+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/2: Lộ diện smartphone khủng sắp ra mắt của Samsung

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ diện smartphone khủng Samsung sắp ra mắt

    Mang tên gọi Samsung Galaxy S20 Ultra, đây nhiều khả năng là điện thoại cao cấp nhất của Samsung trong nửa đầu năm 2020. Ảnh: 9to5Google

    Chỉ còn một vài ngày nữa sự kiện Samsung Galaxy UNPACKED 2020 sẽ chính thức được tổ chức và cận kề giờ G, rất nhiều thông tin về những chiếc smartphone mới mà Samsung đang ấp ủ đã xuất hiện. Mới đây nhất, một hình ảnh được cho là ghi lại thiết kế trong thực tế của chiếc Samsung Galaxy S20 Ultra đã chính thức được tung ra. Theo nhiều nguồn tin trước đó, đây sẽ là dòng điện thoại cao cấp nhất mà Samsung sẽ giới thiệu trong sự kiện sắp tới.

    Điểm nhấn chính trong hình ảnh rò rỉ là một cụm camera có kích thước rất lớn cùng dòng chữ “Space Zoom 100x” được Samsung in ở bên dưới. Một số nguồn tin khẳng định Samsung Galaxy S20 Ultra sẽ có camera khủng thông số tới 108 MP dựa vào cảm biến hình ảnh ISOCELL Bright HMX do chính mình sản xuất, cùng với đó là camera telephoto 48 MP (mang tới khả năng zoom quang học 10x và zoom phối hợp quang học/ kĩ thuật số tới 100x), một camera góc siêu rộng và một camera 64 MP nhiều khả năng để “nối” khoảng cách giữa camera thường và camera telephoto.

    Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S20 Ultra cũng có dung lượng bộ nhớ trong tối đa 512 GB cùng pin 5.000 mAh. Con số này trên S20 Plus và S20 lần lượt là 4.500 mAh và 4.000 mAh. Những con số về pin này hoàn toàn hợp lý tương ứng với các kích tước màn hình 6,9 inch, 6,7 inch và 6,2 inch.

    Huawei kiện Verizon vì vi phạm bằng sáng chế

    Huawei kiện Verizon vì vi phạm bằng sáng chế. Ảnh minh họa

    Huawei đã đệ đơn kiện Verizon vi phạm 12 bằng sáng chế đã được đăng ký tại Mỹ của Huawei tại Tòa án Quận Mỹ ở các Quận phía Đông và Tây Texas.

    "Các sản phẩm và dịch vụ của Verizon đã được hưởng lợi từ công nghệ được cấp bằng sáng chế mà Huawei đã phát triển qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển", Tiến sĩ Song Liuping, Giám đốc Pháp lý của Huawei cho biết.

    Trước khi nộp đơn kiện tại Texas, Huawei đã đàm phán với Verizon trong một khoảng thời gian đáng kể, trong thời gian đó, công ty đã cung cấp một danh sách chi tiết các bằng sáng chế và bằng chứng thực tế về việc Verizon sử dụng bằng sáng chế của Huawei. Hai bên đã không thể đạt được thỏa thuận về các điều khoản cấp phép.

    Huawei cho biết, hiện doanh nghiệp này đang tái đầu tư từ 10% đến 15% tổng doanh thu của mình vào R&D mỗi năm và chi hơn 70 tỷ USD cho R&D trong thập kỷ qua, điều này đã mang lại hơn 80.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới – trong đó có hơn 10.000 bằng sáng chế được cấp ở Mỹ.

    "Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào R&D vì chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng của mình các giải pháp viễn thông tốt nhất có thể", Tiến sĩ Song nói. "Chúng tôi chia sẻ những đổi mới sáng tạo này với ngành công nghiệp rộng lớn hơn thông qua các thỏa thuận cấp phép”.

    Tiến sĩ Song Liuping cho biết: "Đây là thông lệ phổ biến trong ngành. Huawei chỉ đơn giản yêu cầu Verizon tôn trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển của Huawei bằng cách trả phí cho việc sử dụng bằng sáng chế của chúng tôi, hoặc không sử dụng chúng trong các sản phẩm và dịch vụ của họ".

    Kể từ năm 2015, Huawei đã nhận được hơn 1,4 tỷ USD phí bản quyền sáng chế. Đến nay, công ty cũng đã trả hơn 6 tỷ USD cho việc sử dụng hợp pháp các công nghệ được cấp bằng sáng chế được phát triển bởi các đồng nghiệp trong ngành. 80% phí giấy phép này đã được chuyển đến các doanh nghiệp ở Mỹ.

    Năm 2018, chi đầu tư cho R&D của Huawei đạt 15 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần 15% doanh thu hàng năm của công ty. Huawei được xếp hạng thứ năm trên Bảng điểm đầu tư R&D công nghiệp EU 2019, được công bố bởi Ủy ban châu Âu.

    Apple Watch đánh bại toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ

    Doanh số của Apple Watch đánh bại cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ mặc dù so về tuổi đời thì quá non trẻ. Ảnh minh họa

    Hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics cho biết Apple đã bán được 30,7 triệu chiếc smartwatch trong năm 2019, trong khi cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại chỉ có doanh số 21,1 triệu.

    Như vậy, doanh số Apple Watch tăng 36%, từ mức 22,5 triệu của năm 2018, ngược lại, đồng hồ Thụy Sĩ giảm 13% so với năm ngoái (24,2 triệu). Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple Watch vượt mặt các nhà sản xuất Thụy Sĩ. Quý cuối năm 2017 là thời điểm đánh dấu sự kiện này diễn ra lần đầu tiên. Tuy nhiên, năm 2019 là lần đầu tiên Apple vượt về doanh số trọn vẹn trong 1 năm.

    "Sự pha trộn giữa thiết kế hấp dẫn, công nghệ thân thiện với người dùng và các ứng dụng đi kèm khiến cho Apple Watch rất phổ biến ở Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á", Steven Waltzer, chuyên gia phân tích của Strateg Analytics cho biết.

    Theo MacRumors, đồng hồ truyền thống vẫn là thiết bị đeo ưa thích của người dùng lớn tuổi nhưng những khách hàng trẻ lại chuộng smartwatch hơn.

    Một số nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ như Swatch và Tissot tuy có những nỗ lực trong cuộc chơi đồng hồ thông minh, nhưng hầu như không đạt được thành tích nào đáng kể. Trong khi đó, hệ thống kinh doanh và tiếp thị tiên tiến của Apple lại rất thành công trong việc tiếp cận sâu rộng các tệp khách hàng, vượt xa mô hình kinh doanh cổ điển và phương thức quảng bá sản phẩm vốn đã tồn tại hơn một thế kỷ của các thương hiệu đồng hồ cơ.

    "Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ, như Swatch và Tissot, đang yếu thế trong cuộc chiến smartwatch. ‌Apple Watch‌ cung cấp sản phẩm tốt hơn thông qua các kênh bán lẻ rộng rãi và hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi", Strateg Analytics viết trong thông cáo báo chí.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-72-lo-dien-smartphone-khung-sap-ra-mat-cua-samsung-a310687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan