+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/9: Người đàn ông suýt phải cưa tay vì chủ quan với vết muỗi đốt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suýt phải cưa tay vì chủ quan với vết muỗi đốt

    Trang Sina đưa tin, vào ngày 19/9 vừa qua, một người đàn ông đã tới Bệnh viện thành phố Tây An (Trung Quốc) để khám tổng quan. Nguyên nhân là do vết thương trên cánh tay của người đàn ông bị mưng mủ và sưng tấy.

    tin tuc doi song ngay 219 nguoi dan ong suyt phai cua tay vi chu quan voi vet muoi dot4
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người đàn ông. 

    Theo lời kể của người đàn ông, anh bị muỗi đốt từ 3 hôm trước đó. Người đàn ông chủ quan, gãi liên tục, không nghĩ vết muỗi cắn lại bị nhiễm trùng và sưng to bất thường. Bác sĩ đã lập tức kiểm tra và chẩn đoán vết muỗi cắn đã trở thành hoại tử da nghiêm trọng.

    Các bác sĩ cho hay, trường hợp của người đàn ông tương đối hiếm gặp vì dựa trên cơ địa của người bệnh. Vết hoại tử có thể ảnh hưởng tới da và mô mềm, dẫn đến nhiễm trùng vùng nông. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể phải cưa cả cánh tay để bảo toàn tính mạng.

    Người đàn ông nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, dẫn lưu và khử trùng 4 lần. Hiện, người đàn ông đang ở giai đoạn hồi phục rất tốt, dự kiến được ra viện vào đầu tuần sau.

    Em bé đầu tiên chào đời từ mô buồng trứng rã đông tại Trung Quốc

    Theo thông tin từ bác sĩ Ruan Xiangyan – Giám đốc khoa Nội tiết, Bệnh viện Phụ Sản Bắc Kinh, vào năm 2016, người phụ nữ họ Li (29 tuổi) được tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy xương.

    Thời điểm đó, Li được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn sinh tủy, việc cấy ghép tủy xương là cách chữa trị duy nhất. Thế nhưng, quy trình điều trị như vậy lại gây tổn hại nghiêm trọng tới chức năng buồng trứng, gần 100% trường hợp đều dẫn đến suy buồng trứng và vô sinh sớm.

    Để tránh các nguy cơ nói trên, trước ca phẫu thuật, chị Li được lấy một phần mô buồng trứng và bảo quản lạnh. Đến năm 2018, người phụ nữ này đã trải qua ca cấy ghép mô buồng trứng rã đông để lấy lại khả năng sinh sản.

    tin tuc doi song ngay 219 nguoi dan ong suyt phai cua tay vi chu quan voi vet muoi dot2
    Bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,3kg.

    Gần đây, chị Li đã thụ thai tự nhiên và hạ sinh một bé gái nặng 3,3kg, cao 49cm. Theo Tân Hoa Xã, tình trạng sức khỏe của bé gái khi chào đời rất tốt.

    Người phụ nữ qua đời 45 phút tỉnh lại ngay trước khi cháu gái ra đời

    Sự việc hi hữu xảy đến với bà Kathy Patten ở bang Maryland (Mỹ). Hôm xảy ra sự việc, bà Kathy nhận được tin con gái Stacey chuyển dạ sắp sinh nên đã nhanh chóng đi tới Trung tâm Y tế Greater Baltimore. Tuy nhiên, khi đang đứng chờ cạnh chị Stacey, bà Kathy bất ngờ cảm thấy choáng váng.

    Bác sĩ thấy vậy đã khuyên bà nên sang phòng khác đợi. Thế nhưng, chỉ mới đi được một đoạn, bà Kathy đã gục xuống do lên cơn đau tim. Các bác sĩ ngay lập tức đưa bà Kathy vào phòng cấp cứu nhưng mạch của bà không đập, oxy không lên não trong 45 phút nên được coi là chết lâm sàng. Dù vậy, các bác sĩ vẫn nỗ lực thưc hiện hồi sức tim phổi cho bà Kathy.

    Bất ngờ thay, bà Kathy đã “hồi sinh” mà không chịu bất cứ tổn thương nào ở não. Ngay sau đó, cháu gái của bà Kathy cũng chào đời khỏe mạnh, được đặt tên là Alora. Trả lời phỏng vấn với kênh WJZ-TV, Stacey nói: “Tôi nghĩ chính vì Alora mà mẹ tôi đã quyết tâm sống”.

    tin tuc doi song ngay 219 nguoi dan ong suyt phai cua tay vi chu quan voi vet muoi dot3
    Bà Kathy và cô chái gái mới sinh Alora.

    Trong khi đó, bà Kathy vô cùng xúc động khi các bác sĩ đã kiên trì và nỗ lực cứu sống bà. “Đó là một trải nghiệm thật đáng sợ, khi tưởng rằng mình đã phải ra đi, thế rồi quay trở lại. Tôi rất biết ơn vì các bác sĩ đã cố gắng đến cùng. Với cơ hội thứ hai này, tôi sẽ trở thành con người tốt nhất mà mình có thể”, bà Kathy cho hay.

    Chia sẻ về trường hợp của bà Kathy, bác sĩ David Vitberg nói: “Bà hỏi chúng tôi tại sao chúng tôi không bỏ cuộc. Chúng tôi đã không bỏ cuộc vì bà đã không bỏ cuộc. Chúng tôi cần bà tới thăm con gái bà”. Bác sĩ David kể cả đội ngũ y tế đều cảm thấy bà Kathy có ý chí sống vô cùng mạnh mẽ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-9-2021-nguoi-dan-ong-suyt-phai-cua-tay-vi-chu-quan-voi-vet-muoi-dot-a513815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan