+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/10: Facebook gặp sự cố, Telegram thêm hơn 70 triệu người dùng

    ĐS&PL Facebook gặp sự cố, Telegram thêm hơn 70 triệu người dùng , Sony ra mắt loa đeo cổ SRS-NS7… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/10/2021.

    Telegram thêm hơn 70 triệu người dùng sau sự cố của Facebook

    Facebook và loạt dịch vụ thuộc sở hữu của công ty công nghệ Mỹ như Instagram, WhatsApp, Messenger mới đây bất ngờ gặp sự cố trên toàn cầu.

    Nhờ sự cố kéo dài gần 6 tiếng của Facebook, nền tảng nhắn tin Telegram của tỷ phú Pavel Durov tăng trưởng một cách chóng mặt. Theo Reuters, nền tảng nhắn tin Telegram có thêm tới hơn 70 triệu người dùng mới trong ngày 5/10.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 710 facebook gap su co telegram them hon 70 trieu nguoi dung
    Telegram có thêm hơn 70 triệu người dùng mới trong ngày 5/10, sau sự cố xảy ra với Facebook.

    "Tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã vượt xa mức tiêu chuẩn đáp ứng. Chúng tôi đã chào đón hơn 70 triệu người dùng 'tị nạn' từ các nền tảng khác chỉ trong một ngày", tỷ phú Durov cho biết trên tran Telegram của mình.

    Việc có thêm số lượng lớn người dùng mới khiến việc truy cập Telegram gặp khó khăn trong một thời gian ngắn, chủ yếu xảy ra với người dùng ở khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, về cơ bản, nền tảng này vẫn hoạt động tốt trong khoảng thời gian Facebook gặp lỗi.

    Ngoài Telegram, dịch vụ nhắn tin Signal cũng thông báo đón nhận thêm hàng triệu người dùng đăng ký mới chỉ trong hôm 5/10. Phần lớn người dùng đăng ký tài khoản Telegram và Signal đều tới từ WhatsApp.

    Google xác nhận thời điểm ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro

    Theo thông báo của Google trên tải khoản Twitter chính thức Made By Google, bộ đôi điện thoại Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được giới thiệu tới người dùng vào 10h ngày 19/10. Google cho biết sự kiện ra mắt không phát sóng trực tiếp mà được ghi lại từ trước, vì thế người dùng có thể xem lại bất cứ lúc nào.

    Kèm theo bài đăng thông báo về ngày giờ ra mắt bộ đôi sản phẩm, Google còn gắn một liên kết tới trang sự kiện. Thông qua liên kết này, người dùng có thể xem trước giao diện mới cũng như những câu hỏi thường gặp về sự kiện.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 710 facebook gap su co telegram them hon 70 trieu nguoi dung2
    Bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được Google trình làng vào ngày 19/10 sắp tới.

    Pixel 6 và Pixel 6 Pro trình làng với chip di động tùy chỉnh đầu tiên của Google có tên là Tensor. Hai thiết bị sở hữu màn hình 120Hz với cảm biến vân tay dưới màn hình, ngoài ra còn có một lỗ đục ở giữa phía trên.

    Mẫu điện thoại Pixel 6 được trang bị 2 camera sau, trong khi phiên bản Pixel 6 Pro có hệ thống 3 camera sau. Đáng chú ý, bộ đôi sản phẩm sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 12. Pixel 6 được đồn đoán có giá bán 649 Euro (khoảng 17.1 triệu đồng), còn Pixel 6 Pro được cho sẽ bán ra với giá 899 Euro (khoảng 23.7 triệu đồng).

    Sony ra mắt loa đeo cổ SRS-NS7

    Sony mới đây đã giới thiệu tới người dùng chiếc loa đeo cổ SRS-NS7. Được biết, đây là mẫu loa không dây đeo cổ đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ Dolby Atmos, đem đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho người dùng. Thiết bị hoạt động với bộ phát Sony WLA-NS7 không dây đi kèm và mẫu TV BRAVIA XR.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 710 facebook gap su co telegram them hon 70 trieu nguoi dung3
    Loa đeo cổ Sony SRS-NS7 được bán ra với giá 300 USD (khoảng 6.8 triệu đồng).

    Mẫu loa đeo cổ mới của Sony được trang bị trình điều khiển kép (dual-driver) để xác định chính xác vị trí cần truyền âm thanh, kèm theo một bộ tản nhiệt thụ động ở hai bên vành đeo cổ. Đáng chú ý, tai nghe được bao phủ một lớp vải có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX4.

    SRS-NS7 có khả năng ghép đôi với smartphone hoặc bất cứ thiết bị khác có kết nối Bluetooth. Sản phẩm cũng có thể kết nối cùng lúc với 2 thiết bị. Người dùng có thể trả lời các cuộc gọi trực tiếp ngay trên SRS-NS7.

    Với ứng dụng ứng dụng 360 Spatial Sound Personalizer, người dùng có thể chụp hình ảnh tai của bản thân. Ứng dụng này sẽ phân tích các đặc điểm dựa trên đôi tai của bạn và chuyển đổi sang bản đồ HRTF (Head-related transfer function), từ đó tạo ra không gian âm thanh 360 sống động, phù hợp với tai người dùng. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-10-2021-facebook-gap-su-co-telegram-them-hon-70-trieu-nguoi-dung-a515469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan