+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/9: Con trai bị rắn cắn, hành động của bố được khen hết lời

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai bị rắn cắn, hành động của bố được khen hết lời

    Theo truyền thông Brazil, cậu bé Benjamin (1 tuổi) đang chơi trong vườn nhà ông bà nội ở thành phố Blumenau thì bất ngờ khóc thét lên. Sau khi kiểm tra cơ thể cậu bé, mọi người trong nhà phát hiện một vết cắn không rõ từ đâu.

    Đúng lúc đó, người hàng xóm lại phát hiện một con rắn ở gần khu vực bé trai bị cắn. Cho rằng con trai bị rắn cắn, anh Paulo Henrique Machado (36 tuổi, bố của Benjamin) đã nhờ người hàng xóm đập chết con rắn, sau đó đặt nó vào một chiếc thùng, đưa đến bệnh viện cùng bé trai.

    tin tuc doi song ngay 199 con trai bi ran can hanh dong cua bo duoc khen het loi
    Bé trai 1 tuổi hiện đã được các bác sĩ cho xuất viện.

    Benjamin được đưa tới Bệnh viện Santo Antonio. Các bác sĩ tại đây đã xem xét xác con rắn, xác định được loài, từ đó đưa ra cách chữa trị phù hợp và kịp thời. Bác sĩ Augusto Ronchi, người điều trị cho Benjamin cho biết, anh Paulo đã rất nhanh trí khi đem theo cả con rắn tới bệnh viện. Bé trai đã được xuất viện vào hôm 15/9, hiện đang hồi phục tại nhà.

    Chia sẻ về cảm giác trên đường đưa con đến bệnh viện, anh Paulo nói: Tôi đạp ga xe với cảm giác sợ hãi vì không biết mình còn thời gian bao lâu nữa. Các bác sĩ đã chụp ảnh con rắn và gửi đến một chuyên gia xác định nó là một con Jararaca non. Từ đó họ có cách chữa trị để đẩy chất độc ra khỏi cơ thể con trai tôi.

    Cảm giác bây giờ là một sự nhẹ nhõm. Lúc đó, cả nhà chúng tôi đã vô cùng sợ hãi, nhưng bây giờ chúng tôi đã nhẹ nhõm hơn, mặc dù rất căng thẳng".

    Dùng bình gas diệt gián, người đàn ông khiến chỗ ăn nhậu bốc cháy

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra vào ngày 17/9 vừa qua ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Hình ảnh từ CCTV cho thấy, nhóm bạn tụ tập tại nhà một người để ăn nhậu.

    tin-tuc-doi-song-ngay-199-con-trai-bi-ran-can-hanh-dong-cua-bo-duoc-khen-het-loi.mp4

    Khi đã ngấm men say, một người đàn ông bất ngờ phát hiện bây gián đang bò dưới đất. Ngay sau đó, người đàn ông này đã nối chiếc vòi phun và bình gas gần đó, rồi dí vào bầy gián. Ngờ đâu, chiếc vòi phun đột nhiên bùng lên thành một “quả cầu lửa” khiến người xung quanh được phen hoảng hồn.

    Nhận được tin báo, đội cứu hỏa thành phố Ngọc Lâm đã nhanh chóng có mặt, triển khai các biện pháp để dập tắt đám cháy. Rất máy, vụ cháy không xảy ra thương vong nhưng đã khiến căn phòng nhà người bạn tổ chức ăn nhậu bị cháy xém.

    Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân tắc ống mật chủ do sỏi tái phát

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) vừa thực hiện hành công ca phẫu thuật cho một bệnh nhân bị tắc ông mật chủ do sỏi tái phát.

    Được biết, bệnh nhân là ông B.V.L (61 tuổi, trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ). 5 năm trước, bệnh nhân đã phẫu thuật cắt túi mật và lấy sỏi ống mật chủ tại bệnh viện tuyến trên.

    tin tuc doi song ngay 199 con trai bi ran can hanh dong cua bo duoc khen het loi1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được phát hiện có sỏi ống mật chủ kích thước 14x25mm, đường mật trong gan giãn, ống mật chủ giãn. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm đường mật do sỏi ống mật chủ gây tắc mật hoàn toàn.

    Bệnh nhân được chỉ định điều trị kháng sinh, chống viêm, giảm đau để điều trị tình trạng viêm đường mật. Sau 2 ngày điều trị nội khoa tích cực, bệnh nhân hết sốt, được các bác sĩ hội chẩn, chỉ định phẫu thuật bằng kỹ thuật mổ mở lấy sỏi ống mật.

    Ca phẫu thuật được thực hiện trong 3 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đã lấy ra được 2 viên sỏi có kích thước mỗi viên 2cm và các viên sỏi nhỏ khác trong ống mật chủ của bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân đã hết sốt, hết đau bụng, hết vàng da, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-9-2021-con-trai-bi-ran-can-hanh-dong-cua-bo-duoc-khen-het-loi-a513639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan