+Aa-
    Zalo

    Y tá người Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được tiêm vaccine

    ĐS&PL Một y tá người Mỹ sau khi tiêm phòng vaccine, đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhưng đây là điều đã được dự đoán trước.

    Một y tá người Mỹ sau khi tiêm phòng vaccine, đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhưng đây là điều đã được dự đoán trước.

    ABC News đưa tin một nam y tá người Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được tiêm phòng vaccine COVID-19. Câu chuyện về người y tá này là một lời nhắc nhở rằng rửa tay, giãn cách xã hội và đeo khẩu trang vẫn là những biện pháp phòng dịch quan trọng vào năm 2021.

    Matthew W., một y tá 45 tuổi ở San Diego, đã được tiêm vaccine Pfizer vào ngày 18/12 và nói với ABC News tại San Diego, chi nhánh KGTV rằng tác dụng phụ duy nhất của vaccine mà anh gặp phải là đau nhức ở cánh tay.

    Đến 6 ngày sau, khi đang làm việc trong ca trực tại bộ phận điều trị bệnh COVID-19, Matthew có triệu chứng bị ớn lạnh, đau cơ và mệt mỏi. Một cuộc xét nghiệm tại bệnh viện đã xác nhận anh dương tính với SARS-CoV-2.

    Vaccine Pfizer-BioNTech phòng ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters

    Được biết, viễn cảnh này không nằm ngoài dự đoán, Tiến sĩ Christian Ramers, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Sức khỏe Gia đình San Diego, nói với KGTV. Ông cho biết bệnh nhân sẽ không thể hình thành ngay lập tức khả năng bảo vệ trước COVID-19 sau khi được tiêm chủng.

    Ông Ramers nói: “Chúng tôi biết từ các thử nghiệm lâm sàng vaccine rằng sẽ mất khoảng 10 đến 14 ngày để bệnh nhân bắt đầu phát triển khả năng bảo vệ từ vắc xin”.

    Ngay cả sau 10 đến 14 ngày đó, bệnh nhân vẫn cần tiêm liều vaccine thứ hai để được bảo vệ một cách toàn diện. "Liều đầu tiên mà chúng tôi nghĩ sẽ mang lại cho bệnh nhân khoảng 50% và họ cần tiêm thêm liều thứ hai để đạt được 95% hiệu quả", Tiến sĩ Ramers nói thêm.

    Ngoài ra, có một khả năng khác có thể xảy ra: Vì thời gian ủ bệnh của COVID-19 có thể kéo dài tới 14 ngày, nên cũng có thể Matthew đã bị nhiễm trước khi nhận vaccine vào ngày 18/12.

    Cả hai trường hợp đều là lời nhắc nhở rằng vaccine không phải là thuốc chữa bách bệnh. Thay vào đó, các chuyên gia cho rằng, việc ngăn chặn đại dịch sẽ cần thời gian và tiếp tục tuân thủ các thực hành sức khỏe cộng đồng cơ bản như giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và rửa tay.

    Tiến sĩ Ramers cho biết: “Bạn nghe thấy các nhà y tế rất lạc quan về việc đây là sự khởi đầu của sự kết thúc, nhưng nó sẽ diễn ra chậm chạp, vài tuần đến vài tháng khi chúng tôi triển khai vaccine".

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-nguoi-my-duong-tinh-voi-sars-cov-2-sau-khi-duoc-tiem-vaccine-a351106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan