+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy máy bay 41 người chết ở Nga: Phi cơ nảy lên, đập xuống rồi chìm trong biển lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Những hành khách may mắn sống sót trong vụ cháy máy bay Nga vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc chiếc máy bay gặp nạn, bốc cháy dữ dội.

    Những hành khách may mắn sống sót trong vụ cháy máy bay Nga vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc chiếc máy bay gặp nạn, bốc cháy dữ dội.

    [presscloud]9578[/presscloud]

    Ngày 5/5, ít nhất 41 người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy ở Moscow. Ủy ban điều tra của Nga cho biết ít nhất hai trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.

    Phóng viên Dmitry Smirnov của hãng tin Nga Komsomolskaya Pravda, đã có mặt tại hiện trường và chia sẻ trên Twitter: "Khung cảnh như địa ngục ở Sheremetyevo: Chiếc Sukhoi Superjet 100 từ Moscow đi Murmansk phải quay đầu lại do khoang máy bay bốc cháy. Lửa bốc lên ngùn ngụt như một ngọn đuốc".

    Boris Kuznetsov, phóng viên của hãng tin RT có mặt trên một chiếc máy bay đậu gần nơi xảy ra vụ tai nạn, cũng cho biết: "Chúng tôi đang ngồi trên máy bay tại sân bay Sheremetyevo để chuẩn bị bay đến Helsinki, nhưng chuyến bay đã bị hủy sau đó. Chúng tôi ngồi rất gần chiếc máy bay gặp nạn, nó gần như chìm trong biển lửa. Ngọn lửa rất lớn. Lực lượng cứu hỏa đã rất khó khăn để khống chế đám cháy".

    Hiện đám cháy đã được dập tắt cho thấy chiếc máy bay bị hư hại nặng nề sau vụ hỏa hoạn.

    "Sét đã đánh trúng máy bay khi nó đang cất cánh. Phi hành đoàn phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi rất lo sợ và hoảng loạn. Máy bay nảy lên, đập xuống như một con châu chấu và bốc cháy trên đường băng", một hành khách tên Pyotr Egorov kể.

    Ít nhất 41 người thiệt mạng khi một máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy ở Moscow ngày 5/5. Ảnh: Getty

    Bà Svetlana Petrenko, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga cho biết chỉ có 37 hành khách sống sót. Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Nhà chức trách cho biết công tác điều tra đã được tiến hành và họ sẽ xác định xem liệu phi công có tuân thủ các quy tắc an toàn hàng không.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Một nguồn tin cho biết công tác sơ tán khỏi máy bay bị trì hoãn bởi nhiều hành khách khăng khăng muốn lấy hành lý trước.

    Theo trang chuyên theo dõi chuyến bay Flightradar24, phi cơ gặp nạn đã bay quanh Moskva hai vòng và hạ cánh sau khoảng 45 phút.

    Cũng nguồn tin trên của Interfax cũng cho rằng chiếc máy bay chỉ hạ cánh thành công ở lần nỗ lực thứ hai và một số hệ thống trên chiếc máy bay lúc đó đã ngưng hoạt động. Cú tiếp đất mạnh đến nỗi làm vỡ nhiều chi tiết của chiếc máy bay.

    Chiếc máy bay chỉ mới được sản xuất năm 2017 và đưa vào phục vụ chỉ từ tháng 4/2019. Hãng hàng không Aeroflot từ lâu không có được danh tiếng tốt về an toàn.

    Mộc Miên(Theo euronews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-may-bay-41-nguoi-chet-o-nga-phi-co-nay-len-dap-xuong-roi-chim-trong-bien-lua-a273984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan