Tin tức công nghệ mới nóng nhát hôm nay 21/9: Một loạt smartphone giảm giá mạnh trong tháng 9/2020


Thứ 2, 21/09/2020 | 03:33


Cùng sự kiện

Nhiều smartphone giảm giá nhiều trong tháng 9 này, đối tác sản xuất iPhone cho Apple lên kế hoạch vào Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9/2020

Nhiều smartphone giảm giá nhiều trong tháng 9 này, đối tác sản xuất iPhone cho Apple lên kế hoạch vào Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9/2020.

Một loạt smartphone giảm giá mạnh, nhiều nhất là 5 triệu

Trong tháng 9 này, nhiều smartphone chính hãng từ các công ty công nghệ đang được giảm giá khá mạnh, tạo điều kiện cho người dùng có thể “rinh” những sản phẩm yêu thích của mình về với mức giá hợp lý.

Đứng đầu danh sách là điện thoại Blackberry Evolve, được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019 với giá 8 triệu đồng. Mẫu điện thoại này được trang bị màn hình IPS 6 inch, Full HD+, vi xử lý Snapdragon 450, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, viên pin dung lượng 4.000 mAh.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp một số tính năng đặc trưng như ứng dụng bảo mật DTEK, BlackBerry Hub quản lý thông báo và BlackBerry Power Center để tối ưu hóa thời lượng pin. Sau một năm, điện thoại này hiện đang được chào bán ở mức giá 3 triệu đồng, tức giảm 5 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Tiếp theo là mẫu điện thoại Oppo Reno4, hiện đang được bán với giá 7,2 triệu đồng, giảm 1,3 triệu đồng so với tháng trước. Điểm nhấn ở chiếc điện thoại này là máy được trang bị cụm camera có độ phân giải 32MP và 2MP, cùng chip Snapdragon 720G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Sản phẩm dùng viên pin 4.015 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC công suất 30 W. Ngoài ra, máy còn có cảm biến vân tay dưới màn hình, hấp dẫn người dùng với nhiều màu sắc trẻ trung như xanh dương, tím, đen.

Galaxy Note 10+ hiện có mức giảm giá thấp nhất 500.000 đồng.

Đứng thứ ba trong danh sách các smartphone đang giảm giá là Vivo X50 Pro, hiện được bán ở mức 19 triệu đồng (giảm 1 triệu đồng). Dù không có cấu hình quá mạnh mẽ vì chỉ sở hữu chip Snapdragon 765G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, máy vẫn gây ấn tượng vì có 4 camera sau bao gồm camera chính 48 MP, ống kính góc rộng 120 độ 8 MP, camera chân dung 50 mm, khẩu độ f/2.0, độ phân giải 13 MP và ống kính tiềm vọng 8 MP, cùng khả năng quay video chống rung tốt.

Mẫu điện thoại giảm giá ít nhất là Galaxy Note10+ của Samsung. Sản phẩm này giảm 500.000 đồng so với tháng trước, đang được bán với giá 16,5 triệu đồng, rẻ hơn 6,5 triệu so với Galaxy Note20 Ultra.

Dòng điện thoại này sở hữu thiết kế màn hình vô cực được gọi là Infinity-O với kích thước 6,8 inch, độ phân giải 2K, cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass 6 giúp hạn chế trầy xước. Vì được trang bị chip Exynos 9825, RAM 12 GB, máy có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ giải trí đến làm việc.

Đối tác sản xuất của Apple lên kế hoạch vào Việt Nam

Trang Bloomberg đưa tin, tập đoàn Pegatron, đối tác sản xuất iPhone của Apple hiện đang lên kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất ở Việt Nam. Nhờ đó, tập đoàn này sẽ trở thành đối tác lắp ráp mới nhất của Apple tại khu vực Đông Nam Á trong chiến lược đa dạng hóa ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, Pegatron đang đề xuất đầu tư khoảng 1 tỷ USD để xây dựng tổ hợp công nghiệp nhà máy sản xuất sản phẩm công nghệ cao.

Tập đoàn Pegatron đang có ý định thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam.

Tổ hợp bao gồm, dự án Pegatron Việt Nam 1, vốn đầu tư 19 triệu USD đã được Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp phép đầu tư hồi tháng 3-2020, dự án Pegatron Việt Nam 2, vốn đầu tư 148 triệu USD đang thực hiện thủ tục đầu tư, và dự án Pegatron Việt Nam 3 với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2026 - 2027.

Đặc biệt, tập đoàn này cũng đang có ý định đưa trung tâm nghiên cứu và phát triển từ Trung Quốc về Việt Nam vào thời điểm phù hợp.

Được biết, Pegatron hiện đang nộp hồ sơ tại Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, đề xuất đầu tư dự án Pegatron Việt Nam 2 tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ để sản xuất các thiết bị điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính, thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử và bảng mạch.

Các sản phẩm được sản xuất tạo nhà máy của tập đoàn ở Hải Phòng sẽ cung cấp linh kiện đầu vào cho các công ty công nghệ lớn như Microsoft, Sony, Lenovo và Apple.

Lượng tải TikTok và WeChat tại Mỹ tăng vọt

Hôm qua (19/9), Bộ Thương mại Mỹ thông tin, họ sẽ tăng thêm thời hạn một tuần trước khi buộc Google và Apple xóa TikTok khỏi cửa hàng ứng dụng vào 27/9.

Trang Reuters cũng đưa tin, Tổng thống Trump ủng hộ thỏa thuận cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ. Tuy nhiên, ông muốn Oracle và Walmart thành lập công ty mới đảm nhận các hoạt động của TikTok tại Mỹ với tên gọi TikTok Global.

TikTok có thêm thời gian ít nhất là 1 tuần trước khi bị xóa khỏi App Store và Google Play.

Theo đề xuất trình lên chính phủ Mỹ, ByteDance vẫn sẽ là chủ sở hữu chính của TikTok. Oracle có thể nắm tối đa 20% cổ phần, còn Walmart đặt mục tiêu 7,5%. Thêm vào đó, Oracle sẽ trở thành nhà cung ứng công nghệ đáng tin cậy, chịu trách nhiệm lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng TikTok Mỹ và bảo đảm an toàn cho hệ thống máy tính, đáp ứng yêu cầu an ninh quốc gia.

Trong tình hình đó, lượng tải TikTok bất ngờ tăng 12% vào hôm 18/9, lên 247.000 tại Mỹ, trong khi WeChat đạt 100.000 lượt tải, tăng 150% trong cùng kỳ. Sáng ngày 18/9 giờ địa phương, thứ hạng của WeChat là 1.385, đến trưa cùng ngày, ứng dụng này xếp hạng 100 trong bảng ứng dụng miễn phí phổ biến nhất App Store Mỹ. Sensor Tower cho biết, đây là lần đầu tiên WeChat lọt top 500 trong năm nay.

Tuy nhiên, từ đêm 20/9, WeChat đã bị loại bỏ khỏi App Store của Apple và Google Play. Bên cạnh đó, người dùng cũng không được cập nhật bảo mật hay các nâng cấp khác, dẫn tới khả năng dính lỗi hay gián đoạn dịch vụ trong tương lai.

Tencent, chủ sở hữu WeChat, gọi lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ là “đáng tiếc”. Công ty cho biết vẫn sẽ tiếp tục thảo luận với chính quyền và các cổ đông khác tại Mỹ, để đạt được giải pháp dài hạn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-219-mot-loat-smartphone-giam-gia-manh-trong-thang-92020-a339680.html