Tin tức đời sống ngày 17/5: Cụ bà 74 tuổi vẫn miệt mài đến phòng gym 6 buổi/ tuần


Thứ 2, 17/05/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cụ bà 74 tuổi vẫn miệt mài đến phòng gym 6 buổi/ tuần

Cụ bà Lauren (tới từ thanh phố Norwalk, bang Connecticut, Mỹ) gây xôn xao dư luận khi kiên trì tới phòng tập gym 6 buổi mỗi tuần dù đã bước qua tuổi 74. Được biết, bà Lauren hiện đang là một giáo sư Toán học tại Đại học Connecticut. Trước đó, người phụ nữ này từng hành nghề luật sư.

Động lực thúc đẩy cụ bà 74 tuổi này chăm chỉ đến phòng gym tập luyện xuất phát từ mong muốn “trốn tránh” căn bệnh tuổi già Alzheimer. Tinh thần luyện tập hăng say của cụ bà khiến huấn luyện viên riêng Wesley T. James (33 tuổi) cũng phải thán phục. Đáng chú ý, bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, bà Lauren còn đang theo học một lớp toán học cao cấp.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 17/5: Cụ bà 74 tuổi vẫn miệt mài đến phòng gym 6 buổi/ tuần
Cụ bà 74 tuổi miệt mài trong phòng tập để tránh bệnh tuổi già Alzheimer.

“Chúng tôi đã cùng nhau tập luyện được 2,5 năm. Tôi rất vui vì được tập luyện cùng bà ấy 5 – 6 buổi/tuần. Mục tiêu của bà ấy là có thể tự đi vào nhà tắm khi 90 tuổi. Còn hiện tại, bà ấy quyết tâm tránh căn bệnh Alzheimer bằng mọi giá”, huấn luyện viên James chia sẻ.

Từ đoạn video ghi lại quá trình luyện tập vất vả của cụ bà trong khoảng thời gian từ 2019 – 2020, có thể thấy bà Lauren đã trai qua nhiều bài tập khác nhau như bóng rổ, chống đẩy, nâng tạ, đu xà, trồng cây chuối.

Chia sẻ về đoạn video trên, James cho biết: “Chúng tôi không có ý định đăng tải đoạn video lên mạng xã hội để tìm kiếm sự nổi tiếng. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho người khác về việc hãy tin tưởng ở bản thân. Không có gì là không thể, dù ở bất cứ tuổi nào, chừng nào bạn còn quyết tâm, bạn đều có thể làm được”.

Xót xa người phụ nữ tự làm chính mình bị thương vì bị chia tay

Truyền thông địa phương cho biết sự việc xảy ra ở Lâm An, Hàng Châu (Trung Quốc) vào khoảng 19h ngày 9/5. Vào thời điểm đó, các nhân viên cảnh sát đang đi tuần tra thì phát hiện một người phụ nữ vừa gào khóc vừa dùng dao cứa hơn hơn 30 nhát vào tay.

Một nhân viên cảnh sát thấy vậy ngay lập tức lao tới, thông qua các biện pháp nghiệp vụ đã nhanh chóng tước lấy con dao. Mặc cho cảnh sát động viên và khuyên nhủ, người phụ nữ này vẫn không ngừng khóc lóc và cố gắng vùng vẫy nhằm thoát khỏi vòng tay của nhân viên cảnh sát.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 17/5: Cụ bà 74 tuổi vẫn miệt mài đến phòng gym 6 buổi/ tuần (Hình 2).
Người phụ nữ may mắn được cảnh sát phát hiện và cứu giúp kịp thời.

Một viên cảnh sát sau đó đã khẩn trương báo tin cho cấp trên và gọi cấp cứu. Người phụ nữ mất máu quá nhiều đã gục xuống đường sau một hồi gào khóc thảm thiết, được xe cấp cứu đưa đến viện.

Sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, người phụ nữ này mới kể lại đầu đuôi mọi chuyện. Hóa ra, cô tên là Chen Xing (39 tuổi, tới từ Hà Nam, Trung Quốc). Chen làm việc tại Lâm An. Vào năm 2020, cô gặp người đàn ông họ Song (26 tuổi).

Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau nhưng sự cách biệt về tuổi tác khiến cặp đôi thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Cách đây không lâu, Song đã đề ngị chia tay. Không chấp nhận được chuyện đó và muốn níu kéo Song, người phụ nữ đã có hành động dại dột, may mắn được cảnh sát cứu giúp kịp thời.

Thay khớp gối bằng titanium từ Đức chuyển về cho người phụ nữ

Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay đơn vị này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp gối cho một nữ bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân là bà N.T.K.C (62 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Bà C. bị thoái hóa khớp gối trên nền một chấn thương cũ là đứt đa dây chằng do tai nạn giao thông.

Theo lời kể của bệnh nhân, 3 năm trước, sau một vụ tai nạn giao thông, bà không may bị trật khớp gối, tổn thương đa dây chằng. Bà C. đã quá trình điều trị kéo dài tại nhiều bệnh viện khác nhau ở TP.HCM và các tỉnh thành khác, tuy nhiên vẫn chưa có phương pháp điều trị phù hợp.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 17/5: Cụ bà 74 tuổi vẫn miệt mài đến phòng gym 6 buổi/ tuần (Hình 3).
Sau ca phẫu thuật thay khớp gối, bệnh nhân 62 tuổi hiện đã đi lại được.

Khi tới Bênh viện Chợ Rẫy thăm khám, bà C. đã được các bác sĩ tư vấn về các tổn thương, đồng thời lên phương án điều trị và phẫu thuật. Những hình ảnh chụp chiếu khác nhau dựng hình toàn bộ khớp gối của bà C. kèm theo các thông tin đã được gửi cho đối tác ở Đức. Dựa trên cơ sở đó, đối tác bên Đức đã tạo ra một khớp gối bằng titanium được cá thể hóa, vừa vặn kích thước với khớp gối của bệnh nhân.

Nhận được khớp gối chuyển về, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng sắp xếp làm phẫu thuật cho bà C. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ. 10 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã có thể đi lại được, không còn cảm thấy đau ở khớp gối như trước. Theo dự kiến, bà C. sẽ được ra viện vào ngày 17/5.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-5-2021-cu-ba-74-tuoi-van-miet-mai-den-phong-gym-6-buoi-tuan-a500766.html