Xúc động trước lời trăn trối cuối cùng của ông John McCain


Thứ 3, 28/08/2018 | 03:45


Cùng sự kiện

Thượng nghị sĩ John McCain đã để lại những lời nhắn đầy cảm động tới người dân Mỹ trước khi ông qua đời ở tuổi 81 vì bệnh ung thư não vào hôm 25/8.

Thượng nghị sĩ John McCain đã để lại những lời nhắn đầy cảm động tới người dân Mỹ trước khi ông qua đời ở tuổi 81 vì bệnh ung thư não vào hôm 25/8.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời ở tuổi 81. Ảnh: Getty

Trong một thông điệp cuối cùng được viết trước khi qua đời, ông McCain nói rằng ông đã "sống và chết như một người Mỹ đầy tự hào" và bày tỏ hy vọng rằng đất nước của ông sẽ "mạnh hơn trước đây".

"Đừng tuyệt vọng trước những khó khăn hiện tại của chúng ta, hãy luôn tin vào lời hứa và sự vĩ đại của nước Mỹ, bởi vì không có gì là không thể vượt qua", Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa và cựu ứng viên Tổng thống Mỹ viết trong một bức thư.

"Chúng ta đã làm suy yếu mình khi cố gắng trốn đằng sau bức tường, thay vì phá vỡ chúng ra, khi chúng ta nghi ngờ sức mạnh của lý tưởng thay vì tin tưởng những lý tưởng đó sẽ là lực lượng tuyệt vời mang đến sự thay đổi", ông McCain viết.

Trong thông điệp của mình, ông McCain cũng cảm ơn người Mỹ "vì vinh dự phục vụ họ và cho cuộc sống ông đã có do khả năng phục vụ nhiều năm trong quân đội và chính trị". "Tôi đã cố gắng để phục vụ đất nước của chúng ta với danh dự. Tôi đã phạm sai lầm, nhưng tôi hy vọng rằng tình yêu của tôi cho Mỹ lớn hơn chúng",  Thượng nghị sĩ khẳng định.

Ngoài ra, ông McCain cũng tự tin nói rằng nước Mỹ "hơn bất cứ quốc gia nào khác trong lịch sử đã giải phóng nhiều người khỏi bạo ngược và nghèo đói".

Kết thúc lá thư, ông McCain nhấn mạnh: "Người Mỹ không bao giờ bỏ cuộc. Chúng ta không bao giờ đầu hàng. Chúng ta không bao giờ trốn khỏi lịch sử. Chúng ta cùng làm nên lịch sử. Chúa ban phước cho các bạn và Chúa ban phước cho nước Mỹ".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-truoc-loi-tran-troi-cuoi-cung-cua-ong-john-mccain-a241892.html