+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12: Điện thoại Samsung lọt danh sách phát minh tốt nhất năm

    ĐS&PL Điện thoại Samsung lọt danh sách phát minh tốt nhất năm của TIME, Oppo A16k ra mắt tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12/2021.

    Điện thoại Samsung lọt danh sách phát minh tốt nhất năm của TIME

    Mới đây, tạp chí TIME công bố danh sách 100 phát kiến cho đề cử The Best Inventions of 2021" (tạm dịch: Phát minh Tốt nhất năm 2021). Các sản phẩm trong danh mục lựa chọn đều có chung mục tiêu thay đổi lối sống nhân loại gồm nhiều lĩnh vưc khác nhau như ứng dụng số, trí thông minh nhân tạo, công nghệ thực tế ảo, y tế, giáo dục…

    Trong số danh mục các sản phẩm được bình chọn là phát minh tốt nhất năm 2021, nhiều người tiêu dùng phát hiện có tên một sản phẩm mới của Samsung, đó là chiếc điện thoại gập Galaxy Z Flip3. Với thiếu kế độc đáo, lai tạo giữa cổ điển và hiện đại, cùng trải nghiệm sử dụng mới lạ, Galaxy Z Flip3 đã đưa tên mình vào danh sách phát minh tốt nhất năm 2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1212 dien thoai samsung vao danh sach phat minh tot nhat nam cua time1
    Samsung Galaxy Z Flip3 xuất hiện trong danh sách phát minh tốt nhất năm 2021 do tạp chí TIME bình chọn. 

    Mô tả về mẫu điện thoại này, tạp chí TIME cho biết đây là dòng sản phẩm mang tính sáng tạo cao, là sự kết hợp giữa sự cổ điển và tính hiện đại, qua đó đem đến một trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

    "Các nhà sản xuất đã cố gắng kết hợp tính năng hiện đại của smartphone và đặc tính gọn nhẹ của điện thoại gập thuộc thế kỷ trước để cho ra đời những sản phẩm có tính sáng tạo cao nhưng kết quả chỉ ở mức trung bình. Chỉ có dòng smartphone gập Galaxy Z Flip3 của Samsung dường như mới là sản phẩm thành công nhất thời điểm hiện tại.

    Z Flip3 sở hữu sự tinh giản, nhỏ gọn của những thiết bị cổ điển 2 thập niên trước, chỉ khác ở chỗ thay vì mở ra là những phìm bấm vật lý thì bên trong là 1 màn hình 6.7 inch sống động, thu hút và 1 màn hình nhỏ nhắn ở mặt trước để đọc tin nhắn, thông báo, nhận cuộc gọi dù đã đóng thiết bị. Hơn nữa, với giá 999 USD, Z Flip3 là smartphone gập đầu tiên có giá dưới 1000 USD, trở thành đối thủ trực tiếp của các mẫu iPhone cao cấp", tạp chí TIME đánh giá.

    Oppo A16k ra mắt tại Việt Nam

    Oppo A16k là mẫu smartphone vừa được Oppo trình làng tại thị trường Việt Nam. Điện thoại gây ấn tượng với thiết kế thời trang, mỏng nhẹ, hiệu năng ổn cùng viên pin dung lượng khá lớn.

    Cụ thể, sản phẩm mới của Oppo sở hữu màn hình LCD IPS 6,52 inch với cộ phân giải HD+. Oppo cho biết màn hình của sản phẩm được trang bị chế độ bảo vệ mắt để người dùng có trải nghiệm thoải mái hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1212 dien thoai samsung vao danh sach phat minh tot nhat nam cua time2
    Oppo A16k được bán ra tại Việt Nam với giá 3.690.000 đồng.

    Oppo A16k được trang bị vi xử lý MediaTek Helio G35 được phát triển trên tiến trình 12nm, kèm theo đó là RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.230 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 10W.

    Điện thoại chạy trên nền tảng ColorOS 11.1 dựa trên Android 11. Đáng chú ý, đây là một trong những smartphone giá rẻ hiếm hoi của OPPO trong phân khúc được xếp hạng chuẩn kháng nước IPX4.

    Camera selfie có độ phân giải 5MP đặt trong thiết kế kiểu giọt nước trên màn hình. Điện thoại chỉ có 1 camera đơn duy nhất ở mặt lưng, là camera góc rộng 13MP f/2.2. Oppo A16k chính thức được bán ra từ ngày 1/12 với mức giá 3.690.000 đồng.

    Xuất hiện hình ảnh render của Vivo S12 Pro

    Một nguồn tin vừa đăng tải hình ảnh render của mẫu điện thoại Vivo S12 Pro, cho người dùng cái nhìn đầu tiên về thiết kế sản phẩm. Từ hình ảnh render, có thể thấy điện thoại sở hữu màn hình cong tràn cạnh, nhìn tổng thể khá cao cấp.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1212 dien thoai samsung vao danh sach phat minh tot nhat nam cua time3
    Hình ảnh render của Vivo S12 Pro.

    Vivo S12 Pro dường như được trang bị màn hình AMOLED với cảm biến vân tay trong màn hình. Phần notch tai thỏ khá lớn chứa 2 camera selfie ở mặt trước. Hình ảnh render còn cho thấy mặt lưng của điện thoại cũng được làm cong sang hai bên với mục đích tăng trải nghiệm cầm nắm.

    Vào tháng trước, hai mẫu điện thoại của Vivo có số model V2162A, V2163A đã xuất hiện trên các trang web chứng nhận của Trung Quốc như TENAA và 3C. Hai thiết bị này được cho chính là Vivo S12 và Vivo S12 Pro.

    Theo tin đồn, mẫu điện thoại Vivo S12 Pro được tích hợp camera selfie chính Samsung JN1 50 MP, cùng một ống kính 8 MP khác. Mô đun camera lớn ở mặt lưng chứa 3 cảm biến và đèn flash LED. Cơ quan 3C tiết lộ thiết bị có thể sẽ hỗ trợ sạc nhanh 44W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-12-2021-dien-thoai-samsung-lot-danh-sach-phat-minh-tot-nhat-nam-a520991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan