+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12: Chiếc smartwatch đầu tiên của Google lộ ngoại hình bắt mắt

    ĐS&PL Chiếc smartwatch đầu tiên của Google lộ ngoại hình bắt mắt, Sharp trình làng điện thoại 5G siêu xịn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12/2021.

    Chiếc smartwatch đầu tiên của Google lộ ngoại hình bắt mắt

    Mẫu smartwatch đầu tiên của Google dự kiến có tên Pixel Watch. Mới đây, thiết bị này đã được hé lộ hình ảnh render đầu tiên, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm.

    Có thể thấy, Pixel Watch sẽ có thiết kế mặt tròn, màn hình được làm cong dọng 2.5 D mềm mại. Nhiều khả năng màn hình của sản phẩm được áp dụng thiết kế màn hình không viền đầy bắt mắt.

    Cạnh phải của sản phẩm có khả năng tích hợp nút vặn vật lý để điều hướng menu và điều khiển các chức năng khác nhau. Google được cho sẽ cung cấp dây đeo đồng hồ với 20 tùy chọn màu sắc đa dạng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 712 chiec smartwatch dau tien cua google lo ngoai hinh bat mat1
    Hình ảnh render về chiếc smartwatch đầu tiên của Google.

    Chiếc đồng hồ này có thể sẽ chạy hệ điều hành WearOS độc quyền của Google, đồng thời trang bị một bộ vi xử lý riêng được tùy chỉnh, có thể là bộ xử lý Tensor. Không chỉ vậy, sản phẩm còn hỗ trợ sạc từ tính có dây và không dây, tích hợp các tính năng tập trung vào theo dõi sức khỏe như đo nồng độ SpO2 (Oxy trong máu), theo dõi nhịp tim, căng thẳng và theo dõi giấc ngủ.

    Ngoài ra, Pixel Watch còn có tính năng phát hiện tập luyện tự động, nhiều chế độ thể thao và hoạt động khác nhau. Người dùng có thể quản lý thông báo, điều khiển nhạc, thực hiện và nhận cuộc gọi qua đồng hồ thông minh, điều khiển camera từ xa. Giá bán của Pixel Watch được cho sẽ rơi vào khoảng 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

    Windows 11 chiếm 9% lượng người dùng máy tính Windows

    Theo một khảo sát của nền tảng AdDuplex trên hơn 60.000 máy tính, số lượng máy tính dùng Windows 11 tăng từ hơn 1% vào ngày phát hành 5/10 lên hơn 5% vào cuối tháng 10. 1 tháng sau đó, tỷ lệ này đã tăng lên gần 9%, trong đó Windows 11 chiếm 8,6% và phiên bản Windows 11 Insiders đạt 0,3%.

    Windows Central cho biết việc đạt được những con số này không phải dựa vào may mắn. Nhiều nhà sản xuất đã tung ra những máy tính mới trang bị Windows 11. Trong khi đó, phía Micosoft cũng thực hiện nhiều chiến dịch để thúc đẩy người dùng chuyển sang sử dụng Windows 11.

    Công ty nỗ lực để tăng tốc việc đưa hệ điều hành mới đến người dùng thông qua các quảng cáo từ những hàng PC và chính Microsoft. Tuy nhiên, kết quả ấn tượng này không đồng nghĩa với việc mọi người dùng đều hài lòng về chất lượng của sản phẩm.

    Nhiều người dùng mới đây đã phàn nàn về tốc độ của hệ điều hành Windows 11. Microsoft đã phải hứa hẹn rằng sẽ làm cho Windows 11 nhanh hơn trong năm 2022.

    Sharp trình làng điện thoại 5G siêu xịn

    “Ông lớn” điện tử Nhật bản Sharp mới đây đã ra mắt mẫu điện thoại 5G giá rẻ tại thị trường trong nước với tên gọi Sharp AQUOS wish. Theo dự kiến, điện thoại sẽ chính thức lên kệ vào khoảng giữa tháng 1/2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 712 chiec smartwatch dau tien cua google lo ngoai hinh bat mat3
    Điện thoại Sharp AQUOS wish dự kiến lên kệ vào khoảng giữa tháng 1/2022 với 3 tùy chọn màu sắc gồm Olive Green, Ivory và Charcoal.

    Điện thoại sở hữu màn hình IPS LCD 5,7 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz. Sharp trang bị cho sản phẩm mới bộ vi xử lý Snapdragon 480 5G tám nhân, đi kèm với RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng thêm thông qua thẻ nhớ microSD.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP nằm trong phần notch thiết kế hình giọt nước, được dùng để gọi video và chụp ảnh selfie. Mô đun camera sau khá nhỏ nằm ở mặt lưng, chỉ chứa 1 camera duy nhất có độ phân giải 13MP, kèm theo đèn flash LED để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Thiết bị được tích hợp viên pin 3.730 mAh, hỗ trợ sạc nhanh USB PD 3.0. Ngoài tính năng cảm biến được gắn ở cạnh bên, điện thoại còn được trang bị cổng cắm tai nghe 3.5mm, cài sẵn hệ điều hành Android 11 và đạt chứng nhận IP67 về khả năng chống bụi và nước.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-12-2021-chiec-smartwatch-dau-tien-cua-google-lo-ngoai-hinh-bat-mat-a521563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan