+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/8: Điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang để trong túi

    ĐS&PL Điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang để trong túi, Samsung Galaxy Watch 4 series lộ thông số kỹ thuật… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/8/2021.

    Điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang để trong túi

    Sự việc xảy ra với ông Ankur Sharma đến từ Bangalore, thủ phủ bang Karnataka (Ấn Độ) vào sáng ngày 1/8 vừa qua. Được biết, ông Ankur vừa mua chiếc điện thoại OnePlus Nord 2 được 5 ngày.

    Sáng hôm xảy ra sự việc, vợ của ông Ankur đi xe đạp, để chiếc điện thoại nói trên ở trong túi. Điện thoại đột nhiên bắt lửa và tỏa khói ra xung quanh khiến vợ ông Ankur bị thương. Chiếc điện thoại cũng bị hỏng hoàn toàn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 48 dien thoai bat ngo phat no khi dang de trong tui1
    Chiếc điện thoại hư hỏng hoàn toàn sau khi bất ngờ phát nổ. Ảnh: Letsgodigital

    Từ hình ảnh chụp chiếc OnePlus Nord 2 gặp sự cố trên trang Letsgodigital, có thể thấy thiết bị hư hỏng nặng nề, phát nổ từ bên trong, cháy gần hết mặt lưng, viền bung ra, màn hình cũng tách rời.

    Ông Ankur đã kể lại vụ tai nạn này trên Twitter, không đề cập tới tác động ngoại lực nào trước khi xảy ra tai nạn. Nắm được thông tin về vụ việc, tài khoản của OnePlus đã nhanh chóng phản hồi, đề nghị ông liên hệ để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay mới.

    Bài viết của ông Ankur sau đó đã biến mất. Trong khi đó, OnePlus tuyên bố sẽ điều tra nguyên nhân khiến chiếc điện thoại phát nổ. Ông Ankur được cho đã thỏa thuận với OnePlus để khắc phục sự cố đáng tiếc này và chủ động xóa bài viết.

    Google sắp ngừng cho phép đăng nhập trên thiết bị Android quá cũ

    Google sắp tới sẽ không cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản ứng dụng của công ty này trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.3.7 (phiên bản Android Gingerbread cuối cùng) hoặc cũ hơn. Việc này sẽ được bắt đầu thực hiện kể từ ngày 27/9 sắp tới.

    "Là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm giữ an toàn cho người dùng, Google sẽ không cho phép đăng nhập trên các thiết bị Android chạy phiên bản Android 2.3.7 trở xuống kể từ ngày 27/9/2021”, Google thông báo.

    Công ty này cho biết thêm: "Nếu đăng nhập vào thiết bị của mình sau ngày 27/9, bạn có thể gặp lỗi tên người dùng hoặc mật khẩu khi cố gắng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Google như Gmail, YouTube và Maps”.

    Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng một số dịch vụ của Google khi đăng nhập trên trình duyệt của thiết bị sau thời hạn 27/9. Điều kiện đặt ra là thiết bị di động phải được cập nhật hệ điều hành lên ít nhất phiên bản Android 3.0 hoặc 4.0. Nếu không, người dùng có thể sẽ gặp phải những trục trặc khi dùng các ứng dụng quen thuộc như Gmail hay Google Maps.

    Samsung Galaxy Watch 4 series lộ thông số kỹ thuật

    Trang MSPoweruser mới đây đã dẫn báo cáo từ Winfuture, hé lộ thông số kỹ thuật của dòng đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 4 series. Dòng đồng hồ này dự kiến ra mắt vào ngày 11/8 tới đây với 2 phiên bản Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic. Cả hai sản phẩm được cho cùng mở bán vào ngày 27/8.

    Galaxy Watch 4 sẽ sở hữu màn hình Super AMOLED 1,19 inch, được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass DX. Thiết bị chạy hệ điều hành WearOS với giao diện One UI Watch 3.5, kèm theo đó là CPU Exynos W920. Mẫu đồng hồ này có RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 16GB, đi kèm viên pin 247 mAh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 48 dien thoai bat ngo phat no khi dang de trong tui3
    Ảnh render của Samsung Galaxy Watch 4.

    Một số tính năng cốt lõi của Galaxy Watch 4 gồm cảm biến theo dõi nhịp tim, cảm biến theo dõi SpO2, theo dõi giấc ngủ, đạt chứng nhận độ bền MIL-STD-810G, 5 ATM, IP68, theo dõi tập luyện thể dục. Sản phẩm hỗ trợ kết nối WLAN 2.4 + 5.0 GHz, Bluetooth 5.0, NFC, GPS, Glonass, Beidou, Galileo, tùy chọn 4G LTE.

    Trong khi đó, Galaxy Watch 4 Classic được trang bị màn hình Super AMOLED 1,36 inch, được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass DX. Đồng hồ chạy hệ điều hành WearOS với giao diện One UI Watch 3.5, cùng với đó là CPU Exynos W920. Thiết bị sở hữu RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong 16GB. Viên pin của thiết bị có dung lượng 361 mAh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 48 dien thoai bat ngo phat no khi dang de trong tui4
    Ảnh render của Samsung Galaxy Watch 4 Classic.

    Galaxy Watch 4 Classic hỗ trợ các kết nối không dây gồm WLAN 2.4 + 5.0 GHz, Bluetooth 5.0, NFC, GPS, Glonass, Beidou, Galileo, tùy chọn 4G LTE. Một số tính năng nổi bật của thiết bị có thể kể đến như khung viền xoay vật lý, cảm biến theo dõi nhịp tim, cảm biến theo dõi SpO2, theo dõi giấc ngủ, đạt chứng nhận độ bền MIL-STD-810G, 5 ATM, IP68, theo dõi tập luyện thể dục.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-8-2021-dien-thoai-bat-ngo-phat-no-khi-dang-de-trong-tui-a509084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan