+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/6: Sản phụ tai nạn chấn thương sọ não, em bé sống sót thần kỳ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sản phụ tai nạn chấn thương sọ não, em bé sống sót thần kỳ

    VietNamNet đưa tin, vào hôm 4/6, một sản phụ mang thai ở tuần 37 đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong tình trạng đa chấn thương vì không may gặp tai nạn giao thông. Được biết, sản phụ là người Hòa Bình. Thời điểm đến viện, sản phụ đã hôn mê vì chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ (tụ máu dưới màng cứng) gây chèn ép não cấp tính.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ ngay lập tức kích hoạt hê thống báo động đỏ. Các bác sĩ thuộc nhiều chuyên ngành khẩn trương cùng nhau hội chẩn và đưa ra phương án điều trị tối ưu cho bệnh nhân. Theo đánh giá của các bác sĩ, chấn thương tụ máu nội sọ gây chèn ép não cấp tính dẫn đến tình trạng hôn mê, suy hô hấp, sốc chấn thương là nguyên nhân trực tiếp đe doa tính mạng người mẹ và gián tiếp đe dọa sự sống của thai nhi.

    tin tuc doi song ngay 196 san phu tai nan chan thuong so nao em be song sot than ky1
    Sản phụ mang thai 37 tuần vào viện cấp cứu vì gặp tai nạn giao thông, em bé may mắn sống sót thần kỳ. Ảnh: BVCC/ VietNamNet

    Các bác sĩ cuối cùng quyết định thực hiện 2 cuộc phẫu thuật cùng một lúc, vừa lấy khối máu tụ nội sọ, giải phóng chèn ép não để cứu người mẹ, vừa phẫu thuật mở tử cung để cứu em bé. Sau phẫu thuật, người mẹ rơi vào hôn mê, rối loạn đông máu, được chuyển về đơn vị Hồi sức tích ngoại khoa điều trị, chăm sóc. Trong khi đó, em bé bị suy hô hấp, tình hình đã tạm ổn định sau cấp cứu ban đầu, được chuyển về khoa Nhi thở máy, nằm lồng ấp và chăm sóc đặc biệt.

    12 ngày sau đó, em bé đã bỏ được máy thở và có thể uống sữa. Hiện, người thân đã đón em bé về nhà chăm sóc. Trong khi đó, người mẹ cũng đã cai máy thở, chân tay cử động được, bắt đầu có nhận thức với sự vật, hiện tượng xung quanh. Dù vậy, các bác sĩ cho biết quá trình để hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần cho người mẹ vẫn còn rất nhiều khó khăn.

    Phẫu thuật chuyển vạt da điều trị loét cùng cụt cho bệnh nhân

    Theo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp vừa tiến hành thành công ca phẫu thuật chuyển vạt cho một nam bệnh nhân bị loét tỳ đè vùng cùng cụt. Được biết, bệnh nhân là anh N.Đ.P (29 tuổi, trú tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa).

    Vào ngày 17/4/2021, bệnh nhân bị tai nạn sinh hoạt ngã cao. Bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện tuyến trung ương để cấp cứu và điều trị từ ngày 18/04/2021 với chẩn đoán chấn thương mất vững T8-T9 liệt tủy hoàn toàn. Bệnh nhân được mổ cố định cột sống, về nhà điều trị.

    tin tuc doi song ngay 196 san phu tai nan chan thuong so nao em be song sot than ky2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho nam bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Thời gian gần đây, bệnh nhân loét cùng cụt nhiều nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp để điều trị. Nam bệnh nhân này tới viện trong tình trạng liệt hoàn toàn 2 chi dưới, trương lực cơ yếu, teo nhẹ 2 cơ chi dưới, đại tiểu tiện không tự chủ, loét diện rộng cùng cụt sát xương, nhiều giả mạc bẩn chảy dịch thối.

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị loét diện rộng cùng cụt sau mổ cố định cột sống T8-T9 mất vững liệt tủy hoàn toàn. Vào hôn 8/6/2021, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật chuyển vạt cho bệnh nhân. Hiện, tình hình bệnh nhân tiến triển tốt, vùng da khuyết hổng được bồi đắp, hồng hào, vết mổ khô.

    Chú chó ngăn người phụ nữ nhảy cầu tự tử

    Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Devon và Somerset mới đây đã chia sẻ lại hành động ý nghĩa của chú chó tên Digby (3 tuổi). "Đây là Digby. Hôm nay chú chó này đã làm một hành động vô cùng ý nghĩa. Nó đã ngăn chặn thành công một người phụ nữ trẻ đang nghĩ đến việc tự tử trên cây cầu bắc qua M5 gần Exeter", cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Devon và Somerset viết.

    Theo đó, một người phụ nữ đứng trên cây cầu gần Exeter (Anh) với ý định tự tử. Một số cảnh sát cố gắng thuyết phục người phụ nữ nhưng không thể khiến cô thay đổi suy nghĩ dại dột.

    tin tuc doi song ngay 196 san phu tai nan chan thuong so nao em be song sot than ky3
    Chú chó Digby vừa khiến một người phụ nữ từ bỏ ý định nhảy cầu tự tử.

    Chú chó Digby sau đó đã được đưa đến hiện trường. Được biết, Digby thường giúp nhân viên cứu hỏa trong các buổi trị liệu phục hồi khỏi chấn thương. Ngay khi nhìn thấy chú chó, người phụ nữ bỗng quay đầu lại và mỉm cười.

    Cảnh sát thấy vậy ngay lập tức hỏi liệu cô có muốn đến gần Digby hay không. Người phụ nữ nghe thấy thế liền suy nghĩ lại, rồi từ từ bước qua lan can, tiến đến gần chú chó. Các cảnh sát có mặt đều hy vọng người phụ nữ sẽ sớm phục hồi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-6-2021-san-phu-tai-nan-chan-thuong-so-nao-em-be-song-sot-than-ky-a504336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan