+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/10: Lén để một thứ vào hành lý, mẹ khiến con gái lỡ cả chuyến bay

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lén để một thứ vào hành lý, mẹ khiến con gái lỡ cả chuyến bay

    Theo trang Sina, sự việc hi hữu xảy ra ở tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc). Cụ thể, trong quá trình kiểm tra, nhân viên an ninh phát hiện hành lý của cô Vương chứa một phần đồ chưa thể xác định, kèm theo đó là rất nhiều chất lỏng bên trong. Để đảm bảo an toàn, sân bay quyết định không cho cô Vương lên máy bay.

    tin-tuc-doi-song-ngay-1910-len-de-mot-thu-vao-hanh-ly-me-khien-con-gai-lo-ca-chuyen-bay.mp4

    Cô Vương nhanh chóng mở hành lý ra để kiểm tra lại, ngỡ ngàng khi thấy bên trong có một chiếc túi màu da cam lạ. Hóa ra, mẹ của cô Vương sợ con gái không đủ đồ ăn nên đã bí mật nhét 4 miếng thịt ba chỉ vào hành lý. Phần chất lỏng nhân viên an ninh phát hiện là gia vị ướp và máu từ thịt chảy ra.

    Do chuyến bay ban đầu đã sớm cất cánh, cô Vương đành phải mua vé máy bay khác để kịp giờ về đi làm ngày hôm sau. Sự việc sau khi được đăng tải lên mạng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người bật cười thích thú trước sự đáng yêu và tình thương con của mẹ cô Vương.

    "Dù có phải mua vé thì tôi cũng khuyên cô không nên giận dữ, còn được thấy bố mẹ yêu quý mình là còn hạnh phúc đó", một cư dân mạng để lại bình luận.

    Phẫu thuật tim bẩm sinh cho bé sơ sinh nặng 1,5kg

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa qua đã phẫu thuật chuyển gốc động mạch tim thành công cho bé Q.V. (trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh). Được biết, bệnh nhi chào đời non tháng, trở thành bé sơ sinh nhẹ cân nhất trải qua cuộc phẫu thuật này tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Bệnh nhi chào đời vào ngày 29/7 ở tuần thai thứ 29 với cân nặng 1,5kg, là con thứ 2 trong gia đình. Sau sinh, bệnh nhi không khóc, tím tái toàn thân, nhịp tim rời rạc, được các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cấp cứu ngừng tuần hoàn tại phòng bệnh. Bệnh nhi sau đó được cho thở máy, siêu âm tim, nghi ngờ mắc bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp.

    tin tuc doi song ngay 1910 len de mot thu vao hanh ly me khien con gai lo ca chuyen bay
    Bệnh nhi hiện đã tăng cân, tự thở, bú mẹ hoàn toàn, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    5 tiếng sau, bệnh nhi được chuyển đến Bện viện Nhi Trung ương. Tình trạng của bệnh nhi lúc này đã rất nặng. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành hội chẩn, nhận định bệnh nhi đang trong tình trạng nhiễm trùng, toàn trạng nặng do đẻ non, chưa phù hợp để phẫu thuật. Bệnh nhi tiếp tục được hồi sức tích cực, thở máy, truyền máu, sử dụng một số loại thuốc và nuôi dưỡng.

    Sau 2 tuần điều trị tích cực, tình trạng phổi của bệnh nhi được cải thiện. Đến ngày 18/9, khi bệnh nhi được 21 ngày tuổi, các bác sĩ đã hội chẩn, quyết định phẫu thuật vì không thể chờ lâu hơn. Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, bệnh nhi được chuyển đến khoa Điều trị Tích cực Ngoại tim mạch, Trung tâm Tim mạch. Sau 17 ngày điều trị, tình trạng tim mạch của bệnh nhi ổn định, bệnh nhi tự thở tốt, ăn sữa tiêu, được chuyển về Trung tâm Sơ sinh để tiếp tục theo dõi và chăm sóc tình trạng non yếu.

    Ngày 29/9, hơn 1 tháng sau ca phẫu thuật, bệnh nhi được phát hiện tình trạng tràn dịch màng tim. Các bác sĩ tiếp tục hội chẩn và phẫu thuật lần 2 cho bệnh nhi bằng phương pháp nội soi ngày 8/10. Hiện, bệnh nhi đã tăng cân, tự thở và bú mẹ hoàn toàn, không còn tình trạng nhiễm trùng, kết quả siêu âm tim cho thấy các đại động mạch chuyển về vị trí bình thường. Bệnh nhi dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

    Bé 2 tuổi nguy kịch vì bị mảnh xương găm vào phế quản

    Tiền Phong mới đây đưa tin về trường hợp bệnh nhi 2 tuổi bị mảnh xương lớn ghim vào thành phế quản. Theo đó, bệnh nhi là bé T.N.L. (2 tuổi, ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), vừa được tiếp nhận điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng TP.

    Được biết, hơn 1 tuần trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP, bệnh nhi có biểu hiện h khò khè, thở mệt. Người nhà đã đưa bệnh nhi đến phòng mạch tư để thăm khám và điều trị nhưng tình trạng không thuyên giảm.

    tin tuc doi song ngay 1910 len de mot thu vao hanh ly me khien con gai lo ca chuyen bay1
    Hình ảnh chụp CT-San phổi cho thấy dị vật ghim vào thành phế quản của bệnh nhi. Ảnh: Tiền Phong

    Bệnh nhi được bệnh viện địa phương thăm khám, chẩn đoán hen phế quản nặng. Sau 1 tuần áp dụng các biện pháp điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhi vẫn không đỡ, trái lại ngày càng nặng hơn. Vì thế, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhi lên tuyến trên.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng TP, bệnh nhi bị suy hô hấp nặng, tím tái phải đặt nội khí quản hỗ trợ thở máy kết hợp điều trị nội khoa tích cực để ngăn chặn tình trạng viêm phổi. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh ngày càng nguy hiểm, đe dọa tính mạng.

    Kết quả chụp CT-Scan phổi cho thấy có dị vật kích thước lớn (0,5x1cm) nằm ở ngay vị trí chia đôi khí quản thành phế quản gốc bên phải và trái. Các bác sĩ đã hội chẩn liên chuyên khoa và quyết định thực hiện nội soi đường thở cấp cứu cho bệnh nhi. Dị vật là một mảnh xương sắc nhọn ghim vào thành phế quản đã được ê kíp bác sĩ gắp ra ngoài thành công. Hiện, bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại, tình trạng sức khỏe dần bình phục.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-10-2021-len-de-mot-thu-vao-hanh-ly-me-khien-con-gai-lo-ca-chuyen-bay-a516610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan