Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9: Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết


Thứ 3, 21/09/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết, rò rỉ ảnh thực tế của Oppo A55 4G mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9/2021.

Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết

Tài khoản Twitter Shadow­_Leak mới đây đã chia sẻ hình ảnh về chiếc máy tính bảng Surface Pro 8 của Microsoft từ một nhà bán lẻ. Theo nguồn tin này, chiếc máy tính bảng sắp ra mắt của Microsoft sẽ xuất xưởng với màn hình 13 inch, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, có viền hẹp.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9: Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết
Microsoft Surface Pro 8 được kỳ vọng sẽ ra mắt trong sự kiện ngày 22/9.

Đáng chú ý, Surface Pro 8 sẽ được tích hợp 2 cổng Thunderbolt, chạy hệ điều hành Windows 11 với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11. Shadow_Leak cho biết thêm, Microsoft đang chuyển sang ổ SSD có thể tháo rời trên Surface Pro 8. Đây là tính năng phù hợp với Surface Laptop 4, Surface Pro X và Surface Pro 7 Plus, tăng sự tiện lợi cho người dùng, nhất là đối với các doanh nghiệp.

Trước đó, The Verge cũng đăng tải thông tin về mẫu máy tính bảng Surfacr Pro 8. Cụ thể, thiết bị được trang bị cổng USB-C và Thunderbolt thay vì USB-A khi xuất xưởng. The Verge cũng cho biết Microsoft đã thử nghiệm màn hình 120 Hz cho dòng sản phẩm Surface Pro.

Microsoft sẽ tổ chức sự kiện ra mắt phần cứng Surfacr vào ngà 22/9 sắp tới. Công ty được kỳ vọng sẽ giới thiệu tới người dùng một số sản phẩm gồm Surface Pro 8, Surface Go 3, Surface Book 4 được thiết kế mới, Surface Pro X nâng cấp và Surface Duo 2 chạy Android.

Rò rỉ ảnh thực tế của Oppo A55 4G

Mẫu điện thoại mới Oppo A55 4G vừa đạt được chứng nhận NCC Đài Loan. Chứng nhận này đã hé lộ ảnh chụp thực tế về Oppo A55 4G, từ đó người dùng có cái nhìn rõ nét nhất về thiết kế của mẫu điện thoại này.

Hình ảnh thực tế rò rỉ cho thấy Oppo A55 4G sở hữu hệ thống 3 camera sau nằm ở mặt lưng, có thiết kế tương tự như của dòng OnePlus 9 và OnePlus Nord 2. Các nút  âm lượng nằm bên cạnh trái của máy.

Trong khi đó, cạnh phải của Oppo A55 4G chứa phím nguồn kiêm cảm biến vân tay. Oppo tích hợp lưới loa ngoài, cổng tai nghe 3.5 mm, micrô thu âm và cổng sạc USB-C ở cạnh dưới của mẫu điện thoại này.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9: Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết (Hình 2).
Ảnh chụp thực tế của mẫu điện thoại Oppp A55 4G.

Theo chứng nhận NCC Đài Loan, Oppo A55 4G sẽ được trang bị viên pin có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc công suất 18W. Cho tới thời điểm hiện tại, thông tin cụ thể về cấu hình, thời điểm ra mắt và giá bán của Oppo A55 4G vẫn chưa được tiết lộ.

Microsoft sắp cho phép người dùng đăng nhập tài khoản không cần mật khẩu

Theo thông tin từ Microsoft, trong vài tuần tới, hãng sẽ giới thiệu tùy chọn sử dụng “tài khoản không cần mật khẩu” cho người dùng của một số dịch vụ phổ biến như Microsoft Outlook và Microsoft OneDrive.

Vasu Jakkal, Phó chủ tịch phụ trách bảo mật và danh tính của Microsoft cho hay với tùy chọn này, người dùng có thể xóa hoàn toàn mật khẩu khỏi tài khoản Microsft của mình. Vào tháng 3/2021, Microsoft đã cung cấp tùy chọn này cho các nhân viên của công ty.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9: Microsoft Surface Pro 8 lộ cấu hình chi tiết (Hình 3).
Microsoft sắp tới sẽ cho phép người dùng đăng nhập tài khoản mà không cần mật khẩu. Ảnh minh họa

Thay vì sử dụng mật khẩu như trước đây, Microsoft sẽ cho phép người dùng đăng nhập vào các dịch vụ bằng ứng dụng Authenticator của hãng, tạo mã đăng nhập được đánh số duy nhất hoặc với Windows Hello. Được biết Windows Hello là tính năng bảo mật sinh trắc học cho phép người dùng đăng nhập bằng nhận dạng khuôn mặt, vân tay hoặc một ghim duy nhất.

Người dùng cũng có thể mua khóa bảo mật bên ngoài như ổ USB có thông tin đăng nhập được lưu trên đó hoặc đăng ký số điện thoại để Microsoft gửi mã xác minh.

Sự thay đổi này được đưa ra sau khi số lượng các cuộc tấn công mạng tăng đột biến trong năm qua. Khi phần lớn người dùng, nhân viên công ty làm việc ở nhà do dịch bệnh, tin tắc có nhiều cách hơn để xâm nhập vào hệ thống của họ và đánh cắp mật khẩu. Microsoft cũng chia sẻ về các vấn đề bảo mật trong những tháng gần đây, với các dịch vụ của công ty có liên quan tới nhiều vụ vi phạm và các cuộc tấn công tinh vi.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-9-2021-microsoft-surface-pro-8-lo-cau-hinh-chi-tiet-a513825.html