Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5: Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới


Thứ 3, 11/05/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới, iOS 14.5.1 lại phát sinh lỗi… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5/2021.

Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới

Hãng công nghệ đình đám xứ Trung Xiaomi mới đây đã đăng tải một đoạn teaser lên trang Weibo của hãng, hé lộ hình ảnh một hộp đựng tai nghe không dây mới có in logo của hãng. Từ hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy mẫu tai nghe này sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 13/5 tới đây.

Theo Xiaomi, sản phẩm sắp ra mắt sẽ là mẫu tai nghe TWS chống ồn hàng đầu của hàng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thiết bị có được trang bị tính năng chống ồn chủ động hay không.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5: Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới
Hình ảnh render của mẫu tai nghe không dây mới của Xiaomi. Ảnh: Weibo Digital Chat Station

Hộp đựng mẫu tai nghe này được lấy cảm hứng từ logo tròn mới của Xiaomi, các góc đều được trau chuốt hết sức mềm mại. Hộp đựng mới được kỳ vọng sẽ tích hợp khả năng sạc không dây cho tai nghe và có dung lượng 500 mAh.

Mẫu tai nghe TWS chuẩn bị được Xiaomi giới thiệu theo dự kiến chính là phiên bản kế nhiệm của Mi Air 2 Pro ra mắt vào tháng 10/2020. Được biết, Mi Air 2 Pro chỉ năng 6,5g, có thiết kế tai nghe và hộp đựng khá giống với AirPods Pro.

Thiết bị có dạng nhét tai in ear với các đầu tips silicon phù hợp với kích cỡ tai của từng người, kèm theo đó là 3 micro thu âm trên mỗi tai nghe, từ đó cải thiện khả năng lọc âm và chống ồn. Đáng chú ý, mẫu tai nghe này đi kèm tính năng chống ồn chủ động ANC, sạc không dây, tự động kết nối, tự động phát nhạc.

Realme Narzo 30 lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

Realme Narzo 30 là mẫu điện thoại sắp được Realme trình làng tại Malaysia vào ngày 18/5 tới đây. Cách ngày ra mắt sản phẩm không còn xa, kênh YouTube Mark Yeo Tech Review bất ngờ chia sẻ video mở hộp sản phẩm. Thiết kế và thông số kỹ thuật chính của mẫu điện thoại này cũng được hé lộ.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5: Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới (Hình 2).
Realme Narzo 30 sẽ trình làng vào ngày 18/5 tới đây.

Theo đó, Realme Narzo 30 được trang bị màn hình LCD có kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz. Mặt lưng của thiết bị được hoàn thiện từ nhựa. Điện thoại được cho sẽ sử dụng con chip Helio G95 của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek.

Camera của máy có độ phân giải 16MP, được đặt trong phần lỗ khoét ở góc trên cùng bên trái màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera gồm camera chính 48MP, camera macro 2MP và ống kính đơn sắc 2MP.

Tính năng cảm biến vân tay được đặt ở cạnh bên của điện thoại. Realme Narzo 30 được trang bị viên pin có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, kèm theo đó là jack cắm tai nghe 3,5mm và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Theo thông tin trên nền tảng Geekbench, Realme Narzo 30 chạy giao diện Realme UI 2.0 dựa trên Android 11.

iOS 14.5.1 lại phát sinh lỗi

Bản cập nhật iOS 14.5.1 đươc Apple tung ra vào hồi đầu tháng 5 vừa qua nhằm khắc phục 2 lỗi bảo mật nghiêm trọng, có khả năng tạo cơ hội cho hacker xâm nhập vào iPhone của người dùng. Bên cạnh đó, bản cập nhật này cũng khắc phục lỗi trong tính năng App Tracking Transparency, các lỗi liên quan đến WebKit và bộ nhớ có thể khiến các nội dung web độc hại tiếp cận thiết bị của người dùng. Do vậy, Apple khuyến nghị toàn bộ người dùng nâng cấp thiết bị của mình.

Tuy nhiên, người dùng sau khi cập nhập thiết bị lên iOS 14.5.1 lại gặp không ít lỗi. Gần đây nhất, nhiều người dùng iPhone phàn nàn rằng thiết bị của họ thường xuyên bị thoát ứng dụng đột ngột trong lúc đang sử dụng. Không chỉ vậy, các ứng dụng tốn nhiều thời gian tải hơn, khả năng phản hồi của máy cũng chậm hơn.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5: Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt tai nghe không dây mới (Hình 3).
Việc cập nhật lên iOS 14.5.1 khiến iPhone của nhiều người phát sinh lỗi.

Trước đó, một người dùng Reddit đã than phiền về việc thời lượng pin trên chiếc iPhone của người này trở nên tệ hơn sau khi cập nhật iOS 14.5.1, ngay cả việc cài đặt lại thiết bị cũng không thể giúp được gì. Nhiều người dùng khác trên Reddit cũng nhanh chóng cho hay bản thân cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Ngoài những lỗi trên, iOS 14.5.1 còn được cho đã khiến một số iPhone gặp vấn đề về hiệu suất. Thông qua bài kiểm tra được chia sẻ trên YouTube, YouTuber Nick Ackerman đã phát hiện iOS 14.5.1 khiến hiệu năng của iPhone 11 và iPhone 12 giảm tới 60%.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-5-2021-xiaomi-an-dinh-thoi-diem-ra-mat-tai-nghe-khong-day-moi-a500125.html