+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/6: Cô gái 26 tuổi suýt mất môi và mũi vì tiêm filler

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái 26 tuổi suýt mất môi và mũi vì tiêm filler

    Theo thông tin được chia sẻ, sự cố xảy đến với cô gái tên Leah Morton (26 tuổi). Được biết, vào hôm 29/4, Leah tiêm dung dịch làm đầy filler ở một phòng khám giấu tên. Quá trình tiên filler được thực hiện một cách đáng ngờ. Các bác sĩ tại phòng khám này không hề cảnh báo cô gái về những nguy cơ tiềm ẩn, thay vào đó tiêm thẳng chất làm đầy vào mũi của Leah.

    Ngay tối ngày 29/4, Leah bắt đầu cảm thấy “đau đớn và nặng nề” ở phần mũi. Đến sáng hôm sau, cô gái không khỏi tá hỏa khi phát hiện đầu mũi “chuyển sang màu trắng và lạnh như băng khi chạm vào”. Cô nhanh chóng gọi điện cho bác sĩ chịu trách nhiệm tiến hành phẫu thuật cho mình và nói về tác dụng phụ. Vậy nhưng, bác sĩ này vẫn đảm bảo rằng cô không có gì phải lo lắng.

    tin tuc doi song ngay 216 co gai 26 tuoi suyt mat moi va mui vi tiem filler1
    Cô gái 26 tuổi Leah Morton trước khi tiêm filler. Ảnh: Leahmortonx

    Tình trạng của Leah sau đó ngày càng tồi tệ hơn. Vài ngày sau đó, mũi của cô có các mụn nước trắng rồi dần chuyển sang đen. Leah không khỏi hoảng sợ, vội vàng tới phòng cấp cứu. Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ cho biết gương mặt cô đang bị hoại tử - tình trạng da chết do thiếu tuần hoàn máu, nghi do dung dịch filler làm tắc nghẽn mạch máu.

    Đáng sợ hơn, các bác sĩ lo lắng Leah sẽ phải cắt bỏ phần môi trên và đầu mũi nếu không xử lý ngay lập tức. Cô gái sau đó đã được cho dùng thuốc và liệu pháp oxy cao áp mỗi ngày trong suốt một tháng kể từ hôm nhập viện. Hiện, tình trạng sức khỏe của cô đã ổn định, dù vậy tình trạng hoại tử đã để lại những vết sẹo vĩnh viễn trên mặt Leah, cùng nhiều tác động về tâm lý.

    Em bé sinh non nhất thế giới đón sinh nhật đầu tiên

    Cậu bé Richard William Hutchinson vừa cùng bố mẹ là ông Rick, bà Beth Hutchinson và 3 chú chó cưng của gia đình đón sinh nhật đầu tiên vào hôm 5/6 vừa qua. Được biết, Richard được sinh ra vào tháng 6/2020 tại Bệnh viện nhi Minnesota ở Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) sau khi mẹ bé gặp biến chứng y khoa.

    Bé trai chào đời trước thời điểm dự sinh 131 ngày với cân nặng chỉ 0,34kg. Richard khi mới sinh ra nhỏ bé tới mức bố mẹ có thể ôm lấy cậu trong lòng bàn tay. Cậu bé đã được Guinness công nhận là em bé sinh non nhất thế giới.

    tin tuc doi song ngay 216 co gai 26 tuoi suyt mat moi va mui vi tiem filler2
    Cậu bé Richard William Hutchinson. Ảnh: Guinness

    Chia sẻ với Guinness, tiến sĩ Stacy Kern, bác sĩ của Richard tại Bệnh viện nhi Minnesota cho hay: “Khi ông Rick (cha của Richard) và bà Beth được tư vấn về những vấn đề có thể xảy ra với một đứa trẻ sinh quá sớm, họ đã được dự báo Richard chỉ có 0% cơ hội sống sót. Tôi biết những tuần đầu tiên trong cuộc đời Richard sẽ rất khó khăn, song nếu có thể vượt qua tuần đó, cậu bé sẽ sống sót".

    Vì ảnh hưởng của đại dịch, vợ chồng ông Rick không thể ở lại bệnh viện qua đêm với con. Guinness cho biết mỗi ngày ông Rick và bà Beth đều đi từ nhà ở quận St Croix, bang Wisconsin đến bệnh viện ở Minneapolis để thăm con. Tới tháng 12/2020, sau hơn 6 tháng nằm viện, cậu bé Richard cuối cùng đã được về với gia đình.

    Người phụ nữ bị sụt cân, đi khám phát hiện khối u hơn 20cm

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội về trường hợp của một bệnh nhân 65 tuổi tên N.T.K, trú tại Chương Mỹ (Hà Nội). Được biết, sau 2 tháng xuất hiện các triệu chứng, nữ bệnh nhân này mới đến bệnh viện thăm khám.

    Bệnh nhân được làm các xét nghiệm và chụp chiếu cần thiết. Kết quả cho thấy bệnh nhân có khối u sau phúc mạc, kích thước hơn 20cm. Khối u này đè đẩy các tạng lân cận, làm thận trái lệch sang phải, ép vào tụy, một phần lách, dạ dày.

    tin tuc doi song ngay 216 co gai 26 tuoi suyt mat moi va mui vi tiem filler3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy khối u cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân tuổi đã cao, thể trạng yếu, huyết áp thấp, thiếu máu, vì thé việc gây mê và phẫu thuật có nhiều nguy cơ. Tuy nhiên, nếu không kịp thời can thiệp, khối u này sẽ càng xâm lấn và di căn, đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

    Bệnh nhân sau đó được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ lấy ra được khối u nặng hơn 3kg với kích thước 26x22x9 cm. Kết quả giải phẫu cho thấy đây là u sarcoma mỡ mất biệt hóa. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục điều trị bằng phương pháp xạ trị sau khi hậu phẫu ổn định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-6-2021-co-gai-26-tuoi-suyt-mat-moi-va-mui-vi-tiem-filler-a504487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan