+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11: Cô gái nuốt nhầm tai nghe AirPods vào bụng

    ĐS&PL Cô gái nuốt nhầm tai nghe AirPods vào bụng, thêm tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11/2021.

    Cô gái nuốt nhầm tai nghe AirPods vào bụng

    Mới đây, cô gái trẻ ở Boston (Mỹ) đã đăng tải một đoạn video lên tài khoản TikTok @iamcarliiib, kể về sự việc có phần hãi hùng mà bản thân vừa trải qua. Cô gái cho biết muốn chia sẻ câu chuyện này “vì mục đích giáo dục”.

    “Tôi đang trèo lên giường. Tôi cầm thuốc Ibuprofen ở tay phải và AirPods ở tay trái. Tôi đã đưa một vật vào họng, cầm lấy chai nước và nhấp một ngụm. Rất nhanh tôi nhận ra đó không phải là Ibuprofen”, cô gái kể lại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2511 co gai nuot nham tai nghe airpods vao bung11
    Do nhầm lẫn, cô gái nuốt tai nghe AirPods vào bụng. Ảnh minh họa: Apple Insider

    Ngay khi phát hiện mình nuốt nhầm AirPods thay vì thuốc giảm đau, cô gái lập tức tìm cách để lấy tai nghe ra nhưng không có kết quả. Đôi tai nghe sau đó đã được lấy ra ngoài nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ. Cô gái cho hay sẽ không dùng lại đôi tai nghe này nữa.

    Trong một đoạn video khác, cô gái tiết lộ chiếc AirPods vẫn kết nối với iPhone dù bị nuốt vào bụng. Cùng lúc đó, một cuộc gọi đang được thực hiện. Cô gái đã thu âm một bản audio và gửi cho bạn của mình. Từ bản audio, có thể nghe thấy rõ tiếng dạ dày đang hoạt động.

    Thêm tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố

    Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam (ISP) cho biết cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố phân đoạn S3, gây mất 250G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật, Mỹ.

    Trong quá trình sửa chữa cáp Asia Pacific Gateway (APG) từ ngày 24/11 đến 29/11, hệ thống sẽ đóng nguồn trạm cập bờ HKG (HongKong, Trung Quốc). Vì thế, tuyến cáp biển này sẽ bị gián đoạn kết nối. Theo dự kiến, cáp biển APG sẽ khôi phục toàn bộ lưu lượng trên tuyến này vào ngày 29/11.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016, có chiều dài khoảng 10.400km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

    Tuyến cáp biển này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Ngoài APG, hiện 2 tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) và Asia Africa Europe 1 (AAE-1) cũng bị gián đoạn dịch vụ hoặc chưa khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối do gặp sự cố trước đó.

    Samsung xây nhà máy mới sản xuất chip ở Texas

    Ngày 24/11, công ty điện tử Samsung Electronics thông báo chọn thành phố Taylor ở bang Texas của Mỹ làm nơi đặt nhà máy sản xuất chip mới trị giá 17 tỷ USD. Động thái này được cho là nhằm thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu.

    Quyết định này được đưa ra 5 tháng sau khi “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai sản xuất chip thế hệ tiếp theo tại Mỹ, trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung chip khiến các hãng sản xuất ô tô và điện tử tiêu dùng toàn cầu phải cắt giảm sản lượng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2511 co gai nuot nham tai nghe airpods vao bung2
    Nhà máy của Samsung dự kiến được hoàn thành vào năm 2024. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

    Thông báo của Samsung cho biết kinh phí xây dựng nhà máy mới ở Taylor phần lớn lấy từ các gói ưu đãi thuế trị giá hàng triệu USD. Công ty dự kiến áp dụng quy trình sản xuất chip 5 nanomet-công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay tại nhà máy mới ở Mỹ với mục đích triển khai công nghệ bóng bán dẫn có cực cổng dạng vòng xung quanh (GAA), cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất, sử dụng ít năng lượng hơn, trên quy trình 3 nanomet trong 6 tháng đầu năm tới.

    Việc xây thêm nhà máy sản xuất chip ở Mỹ được đánh giá là sẽ giúp Samsung Electronics tăng gấp đôi sản lượng chip theo hợp đồng và gia nhập danh sách các công ty bán dẫn toàn cầu gấp rút mở rộng công suất sản xuất chip bán dẫn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-11-2021-co-gai-nuot-nham-tai-nghe-airpods-vao-bung-a520277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan