Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/5: Dân mạng xôn xao vì nút like Facebook thay đổi


Chủ nhật, 09/05/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Dân mạng xôn xao vì nút like mới của Facebook, người dùng iPhone than phiền về thời lượng pin sau khi cập nhật iOS 14.5.1… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

Dân mạng xôn xao vì nút like mới của Facebook, người dùng iPhone than phiền về thời lượng pin sau khi cập nhật iOS 14.5.1… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/5/2021.

Dân mạng xôn xao vì nút like mới của Facebook

Từ hôm 7/5 (theo giờ Mỹ), nút like trên Facebook ở một số tài khoản bất ngờ chuyển từ biểu tượng màu xanh với một ngón tay cái màu trắng ở giữa thành một bông hoa với những cánh hoa màu hồng, kèm theo biểu tượng ngón tay cái ở chính giữa.

Facebook không tiết lộ lý do về sự thay đổi này. Tuy nhiên, Newsweek cho biết việc thay đổi biểu tượng nút like nhằm hướng tới Ngày của Mẹ. Đây là dịp để kỷ niệm, tôn vinh những người Mẹ trên khắp thế giới.

Một số tài khoản Facebook bất ngờ có nút like thay đổi thành một bông hoa với những cánh hoa màu hồng, kèm theo biểu tượng ngón tay cái ở chính giữa. Ảnh: News4Jax

Ngày của Mẹ không được ấn định vào một ngày cụ thể nào. Nhiều nơi nhiều nơi trên thế giới quy ước lấy ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm là Ngày của Mẹ. Ở Việt Nam, Ngày của Mẹ năm nay sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 9/5. Theo Newsweek, sự thay đổi nút like có vẻ chỉ diễn ra tại Mỹ, vẫn chưa có nhiều người dùng nhận được cập nhật này.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Facebook từng khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao khi cập nhật nút like đỏ rực cháo đón Tết Tân Sửu 2021. Nút liê màu đỏ này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, sau đó lại trở về trạng thái ban đầu khiến nhiều người tiếc nuối.

Người dùng iPhone than vãn về thời lượng pin sau khi cập nhật iOS 14.5.1

Hồi đầu tháng 5/2021, Apple gây bất ngờ khi tung ra bản cập nhật iOS 14.5.1. Một trong những điểm mới nhất của bản cập nhật này là khắc phục lỗi trong tính năng App Tracking Transparency khiến nhiều người không nhận được thông báo từ ứng dụng.

Theo Apple, bản cập nhật iOS 14.5.1 đi kèm những cập nhật đáng chú ý về bảo mật. Cập nhật khắc phục các lỗi liên quan đến WebKit và bộ nhớ có thể khiến các nội dung web độc hại tiếp cận thiết bị của người dùng. Vì thế, “Táo khuyết” khuyến nghị toàn bộ người dùng nâng cấp thiết bị của mình.

Nhiều người dùng iPhone phàn nàn về tình trạng hao pin sau khi cập nhật lên iOS 14.5.1. Ảnh: ThinkApple

Tuy nhiên, mới đây, một người dùng Reddit có tên LHG_93 đã than phiền về việc thời lượng pin trên chiếc iPhone của người này trở nên tệ hơn sau khi cập nhật iOS 14.5.1, ngay cả việc cài đặt lại thiết bị cũng không thể giúp được gì.

Nhiều người dùng khác trên Reddit ngay sau đó cũng cho biết bản thân đang gặp phải tình trạng tương tự sau khi cập nhật iPhone lên iOS 14.5.1. Bên cạnh các dòng iPhone cũ như iPhone 7, iPhone 11…, lỗi này được cho cũng xảy ra với iPhone 12 Pro, iPhone 12.

Bên cạnh việc khiến iPhone hao pin, iOS 14.5.1 cũng được cho là khiến một số mẫu iPhone gặp vấn đề về hiệu suất.

Samsung Galaxy Tab S7 Lite được xác nhận hỗ trợ sạc nhanh

“Ông lớn” công nghệ xứ Hàn Samsung được cho đang có kế hoạch ra mắt chiếc máy tính bảng có tên Galaxy Tab S7 Lite. Mới đây, thiết bị này đã đạt chứng nhân 3C tại Trung Quốc, hé lộ một vài thông số cấu hình của sản phẩm.

Galaxy Tab S7 Lite theo dự kiến sẽ có 3 phiên bản gồm Wi-Fi (SM-T730), 4G LTE (SM-T735) và tùy chọn 5G (SM-T736B/SM-T736N). Trong đó, 2 phiên bản Wi-Fi và LTE đã đạt chứng nhận 3C, xác nhận hỗ trợ sạc nhanh 44W. Theo chứng nhận 3C, mẫu máy tính bảng này sẽ không đi kèm củ sạc nhanh 44W, dù vậy người dùng vẫn nhận được bộ sạc 15W.

Hình ảnh render của Samsung Galaxy Tab S7 Lite. 

Trước đó, có nguồn tin tiết lộ một mẫu máy tính bảng của Samsung có số model SM-T225 liên tiếp được phát hiện trên cơ sở dữ liệu của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Mỹ, Bluetooth SIG và Geekbench. SM-T225 còn xuất hiện trên các trang web hỗ trợ của Samsung ở Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Nga,... Thiết bị mang số model này được cho chính là chiếc Galaxy Tab S7 Lite.

Theo chuyên gia rò rỉ Evan Blass, Galaxy Tab A7 Lite sở hữu màn hình LCD 8,4 inch, sử dụng con chip Helio P22T, kèm theo đó là Ram 3GB. Viên pin của thiết bị có dung lượng 5100 mAh. Từ hình ảnh render được chia sẻ, có thể thấy, mẫu máy tính bảng này không có đen LED flash ở mặt lưng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-95-dan-mang-xon-xao-vi-nut-like-facebook-thay-doi-a365088.html