+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/9: Người đàn ông suýt chết sau khi nặn mụn ở “tam giác tử thần” trên mặt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suýt chết sau khi nặn mụn ở “tam giác tử thần” trên mặt

    Theo trang LadBible, ông Tang (47 tuổi) mới đây đột nhiên ngất xỉu ngay giữa phòng khách gia đình sau 2 tuần chịu đựng cơn đau đầu kéo dài. Người thân phát hiện ra đã nhanh chóng đưa ông Tang đến bệnh viện cấp cứu.

    Tại thời điểm được đưa đến bệnh viện, ông Tang được cho là vẫn ở trong tình trạng tỉnh táo. Tuy nhiên, các phản ứng cơ thể của người đàn ông này đã chậm lại, nhiệt độ cơ thể tăng cao tới 39.3 độ C.

    tin tuc doi song ngay 229 nguoi dan ong suyt chet sau khi nan mun o tam giac tu than tren mat
    Nặn mụn ở khu vực "tam giác tử thần" trên mặt, người đàn ông suýt chết.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết não ông Tang bị tổn thương và sưng tấy nghiêm trọng. Tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, các bác sĩ phát hiện người đàn ông bị nhiễm trùng nội sọ, đa áp xe não, có mủ tích tụ bên trong não. Khu vực này đã bị nhiễm trùng nặng, tình trạng được coi là nguy kịch và đe dọa tính mạng.

    Rất may, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật, cứu sống ông Tang. Theo các bác sĩ, người đàn ông nặn mụn ngay trong khu vực “tam giác tử thần” kéo dài từ đầu mũi đến hai bên môi trên khuôn mặt. Đây là khu vực đặc biệt nguy hiểm, máu có thể chảy ngược vào hộp sọ, gây nhiễm trùng bên trong khoang sọ, nơi chứa não.

    Chia sẻ về sự việc vừa xảy ra, ông Tang cho hay: "Trên mặt tôi có một cái mụn ở vị trí đó, nhìn khó chịu quá nên tôi muốn nặn ra. Trước cũng nặn vài lần rồi, nhưng lần này thì đáng sợ quá".

    Cấp cứu bệnh nhân bị đứt lìa hai tay

    Theo Người Lao Động, sáng ngày 21/9, Viện Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM cho biết đơn vị này vừa cấp cứu một bệnh nhân gặp tai nạn lao động bị đứt lìa hai tay.

    Cụ thể, bệnh nhân là anh N.T.N (27 tuổi), được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch sốc, tụt huyết áp, bị đứt lìa 2 tay do máy cắt giấy chém. Phần chi thể đứt lìa, dập nát không còn khả năng cứu chữa đã bỏ lại tại nhà.

    tin tuc doi song ngay 229 nguoi dan ong suyt chet sau khi nan mun o tam giac tu than tren mat1
    Các bác sĩ khẩn cấp mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Người Lao Động

    Tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ. Sau khi test nhanh phòng dịch và kiểm tra tổng quát ngực bụng, bệnh nhân đã được các bác sĩ khẩn cấp mổ cấp cứu.

    Sau 90 phút, cánh tay phải của bệnh nhân đã được cắt lọc hoại tử nối lại đầu dưới 1/3 của xương cánh tay, nối lại mạch máu, thần kinh, cố định xương với hy vọng giúp bệnh nhân phục hồi sớm nhất có thể. Trong khi đó, tay bên trái được cắt lọc hoại tử, tạo mỏm cụt, cầm máu, cứu bệnh nhân qua nguy cấp.

    Bé trai 9 tuổi phải cắt ruột thừa do làm theo video trên TikTok

    BBC đưa tin, vào ngày 7/9, cậu bé Jack Mason (9 tuổi, đến từ Stirling, Scotland) được đưa đến bệnh viện thăm khám vì bị đau bụng và nôn mửa. Kết quả chụp X-quang cho thấy có vật lạ đã làm tắc đường ruột của Mason.

    Sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ phát hiện vật lạ đó là những viên nam châm cực nhỏ. Được biết, bé trai 9 tuổi trước đó đã tham gia trào lưu ngậm nam châm trên TikTok để trông như xỏ khuyên miệng, không ngờ lại vô tình nuốt những viên nam châm đó vào bụng.

    tin tuc doi song ngay 229 nguoi dan ong suyt chet sau khi nan mun o tam giac tu than tren mat2
    Vô tình nuốt những viên nam châm nhỏ vào bụng, bé trai 9 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa, ruột non và một phần ruột già. Ảnh minh họa: BBC

    Các bác sĩ cho biết Mason cần được phẫu thuật để loại bỏ những viên nam châm khỏi bụng và các bộ phận bị thương nặng khác. Ca phẫu thuật diễn ra trong 4 tiếng đồng hồ, bé trai 9 tuổi buộc phải cắt bỏ ruột thừa, ruột non và 30 cm ruột già. Mason được các bác sĩ cho xuất viện sau đó 8 ngày.

    Chị Carolann McGeoch, mẹ của Mason kể lại: "Bác sĩ giải thích rằng những viên nam châm có thể gây nguy hiểm, đến mức con tôi có thể không qua khỏi". Chị McGeoch cũng cảnh báo các cha mẹ cần cảnh giác trước một số trào lưu trên TikTok vì chúng có thể gay hại cho trẻ em, đặc biệt là thử thách ngậm nam châm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-9-2021-nguoi-dan-ong-suyt-chet-sau-khi-nan-mun-o-tam-giac-tu-than-tren-mat-a513911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan