Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11: Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE


Thứ 2, 22/11/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE, ra mắt máy bay không người lái Xiaomi FIMI X8 Mini Pro… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11/2021.

Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE

Mặc dù được dự đoán ra mắt vào đầu năm 2022, mẫu điện thoại Galayx S21 FE của Samsung hiện đã lộ gần như mọi thông tin về thiết kế, cấu hình và giá bán.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11: Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE
Hình ảnh thực tế của Samsung Galaxy S21 FE vừa được chia sẻ.

Mới đây, người dùng Abhisheksoni130 bất ngờ chia sẻ một loạt ảnh chụp trực tiếp thiết bị trên tay người dùng lên Twitter. Nguồn gốc của loạt ảnh không được tiết lộ nhưng điện thoại có thiết kế khá tương đồng với những hình ảnh render xuất hiện trước đó.

Theo đó, Galaxy S21 FE sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản Galaxy S20 FE với tấm nền AMOLED 6,4 inch phẳng. Camera selfie nằm trong một lỗ bấm nhỏ trên màn hình. Mặt lưng của điện thoại chứa một mô đun nằm liền mạch với khung. Mô đun camera sau của máy có màu đồng nhất với mặt lưng.

Samsung Galaxy S21 FE được đồn đoán sẽ tích hợp viên pin 4.500 mAh, trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tùy thuộc vào từng thị trường cụ thể. Điện thoại có thể được giới thiệu tới người dùng vào tháng 1/2022 tại sự kiện CES 2022.

Trung Quốc phạt một loạt “ông lớn” công nghệ

Reuters đưa tin, Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã phạt hàng loạt các “ông lớn” công nghệ như Alibaba, Baidu, JD.com… với lý do không khai báo 43 giao dịch kể từ năm 2012. Nhà chức trách Trung Quốc nói rằng những công ty này vi phạm luật chống độc quyền.

Mỗi doanh nghiệp liên quan đến vụ việc này bị phạt 500.000 NDT (78.000 USD), mức tối đa theo Luật chống độc quyền năm 2008 của Trung Quốc. Như vậy, trong lần phạt này, cơ quan quản lý của Trung Quốc đã yêu cầu các công ty nộp phạt tổng cộng 21,5  triệu NDT.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11: Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE (Hình 2).
Hàng loạt các “ông lớn” công nghệ ở Trung Quốc bị phạt, trong đó có Alibaba. Ảnh minh họa

Giao dịch lâu nhất được chỉ ra là thương vụ mua liên quan đến Baidu và một đối tác. Trong khi đó, thỏa thuận gần nhất là giữa Baidu và nhà sản xuất ô tô Zhejiang Geely Holdings vào năm 2021 nhằm tạo ra một công ty xe năng lượng mới.

Cục Giám sát Thị trường Nhà nước cũng trích dẫn các thương vụ khác, bao gồm việc Alibaba mua lại AutoNavi – công ty định vị và bản đồ kỹ thuật số Trung Quốc năm 2014, tới năm 2018 mua 44% cổ phần của Ele.me để trở thành cổ đông lớn nhất của dịch vụ giao đồ ăn này.

Alibaba, Baidu, JD.com và Geely không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Ra mắt máy bay không người lái Xiaomi FIMI X8 Mini Pro

Xiaomi mới đây đã giới thiệu tới người dùng mẫu máy bay không người lái Xiaomi FIMI X8 Mini Pro. Thiết bị gây ấn tượng khi có trọng lượng chưa đến 250g, đặc biệt là có thể gập lại và di động để người dùng có thể mang theo trong túi hoặc balo.

Người dùng có thể điều khiển mẫu máy bay không người lái này thông qua smartphone bằng cách sử dụng Wi-Fi hoặc thiết bị phát đi kèm. Hệ thống TDMA mới được nâng cấp đảm bảo phạm vi truyền dẫn ổn định lên đến 8 km sử dụng tần số 5,8 GHz.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11: Tiếp tục lộ ảnh chụp thực tế của Galaxy S21 FE (Hình 3).
Xiaomi FIMI X8 Mini Pro nhẹ, có thể gập lại và di động giúp người dùng dễ mang theo trong túi hoặc balo.

Gimbal ổn định 3 trục, máy ảnh độ phân giải 4K hứa hẹn đem đến hình ảnh chất lượng. Thiết bị còn có khả năng quay video tốt với dải tương phản động rộng, giữ được các chi tiết như ánh sáng và tông màu một cách linh hoạt.

Mặc dù có kích thước không quá lớn, mẫu máy bay không người lái mới của Xiaomi có thể bay 31 phút, sạc nhanh bằng cổng USB Type-C. Thiết bị được tích hợp hệ thống định vị GPS chính xác, hệ thống vệ tinh GLONASS và BEIDOU. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy máy bay bị mất qua theo dõi thời gian thực GPS.

Xiaomi FIMI X8 Mini Pro có khả năng chống gió mạnh lên đến 24 dặm / giờ. Các cảm biến ở mặt dưới nâng cao độ chính xác của chuyến bay và hạ cánh chính xác hơn. Thiết bị sẽ được bán ra với mức giá 450 USD (khoảng 10.1 triệu đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-11-2021-tiep-tuc-lo-anh-chup-thuc-te-cua-galaxy-s21-fe-a519932.html