+Aa-
    Zalo

    Tân Hoàng hậu Thái Lan: Chặng đường từ nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp tới đại tướng quyền uy

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Hoàng hậu Suthida từng là tiếp viên hàng không trong hãng Thai Airways, và từ lâu đã có mối quan hệ gắn bó với Vua Vajiralongkorn.

    Tân Hoàng hậu Suthida từng là tiếp viên hàng không trong hãng Thai Airways, và từ lâu đã có mối quan hệ gắn bó với Vua Vajiralongkorn.

    Bà Suthida Tidjai, 40 tuổi, là cựu tiếp viên hàng không và là nữ tướng ở Thái Lan. Ảnh: EPA.

    Vua Maha Vajiralongkorn - Rama X đã kết hôn với Đại tướng Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, chỉ 3 ngày trước lễ đăng quang của ông. Theo đó, bà Suthida sẽ chính thức trở thành Hoàng hậu Vương quốc Thái Lan.

    Hoàng hậu Suthida sinh ngày 3/6/1978, tốt nghiệp đại học chuyên ngành Nghệ thuật Truyền thông vào năm 2000. Bà từng làm tiếp viên hàng không cho hãng Thai Airways trước khi quen ông Vajirusongkorn, khi đó đang là Thái tử.

    Con đường binh nghiệp của bà Suthida bắt đầu vào ngày 14/5/2010, khi bà được phong hàm Thiếu úy trong quân đội Thái Lan. Đúng 6 tháng sau, bà Suthida nhận quyết định thăng hàm lên trung úy. Trong năm 2011 và 2012, bà được thăng cấp tổng cộng 4 lần, trở thành đại tá quân đội Thái Lan vào ngày 1/10/2012.

    Năm 2014, Nhà vua Vajirusongkorn, khi đó là Thái tử, đã bổ nhiệm bà Suthida làm Phó chỉ huy đơn vị vệ sĩ của ông.

    Đến tháng 12/2016, bà Suthida trở thành nữ tướng và Phó chỉ huy đơn vị vệ sĩ của nhà vua. Ông cũng trao cho bà tước hiệu hoàng gia Thanpuying (có nghĩa là Quý bà).

    Tháng 6/2017, bà Suthida trở thành quyền chỉ huy Cục Tùy viên quân sự Hoàng gia Thái Lan sau khi Bộ Tư lệnh An ninh Hoàng gia được tổ chức lại.

    Tân Hoàng hậu Thái Lan Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya cùng Nhà vua Vajirusongkorn. Ảnh: The Thaige.

    Theo Straits Times, bà Suthida, 40 tuổi, được cho là có mối quan hệ tình cảm với Nhà vua Vajirusongkorn từ khi ông là Thái tử, nhưng mối quan hệ của họ không được công khai cho đến hiện nay.

    Nhà vua Vajirusongkorn là một trong những vị vua giàu nhất thế giới khi nắm giữ Cục Tài sản Nhà vua với ước tính năm ngoái sở hữu ít nhất 30 tỉ USD, theo Business Insider.

    Sau khi kết hôn với Quốc vương Vajiralongkorn và được tấn phong Hoàng hậu, bà Suthida được hưởng mọi quyền lợi của một thành viên hoàng tộc và được bảo vệ theo luật chống khi quân của Thái Lan.

    Hiện thủ đô Bangkok của Thái Lan đã hoàn tất các công việc chuẩn bị phục vụ người dân từ khắp nơi tới tham dự lễ đăng quang của Vua Maha Vajiralongkorn - Rama X sẽ diễn ra trong các ngày 4-6/5.

    Tòa thị chính thành phố ước tính sẽ có hơn 150.000 người đổ về Quảng trường Sanam Luang đối diện Hoàng cung để chứng kiến các nghi thức lên ngôi của Nhà vua vào cuối tuần này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoang-hau-thai-lan-chang-duong-tu-nu-tiep-vien-hang-khong-xinh-dep-toi-dai-tuong-quyen-uy-a273456.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan