chú trọng trong cuộc chiến chống lại việc sử dụng thiếu hiệu quả tiền thuế của người dân và giải quyết những bê bối bên trong bộ.

Nếu như Đức đang gặp những vấn đề nhất định với khí tài quân sự, thì tình hình liên quan tới súng trường lại sáng sủa hơn. Mới đây, tập đoàn “Hekler-Koch” đã ký với Lầu Năm Góc bản hợp đồng cung cấp súng HK417 khi thắng được gói thầu này của công ty nổi tiếng khắp thế giới Remington của Mỹ.

NAM HIẾU (Theo politexpert)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-thiet-giap-puma---sai-lam-lon-nhat-cua-quan-doi-duc-a285663.html