+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/6: Samsung nói gì về tin đồng dừng sản xuất Galaxy S21 FE?

    ĐS&PL Samsung lên tiếng về tin đồn dừng sản xuất Galaxy S21 FE, Google Chrome xuất hiện lỗ hổng bảo mật… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/6/2021.

    Samsung lên tiếng về tin đồn dừng sản xuất Galaxy S21 FE

    Trước đó, trang Economic Times của Hàn Quốc cho biết Samsung đã dừng sản xuất mẫu điện thoại Galaxy S21 phiên bản giá rẻ có tên Galaxy S21 Fan Edition (FE). Nguyên nhân khiến “ông lớn” công nghệ xứ Hà, dừng sản xuất thiết bị này là vì thiếu hụt chip từ đơn vị cung ứng Qualcomm.

    Tuy nhiên, Bloomberg mới đây đưa tin Samsung hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có dừng sản xuất mẫu điện thoại này hay không.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 146 samsung noi gi ve tin don dung san xuat galaxy s21 fe1
    Hình ảnh được cho là mẫu điện thoại Samsung Galaxy S21 FE.

    “Mặc dù chúng tôi không thể chia sẻ chi tiết về các sản phẩm chưa được tung ra, chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc dừng sản xuất thiết bị”, đai diện của Samsung chia sẻ với Bloomberg thông qua tin nhắn.

    Trong một diễn biến liên quan, hiện trang Economic Times đã gỡ bỏ báo cáo về việc Samsung Galaxy S21 FE sẽ bị dừng sản xuất

    Realme GT 5G được ấn định ngày ra mắt toàn cầu

    Realme mới đây đã chính thức phát đi thông báo về việc giới thiệu mẫu điện thoại Realme GT 5G ra thị trường quốc tế. Trên trang fanpage Realme Việt Nam, Realme viết: "Các bạn đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của Sát thủ Flagship 2021 của nhà realme chưa nào?".

    Cụ thể, mẫu điện thoại này sẽ được Realme ra mắt trên thị trường quốc tế trong một sự kiện được tổ chức vào 19h ngày 15/6 tới đây, dưới hình thức livestream. Được biết, Realme GT 5G trước đó đã được trình làng và mở bán tại Trung Quốc với giá bán từ 2799 NDT (khoảng 10 triệu đồng).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 146 samsung noi gi ve tin don dung san xuat galaxy s21 fe2
    Realme GT 5G sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 15/6 tới đây.

    Sản phẩm sở hữu màn hình Super AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz. Realme trang bị cho sản phẩm con chip cao cấp của Qualcomm là Snapdragon 888, đi kèm các tùy chọn bộ nhớ gồm RAM 8 GB + ROM 128 GB và RAM 12 GB + ROM 256 GB.

    Camera selfie của thiết bị có độ phân giải 16MP. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau, gồm camera chnhs 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Realme GT 5G có viên pin dung lượng 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Tính năng cảm biến vân tay của máy được ẩn dưới màn hình.

    Google Chrome xuất hiện lỗ hổng bảo mật

    Google Chrome hiện là trình duyệt phổ biến nhất thế giới với 2 tỷ người dùng. Forrbes đưa tin, Google vừa đưa ra cảnh báo cập nhật khẩn cấp đối với trình duyệt này.

    Được biết, nhà nghiên cứu bảo mật Sergei Glazunov thuộc nhóm nghiên cứu bảo mật Project Zero mới phát hiện ra một lỗ hổng zero-day nghiêm trọng (định danh CVE-2021-30551) trên trình duyệt Google Chrome. Các tin tặc sẽ khai thác lỗ hổng này để xâm nhập vào máy tính người dùng.

    Lỗ hổng bảo mật nói trên được mô tả ngắn gọn: “Sự nhầm lẫn trong V8”. Đây là công cụ JavaScript, được dùng khá phổ biến trên Google Chrome và các trình duyệt sử dụng mã nguồn Chromium, trong đó có cả Microsoft Edge.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 146 samsung noi gi ve tin don dung san xuat galaxy s21 fe3
    Người dùng được khuyên nên cập nhật lên trình duyệt và hệ điều hành lên phiên bản mới nhất để hạn chế bị tấn công trong tương lai.

    Google cũng đã xác nhận thông tin về lỗ hổng này trên blog phát hành các bài đăng chính thức của công ty: “Google nhận thức được rằng có tồn tại lỗ hổng định danh CVE- 2021-30551”. Đây là lỗ hổng zero-day thứ sáu được phát hiện trên trình duyệt Google Chrome kể từ đầu năm 2021.

    Theo Kaspersky, một nhóm hacker có tên Puzzlemarker đang liên kết các lỗ hổng zero-day của Google Chrome nhằm vượt ra khỏi hộp cát của trình duyệt và cài đặt phần mềm độc hại lên Windows. Vì vậy, Microsoft đã phải đưa ra thông báo nâng cấp khẩn cho người dùng. Kaspersky khuyến cáo người dùng nên cập nhật trình duyệt và hệ điều hành lên phiên bản mới nhất để hạn chế bị tấn công trong tương lai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-6-2021-samsung-noi-gi-ve-tin-dong-dung-san-xuat-galaxy-s21-fe-a503807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan