+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9: Xuất hiện hình ảnh tai nghe chống ồn của Apple sắp được sản xuất tại Việt Nam

    ĐS&PL Lộ diện chiếc tai nghe mà Apple sắp ra mắt, Facebook hợp tác với Ray-Ban trình làng kính thông minh vào năm sau… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Lộ diện chiếc tai nghe mà Apple sắp ra mắt, Facebook hợp tác với Ray-Ban trình làng kính thông minh vào năm sau… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9/2020.

    Rò rỉ hình ảnh về chiếc tai nghe mà Apple sắp ra mắt

    Video hé lộ về chiếc tai nghe được cho là AirPods Studio - tai nghe fullsize chuẩn bị ra mắt của Apple mới đây đã được một tài khoản trên Twitter chia sẻ. Từ video, có thể thấy, đây là một biến thể Sport cung cấp các cốc (earcups) rất lớn hoàn chỉnh với đệm vải mềm cho mỗi tai, và được làm theo dạng thuôn dài. Chúng được kết hợp với một băng đô ngoại cỡ sử dụng lưới giống như HomePod để mang lại sự thoải mái tối đa mọi lúc.

    Hai phần trên sẽ được gắn với nhau nhờ một dải kim loại mỏng khiến AirPods Studio hơi mang màu sắc cổ điển. Một điều thú vị là, tai nghe mới của Apple không có cốc L và R. Thay vào đó, ta nghe có khả năng tự phát hiện tai và cũng cấp thiết kế có thể đảo ngược hoàn toàn. Điều này có nghĩa, người dùng có thể đặt chúng theo bất kỳ cách nào phù hợp với mình nhất.

    Hình ảnh chiếc tai nghe chống ồn mới của Apple được đồn đoán sẽ sản xuất ở Việt Nam.

    Toàn bộ tai nghe được làm từ nhôm phủ anodized cho khả năng chống xước và ngăn bám mồ hôi, dấu vân tay. Theo dự đoán, chiếc tai nghe này sẽ được sạc qua cổng lightning, cung cấp khả năng khử tiếng ồn chủ động.

    Mark Gurman từ Bloomberg thông tin, AirPods Studio sẽ có 2 phiên bản, một phiên bản cao cấp và một phiên bản dành riêng cho nhu cầu luyện tập thể thao với trọng lượng nhẹ hơn. Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy mẫu ta nghe này có ít nhất hai màu là xám và trắng.

    Chiếc AirPods Studio này dự kiến sẽ được bán với giá 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) tại Mỹ. Cho tới hiện tại, thời gian ra mắt chính thức của mẫu tai nghe này vẫn chưa được xác nhận, nhưng nhiều nguồn tin đồn đoán nó sẽ được ra mắt cùng với Apple iPhone 12 trong tháng 10 tới. Đặc biệt, AirPods Studio dự kiến sẽ được sản xuất ngay tại Việt Nam.

    Huawei Watch Fit trình làng với thời lượng pin lên tới 10 ngày

    Dòng đồng hồ thông minh Watch Fit vừa đựa Huawei công bố ở thị trường Việt Nam sẽ được bán ra vào hôm nay (19/9) với giá 3,29 triệu đồng. Được biết, sản phẩm là đồng hồ thông minh đầu tiên của Huawei có mặt hình chữ nhật bo tròn với thiết kế mỏng nhẹ. Thân đồng hồ chỉ rộng 30mm, độ dày 10,7mm, nặng 34g.

    Thiết bị được trang bị màn hình AMOLED 1,64 inch có độ phân giải HD (280 x 456 pixels), 326ppi, với tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình, mang lại khả năng hiển thị hình ảnh tốt hơn dưới ánh sáng mặt trời và trong bóng tối.

    Dòng đồng hồ thông minh Watch Fit mới của Huawei.

    Đồng hồ được vận hành bởi chipset kép và các thuật toán tiết kiệm năng lượng, giúp thiết bị hoạt động liên tục tới 10 ngày chỉ với 1 lần sạc. Sản phẩm mới của Huawei có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh được phát triển độc quyền bởi Huawei. Mỗi lần sạc 5 phút có thể duy trì hoạt động cho đồng hồ trong suốt 1 ngày.

    Bên cạnh đó, Huawei Watch Fit cung cấp hơn 130 tùy chọn thiết kế mặt đồng hồ khác nhau thông qua Huawei’s Watch Face Store, đồng thời hỗ trợ 6 mặt đồng hồ luôn bật ở chế độ màn hình chờ.

    Đây là đồng hồ thông minh đầu tiên của Huawei có có tính năng huấn luyện viên ảo hướng dân trực quan 1 – 1, hỗ trợ 12 hình thức tập luyện nhanh cùng 44 bài chuyển động tiêu chuẩn. thiết bị còn nhắc người dùng thỉnh thoảng đứng lên đi lại để tránh ngồi quá lâu thông qua tính năng “Stand up reminders”.

    Người dùng muốn theo dõi hiệu suất của mình có thể chọn chế độ tập luyện yêu thích trong số 96 chế độ tập luyện với tính năng theo dõi dữ liệu nâng cao và hơn 85 chế độ tập luyện tùy chỉnh, sau đó ghi lại hiệu suất luyện tập thông qua các cảm biến đo nhịp tim, lượng calo, thời gian tập luyện và các dữ liệu khác.

    Facebook và Ray-Ban hợp tác để cho ra mắt kính thông minh vào năm 2021

    CEO của FaceBook mới đây đã cho hay rằng chiếc kính thông minh được thương mại hóa đầu tiên của hãng sẽ được bán ra thị trường vào năm tới, dưới dạng sản phẩm mang thương hiệu Ray-Ban – hãng kính nổi tiếng của Italy.

    Tuy nhiên, cho tới hiện tại, tên chính thức cũng như các tính năng của chiếc kính này vẫn chưa được tiết lộ. Facebook chỉ cho biết rằng thiết bị này không được trang bị màn hình giống như kính thông minh Google Glass. Thay vào đó, nó sẽ được trang bị các công nghệ để hỗ trợ tính năng thực tế ảo tăng cường (AR).

    Theo dự đoán, chiếc kính này sẽ mang dáng dấp và thiết kế thời trang, hơn là một chiếc kính mang đậm phong cách công nghệ.

    Nguyên mẫu thiết kế của kính Aria mà Facebook đã phát triển và thử nghiệm.

    Trước đó, công ty đã phát triển và thử nghiệm một nguyên mẫu kính AR có tên gọi Aria để hoàn thiện, khắc phục các nhược điểm của sản phẩm. Facebook cũng từng bày tỏ tham vọng phát triển một thiết bị AR giống như một cặp kính tiêu chuẩn để phù hợp với mọi người dùng. 

    Ngoài Facebook, các “ông lớn” trong nhành công nghệ như Google, Apple, Intel, Microsoft… cũng đang phát triển những mẫu kính thông minh hoặc kính AR của riêng mình. Tuy vậy, các công ty này đều phải đối mặt với vấn đề đảm bảo quyền riêng tư vì các loại kính thông minh thường sẽ có camre để ghi lại môi trường xung quanh, khó có thể ngăn chặn việc người đeo kính sử dụng chúng cho những mục đích xấu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-199-xuat-hien-hinh-anh-tai-nghe-chong-on-cua-apple-sap-duoc-san-xuat-tai-viet-nam-a339484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan