+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5: Messenger trên iPhone đã có bong bóng chat

    • DSPL
    ĐS&PL Messenger trên iPhone đã có bong bóng chat, Vivo V21 5G chính thức trình làng tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5/2021.

    Messenger trên iPhone đã có bong bóng chat, Vivo V21 5G chính thức trình làng tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5/2021.

    Messenger trên iPhone đã có bong bóng chat

    Bong bóng chat là một tính năng của Facebook, giúp người dùng nhận được thông báo nhanh hơn từ Messenger. Tính năng này vốn đã có từ lâu trên Android những gần đây mới được trang bị trên iPhone. Nhiều người dùng iOS đã phát hiện tính năng này trong mục cài đặt của Facebook.

    Người dùng cho biết, tính năng này xuất hiện sau khi cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại, không phải tất cả các tài khoản đều được cập nhật tính năng bong bong chat.

    Tính năng Bong bóng chat đã có từ lâu trên Android nhưng gần đây mới xuất hiện trên iPhone.

    Những người đã trải nghiệm tính năng này tiết lộ bong bóng chat trên iPhone có phương thức hoạt động không giống như Android. Các bong bóng chat chỉ xuất hiện khi người dùng sử dụng Facebook. Nếu người dùng mở màn hình chính hoặc đang dùng một ứng dụng khác thì bong bóng chat sẽ không hiển thị.

    Để kiểm tra mình đã được cập nhật tính năng này hay chưa, hãy cập nhật ứng dụng Facebook và Messenger lên phiên bản mới nhất. Tiếp đến, truy cập vào mục Cài đặt trên Facebook, mở Thông báo, chọn Thông báo của Messenger để bật Bong bóng chat.

    Vivo V21 5G chính thức trình làng tại Việt Nam

    Sau một thời gian dài nhá hàng, Vivo mới đây đã tung ra mẫu điện thoại Vivo V21 5G tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại 5G mỏng nhất của Vivo, gây ấn tượng với thiết kế kính mờ siêu mỏng, mặt lưng có hiệu ứng màu chuyển sắc bắt mắt.

    Máy sở hữu màn hình AMOLED 6,44 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz. Vivo trang bị cho mẫu điện thoại này con chip Dimensity 800U 5G tiến trình 7 nm, đồ họa Mali-G57 MC3, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    Vivo V21 5G hứa hẹn cho ra những bức ảnh selfie sắc nét và ưng ý.

    Camera selfie của máy nằm trong phần notch hình giọt sương, có độ phân giải 44MP, hỗ trợ chống rung OIS và có thể quay video lên đến 4K tốc độ 30 FPS. Mặt trước của Vivo V21 5G còn được trang bị thêm hệ thống hai đèn flash LED đặt đối xứng ở hai bên, giúp việc selfie thêm ảo diệu và sáng đẹp hơn.

    Mặt lưng của máy chứa hệ thống 3 camera sau, gồm camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP. Vivo V21 5G sử dụng viên pin có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Thiết bị được bán ra ở Việt Nam ở mức giá 9,9 triệu với 2 tùy chọn màu sắc xanh chạng vạng và nắng hoàng hôn.

    Ra mắt mẫu điện thoại Oppo K9 5G

    Oppo K9 5G là mẫu điện thoại vừa được Oppo giới thiệu tới người dùng tại thị trường Trung Quốc. Được biết, đây là phiên bản kế nhiệm của Oppo K7 5G với nhiều nâng cấp đáng giá.

    Cụ thể, máy được trang bị màn hình AMOLED 6.43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180 Hz. Tính năng cảm biến vân tay thế hệ thứ 6 được tích hợp dưới màn hình. Thiết bị sử dụng con chip Snapdragon 768G, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB.

    Oppo K9 5G được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng VC, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 32MP, nằm trong phần lỗ khoét ở góc trên cùng bên trái màn hình. Hệ thống 3 camera sau được đặt tại mặt lưng của máy, gồm cảm biến chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP (góc chụp 119 độ) và camera macro 2 MP.

    Oppo K9 5G sở hữu viên pin có dung lượng 4300 mAh, hô trợ sạc nhanh 65W. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ 2 SIM, kết nối 5G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, GPS, USB-C và cổng cắm tai nghe 3.5 mm. Đặc biệt, mẫu điện thoại này được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng VC, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game.

    Thiết bị có 2 tùy chọn màu sắc là Spades K và Wings of Symphony. Oppo K9 5G được bán ra với mức giá 1.999 Yuan (khoảng 7.2 triệu đồng) với phiên bản RAM 8GB + ROM 128GB và 2.199 Yuan (khoảng 7.9 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8GB + ROM 256GB.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-75-messenger-tren-iphone-da-co-bong-bong-chat-a364857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan