+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 23/6: Hai anh em gây “choáng” khi đi dây trên không ở độ cao hơn 480 mét

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai anh em gây “choáng” khi đi dây trên không ở độ cao hơn 480 mét

    Cặp anh em Moises và Daniel Monterrubio đến từ San Francisco (Mỹ) mới đây khiến nhiều người không khỏi choáng váng khi lập kỷ lục đi dây trên không trung ở độ cao gần 488 mét với quãng đường dài 853 mét. Được biết, đây là quãng đường dài nhất từng được ghi nhận tại Vườn quốc gia Yosemite, bang California (Mỹ).

    The Guardian cho biết, Moises và Daniel cùng nhóm bạn đã mất tới 6 ngày để nối đoạn dây dài 853 mét từ vách đá Taft Point qua một loạt rãnh núi phía tây ở độ cao gần 488 mét. Hai anh em cho biết Vườn quốc gia Yosemite đã cho phép họ thực hiện thử thách.

    tin tuc doi song ngay 236 hai anh em gay choang khi di day tren khong o do cao hon 480 met1
    Cặp anh em Moises và Daniel lập kỷ lục khi đi bộ trên dây trong không trung ở độ cao gần 488 mét với quãng đường 853 mét. Ảnh: AP

    Anh em Moises và Daniel bắt đầu thử thách đi trên dây vào lúc hoàng hôn ngày 10/6. Daniel đi trước, ngã 3 – 4 lần nhưng vượt qua được. Moises đi sau, ngã khoảng 2 lần nhưng nhanh chóng tự duy trì lại tư thế cân bằng. Moises sau đó đã hoàn thành thử thách trong vòng 37 phút mà không bị ngã.

    Bẹn bè của hai anh em Moises và Daniel cũng lần lượt thử sức với thử thách nói trên nhưng đều bị ngã. Trước đó, cặp anh em này đã thực hiện thử thách đi dây trên không trung với quãng đường 290 mét ở Vườn quốc gia Yosemite, kéo dài từ ở Taft Point đến phía đông.

    Người đàn ông mang trong người 2 quả thận nặng 80kg

    Ông Warren Higgs (54 tuổi) hiện đang sinh sống ở Windsor (Anh). Được biết, ông sắp bước vào cuộc phẫu thuật lớn vào ngày 12/7 sau một thời gian dài mắc bệnh thận đa nang (PKD) để cắt bỏ hai quả thận “khổng lồ”. Theo dự kiến, ông phải trải qua ba hoặc bốn ca phẫu thuật.

    tin tuc doi song ngay 236 hai anh em gay choang khi di day tren khong o do cao hon 480 met2
    Theo ước tính, 2 quả thận của ông Warren nặng tới 80kg.

    Căn bệnh thận đa nang khiến các u nang phát triển ở cả hai thận của ông Warren, làm kích thước của thận dần dần tăng lên. Tình trạng thận phình to khiến ông Warren không ít lần bị đột quỵ và mắc chứng phình động mạch. Cách đây 15 năm, ông Warren bị đột quỵ nặng. Sau đó, ông bị đột quỵ thêm 6 lần nữa.

    Các bác sĩ không biết trọng lượng chính xác của hai quả thận của ông Warren. Theo ước tính, mỗi quả thận nặng khoảng 30 – 40 kg. Kết quả lần chụp cuối cùng cho thấy quả thận trái có kích thước 42cm x 27cm, quả thận bên phải có kích thước 49cm x 28cm.

    Người đàn ông này cho hay ông từng đạp xe, tham gia 3 môn phối hợp nhưng hiện đã phải từ bỏ vì tình trạng cơ thể. Ông Warren hy vọng sẽ hiến một quả thận cho bệnh viện nhằm mục đích nghiên cứu.

    Can thiệp cấp cứu bệnh nhân bị tắc động mạch chi cấp tính

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết bệnh viện vừa can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân 58 tuổi tên C.V.N (ngụ tỉnh Vĩnh Long).  Bệnh nhân bị tắc động mạch chi cấp tính, đe dọa hoại tử chân.

    Bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau, tê, lạnh nhiều, mất cảm giác bàn chân trái. Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị tắc động mạch chi cấp tính nặng dọa hoại tử chân.

    tin tuc doi song ngay 236 hai anh em gay choang khi di day tren khong o do cao hon 480 met3
    Đoạn động mạch chi bị tắc do xơ vữa mạch máu và tình trạng tăng đông máu hình thành nên huyết khối. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân sau đó đã được chụp MSCT để đánh giá tình trạng mạch máu, đồng thời làm các cận lâm sàng khác nhằm tìm nguyên nhân gây tắc mạch. Sau khi có kết quả, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch chậu, đùi, khoeo và cẳng chân trái. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là vì xơ vữa mạch máu và tình trạng tăng đông máu hình thành nên huyết khối.

    Các bác sĩ chỉ định can thiệp cấp cứu. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau can thiệp, bệnh nhân đã đi lại được, 2 chân hồng hào, hết tê, hết lạnh, mạch máu 2 chân đập tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-6-2021-hai-anh-em-gay-choang-khi-di-day-tren-khong-o-do-cao-hon-480-met-a504691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan