+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/10: Lộ sơ đồ thiết kế của dòng Samsung Galaxy S22

    ĐS&PL Lộ sơ đồ thiết kế của dòng Samsung Galaxy S22, Apple gặp khó với cổng sạc USB-C tại EU… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/10/2021.

    Lộ sơ đồ thiết kế của dòng Samsung Galaxy S22

    Mới đây, hình ảnh sơ đồ thiết kế bộ 3 phiên bản thuộc dòng Galaxy S22 của Samsung bất ngờ được chia sẻ, tuy nhiên tên gọi của một phiên bản đã thay đổi. Được biết, trong những năm gần đây, Samsung thường giới thiệu tới người dùng 3 phiên bản dòng Galaxy S gồm bản tiêu chuẩn, Plus và Ultra.

    Trong sơ đồ thiết kế của Galaxy S22 bị rò rỉ, phiên bản Plus lại được đổi tên thành Pro. Cụ thể, dòng Galaxy S 2022 dự kiến sẽ có 3 phiên bản là Galaxy S22, Galaxy S22 Pro và Galaxy S22 Ultra.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1810 lo so do thiet ke cua dong samsung galaxy s222
    Sơ đồ thiết kế của Galaxy S22 và Galaxy S22 Pro.

    Hình ảnh sơ đồ thiết kế cho thấy thiết kế phía trên của Galaxy S22 và Galaxy S22 Pro giống với loạt ảnh render gần đây. Bốn góc của hai phiên bản này được bo cong, trong khi cấu trúc camera sau tương tự với mẫu điện thoại Galaxy S21 FE sắp trình làng.

    Phiên bản cao cấp nhất Galaxy S22 Ultra lại có thiết kế vuông vắn hơn được lấy cảm hứng từ dòng Galaxy Note 10. Thiết bị được tích hợp khay cắm bút cảm ứng S Pen ở đáy máy bên trái.

    Dòng Galaxy S22 của Samsung hiện đã đạt chứng nhận 3C ở Trung Quốc. Bộ 3 sản phẩm dự kiến trang bị chip Snapdragon 898, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, rất có thể sẽ ra mắt vào đầu năm 2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1810 lo so do thiet ke cua dong samsung galaxy s223
    Sơ đồ thiết kế của Galaxy S22 Ultra.

    Apple gặp khó với cổng sạc USB-C tại EU

    Trang GizChina cho biết Apple được xem là công ty duy nhất gặp rắc rối với các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU). “Táo khuyết” được cho là đang gặp khó khi cố gắng thuyết phục EU không nên sử dụng USB-C làm tiêu chuẩn chung cho các nhà sản xuất smartphone.

    Được biết, đa số các OEM Android hiện đều đã chuyển từ chuẩn microUSB cũ sang USB-C, chỉ còn một số smartphone Android trong phân khúc giá rẻ có cổng micro-USB nên sẽ không quá khó để các OEM Android thích ứng.

    Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ Mỹ lại có tiêu chuẩn cổng Lightning trong toàn bộ dòng iPhone. Dòng iPhone 13 vừa ra mắt cách đây không lâu cũng sử dụng cổng sạc độc quyền của Apple.

    Cách đây không lâu, Apple cho rằng việc buộc các công ty chuyển sang USB-C sẽ kìm hãm sự đổi mới. Thế nhưng, EU lại cho rằng việc sử dụng USB-C làm tiêu chuẩn mới là điều cần thiết. Nhiều cuộc thảo luận nữa sẽ diễn ra trước khi đề xuất của EU trở thành một yêu cầu bắt buộc.

    Nâng cấp quan trong của Watch Series 7 bị cắt giảm ở Việt Nam

    Dòng đồng hồ thông minh Watch Series 7 mới của Apple được cho là một bản nâng cấp tương đối nhạt nhòa khi sở hữu kiểu dáng, tính năng gần như tương đồng với Watch Series 6. Cụ thể, Watch Series 7 vẫn có các tính năng về  sức khoẻ (đo nhịp tim, ECG, oxy trong máu, đếm bước chân), màn hình luôn bật, kết nối GPS & LTE, khả năng kháng nước...

    Nâng cấp lớn nhất của dòng đồng hồ thông minh mới là màn hình lớn hơn, từ 40/44mm của thế hệ cũ lên 41/45mm. Màn hình lớn hơn giúp nhiều nội dung có thể hiển thị hơn, trong đó bao gồm một bàn phím QWERTY đầy đủ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1810 lo so do thiet ke cua dong samsung galaxy s221
    Tài liệu cho thấy tính năng sạc nhanh của Watch Series 7 sẽ không khả dụng ở Việt Nam.

    Watch Series 7 còn có một nâng cấp nhỏ là khả năng sạc nhanh, đi kèm một dây cáp mới với đầu vào USB-C. Khi người dùng kết nối đồng hồ với một bộ sạc USB-PD với công suất từ 18W trở lên, Series 7 sẽ có thể sạc từ 0% lên 80% trong vòng 45 phút.

    Tuy nhiên, trong tài liệu mới nhất vừa được Apple công bố, “Táo khuyết” cho biết tính năng sạc nhanh của Watch Series 7 sẽ không khả dụng tại ba quốc gia là Argentina, Ấn Độ và Việt Nam. Hiện, chưa rõ Apple tại sao lại loại bỏ tính năng này của Watch Series 7 ở Việt Nam, cũng chưa biết công ty sẽ bỏ bằng cách thay đổi về phần ứng, giới hạn về phần mềm hay chỉ không bán kèm sợi cáp sạc nhanh USB-C tại Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-10-2021-lo-so-do-thiet-ke-cua-dong-samsung-galaxy-s22-a516518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan