+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/10: Windows 11 chính thức phát hành ở Việt Nam

    ĐS&PL Windows 11 chính thức phát hành ở Việt Nam, Google Pixel Fold lộ diện sắc nét trong ảnh render mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/10/2021.

    Windows 11 chính thức phát hành ở Việt Nam

    Đúng như kế hoạch, vào ngày 5/10, Microsoft Việt Nam đã chính thức công bố hệ điều hành Windows 11 tại Việt Nam thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện, cũng như máy tính mới đã cài sẵn Windows 11.

    Chia sẻ về hệ điều hành mới ra mắt, ông Paulo Fernandes, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Với Windows 11, Microsoft đã định hình lại toàn bộ trải nghiệm người dùng để đưa họ đến gần hơn với những điều họ yêu thích, trao quyền để họ làm việc và truyền cảm hứng cho họ sáng tạo. Windows 11 sẽ mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 610 windows 11 chinh thuc phat hanh o viet nam1
    Giao diện mới của hệ điều hành Windows 11.

    Windows 11 được thiết kế để người dùng có thể tiếp cận những tiện ích yêu thích một cách nhanh chóng và hỗ trợ họ trên mọi khía cạnh khác nhau của cuộc sống, từ làm việc, học tập tới chăm sóc gia đình. Từ Start menu, Taskbar tới âm thanh, phông chữ và biểu tượng, người dùng sẽ được trải nghiệm một hệ điều hành mới mẻ, hiện đại và tinh tế hơn.

    Đặc biệt, Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng và dành cho người khuyết tật. Hê điều hành này cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition), từ đó hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau.

    Công nghệ haptics cũng được đưa vào Windows 11 để cải tiến trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng, cho phép người dùng nghe và cảm nhận các rung động khi nhấp qua, chỉnh sửa hoặc phác họa.

    Google Pixel Fold lộ diện sắc nét trong ảnh render mới

    Mới đây, LetsGoDigital đã phối hợp với nhà thiết kế Waqar Khan để tạo ra một số hình ảnh render của mẫu điện thoại Google Pixel Fold. Được biết, những hình ảnh này được dựng lên dựa trên bằng sáng chế của Google và ngôn ngữ thiết kế được sử dụng bởi dòng Pixel 6.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-610-windows-11-chinh-thuc-phat-hanh-o-viet-nam.mp4

    Theo hình ảnh render, Pixel Fold có thiết kế tương tự mẫu điện thoại Galaxy Z Fold3 của Samsung. Màn hình ngoài của máy có một lỗ bấm nằm lệch về phía trên bên trái. Đây là khu vực đặt camera selfie. Màn hình trong của mẫu điện thoại này cũng có lỗ bấm camera selfie, được đặt ở phía góc trên bên phải.

    Pixel Fold được kỳ vọng sẽ sử dụng thiết kế bản lề tương tự như dòng Fold của Samsung. Trước đó, Google đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp bằng sáng chế cho cơ chế bản lề nhiều trục và một thiết bị có thể gập lại.

    Được biết, mẫu điện thoại Pixel màn hình gập mới có tên mã là “Passport”, có thể được giới thiệu sớm nhất là trong năm nay. Thông tin rò rỉ gần đây cho biết Pixel Fold sẽ được trang bị màn hình OLED LTPO.

    iPhone 13 Pro Max là smartphone có màn hình đẹp nhất theo DxOMark

    iPhone 13 Pro Max vừa “đánh bại” Huawei P50 Pro, trở thành chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất theo bảng xếp hạng DxOMark. Được biết, iPhone 13 Pro Max đạt số điểm tổng thể là 99 điểm trong bài kiểm tra của DxOmark. Đây là mức điểm cao nhất từ trước tới nay cho một chiếc điện thoại thông minh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 610 windows 11 chinh thuc phat hanh o viet nam2
    iPhone 13 Pro Max đạt số điểm tổng thể là 99 điểm trong bài kiểm tra của DxOmark.

    Mẫu điện thoại mới ra mắt của Apple được đánh giá cao về độ mượt mà và chính xác khi duyệt web, khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời và kết xuất HDR10 xuất sắc. Màn hình của iPhone 13 Pro Max được DxOMark gọi là “Simply Stunning”.

    DxOMark cũng cho biết màn hình của mẫu điện thoại này có khả năng đọc tuyệt vời trong hầu hết mọi điều kiện. Điều này cũng được chứng minh thông qua độ trung thực của màu sắc và góc nhìn.

    Tuy nhiên, DxOMark nhận thấy màn hình iPhone 13 Pro Max không đủ sáng ở cài đặt mặc định để đọc thoải mái vào ban đêm. Không chỉ vậy, màn hình bị ám màu cam khá nặng khi bật chế độ lọc ánh sáng xanh và không mượt như kỳ vọng khi chơi game.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-10-2021-windows-11-chinh-thuc-phat-hanh-o-viet-nam-a515354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan