+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/11: iPhone bị thay thế hoàn toàn sau 10 năm nữa?

    ĐS&PL iPhone được dự đoán sẽ bị thay thế hoàn toàn sau 10 năm nữa, khắc phục xong sự cố tuyến cáp quang APG… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/11/2021.

    iPhone được dự đoán sẽ bị thay thế hoàn toàn sau 10 năm nữa

    Ming-Chi Kuo – chuyên gia phân tích hàng đầu về sản phẩm của Apple mới đây đã đưa ra dự đoán rằng iPhone sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi một sản phẩm khác sau 10 năm nữa. Nhiều khả năng, dòng sản phẩm chủ lực của Apple hiện tại sẽ bị thay thế bởi một sản phẩm tập trung vào công nghệ thực tế tăng cường AR.

    Đây là công nghệ phủ lên thế giới thực những hình ảnh kỹ thuật số, giúp người dùng không còn phải cắm mặt vào màn hình smartphone. Được biết, đây cũng là công nghệ mà CEO Tim Cook cho biết ông rất say mê.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3011 iphone bi thay the hoan toan sau 10 nam nua
    iPhone được dự đoán sẽ bị thay thế hoàn toàn sau 10 năm nữa. Ảnh minh họa

    “Hiện tại có hơn một tỷ người dùng iPhone đang hoạt động. Nếu Apple có kế hoạch thay thế hoàn toàn iPhone bằng thiết bị AR mới trong vòng 10 năm, điều đó có nghĩa là Apple sẽ cần phải bán được ít nhất một tỷ thiết bị AR trong 10 năm”, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ.

    Ông nói thêm: “Nếu thiết bị AR mới được định vị như một món phụ kiện cho Mac hoặc iPhone, nó sẽ không có lợi cho sự phát triển của dòng sản phẩm này. Một thiết bị AR hoạt động độc lập có nghĩa là nó sẽ có hệ sinh thái riêng và cung cấp trải nghiệm người dùng một cách hoàn chỉnh, linh hoạt nhất”.

    Ming-Chi Kuo dự đoán thiết bị AR của Apple, cụ thể là chiếc kính thực tế tăng cường, sẽ được ra mắt vào năm 2022. Sản phẩm này sẽ được trang bị bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ, tương đương với chip M1 của máy tính Mac hiện nay. Đồng thời, thiết bị có khả năng hoạt động hoàn toàn độc lập, không cần kết nối với iPhone hay máy tính Mac và có những ứng dụng riêng.

    Huawei bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu điện thoại gập thế hệ tiếp theo

    Một báo cáo gần đây tiết lộ Huawei đã bắt đầu sản xuất hàng loại dòng điện thoại gập thế hệ tiếp theo của hãng. Sản phẩm theo dự kiến sẽ được giới thiệu tới người dùng vào tháng 2/2022.  Báo cáo còn cho biết, dòng điện thoại gập thế hệ tiếp theo của Huawei sẽ cạnh tranh với Galaxy Z Flip3 của Samsung nhưng có giá thấp hơn.

    Trước đó, Huawei được đồn đoán sẽ sớm trình làng mẫu điện thoại gập mới đi kèm với hệ thống bản lề được cải tiến mạnh mẽ có tên là Mate V. Tuy nhiên, công ty chưa chính thức xác nhận về thông tin này.

    Huawei Mate V được dự đoán có thiết kế dạng vỏ sò. Mặt trước của thiết bị này là một màn hình chính của máy có thể gập vào bên trong. Ở mặt sau, thiết bị sẽ có cụm camera sau được sắp xếp theo chiều dọc.

    Khắc phục xong sự cố trên tuyến cáp quang APG

    Theo Công An Nhân Dân, công tác sửa chữa sự cố trên phân đoạn S3, gây mất 250G kết nối từ Việt Nam đi Nhật Bản và Mỹ của tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong vào ngày 27/11, sớm hơn kế hoạch ban đầu 2 ngày.

    Để khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang APG, đơn vị kỹ thuật đã phải đóng nguồn trạm cập bờ HKG (HongKong, Trung Quốc) dẫn tới vấn đề gián đoạn kết nối trên tuyến cáp.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3011 iphone bi thay the hoan toan sau 10 nam nua1
    Hiện chỉ còn 1 tuyến cáp là AAG vẫn đang gặp sự cố. Ảnh minh họa

    Sự cố cáp quang biển xảy ra trên phân đoạn S3 vào ngày 29/10, gây mất kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật Bản và Mỹ. Sau gần 30 ngày gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ, đến nay tuyến cáp biển APG đã khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường.

    Cũng trong ngày 27/11, sự cố cuối cùng trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe-1) cũng được hoàn tất sửa chữa. Hiện chỉ còn 1 tuyến cáp là AAG vẫn đang gặp sự cố, dự kiến sẽ khắc phục xong vào ngày 10/12.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-11-2021-iphone-bi-thay-the-hoan-toan-sau-10-nam-nua-a520747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan