Tin tức đời sống ngày 23/8: Đột quỵ khi đang lái xe buýt, tài xế làm một việc gây xúc động


Thứ 2, 23/08/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đột quỵ khi đang lái xe buýt, tài xế làm một việc gây xúc động

Sự việc xảy ra vào ngày 16/8 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Theo hình ảnh được camera trong xe ghi lại, tài xế họ Vương đang điều khiển chuyến xe buýt chở hàng chục hành khách thì có dấu hiệu mệt mỏi. Anh Vương lấy tay lau mồ hồ trên trán và ấn huyệt thái dương.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 23/8: Đột quỵ khi đang lái xe buýt, tài xế làm một việc gây xúc động

Biết sức khỏe của mình có vấn đề, anh Vương cố hết sức giảm tốc độ, kéo phanh đánh xe tấp vào lề đường. Xe bus vừa dừng lại, anh đã nhanh chóng bấm nút mở cả 2 cửa, bật đèn nháy kép để báo hiệu rồi dùng tay ra hiệu cho mọi người khẩn trương xuống xe.

Nam tài xế sau đó gục mặt xuống vô lăng bất tỉnh. Dù không biết chuyện gì đang xảy ra, các hành khách vô cùng lo lắng, vội gọi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Vương không qua khỏi. Anh tử vong ở tuổi 42 vì bị đột quỵ.

Sự việc sau đó đã được báo chí đưa tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều vô cùng cảm kích, cho rằng anh Vương đã dùng mạng sống của mình để giải thích thế nào là tinh thần trách nhiệm. Cư dân mạng cũng gửi lời tri ân và chia buồn sâu sắc tới gia đình anh.

Người đàn ông đột ngột liệt nửa người vì đột quỵ

Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân 67 tuổi bị đột quỵ. Được biết, bệnh nhân tên T.D, trú tại phường Long Bình, TP Thủ Đức.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 23/8: Đột quỵ khi đang lái xe buýt, tài xế làm một việc gây xúc động (Hình 2).
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng lơ mơ, liệt hoàn toàn nửa người bên trái. Tiếp nhận bệnh nhân, Đơn vị đột quỵ tai biến mạch máu não của khoa Nội thần kinh, Bệnh viện TP Thủ Đức đã nhanh chóng khởi động đội điều trị.

Các bác sĩ đã lập tức tiến hành phẫu thuật lấy thành công cục huyết khối, tái thông được mạch máu não bị tắc cho bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Trần Nguyễn Khánh, Phó khoa Nội Thần kinh, đột quỵ não thường xảy ra rất nhanh, có khả năng để lại di chứng tàn tật nặng nề. Nếu không được can thiệp điều trị kịp thời, một cơn đột quỵ có thể khiến bệnh nhân tử vong trong khoảng thời gian rất ngắn.

Người nhà khi phát hiện bệnh nhân bị đột quỵ não cần nhanh chóng đưa người bệnh tới các cơ sở chuyên sâu sớm để tận dụng được thời gian vàng trong điều trị đột quỵ não. Khi nghi ngờ bệnh nhân bị đột quỵ, gia đình hoặc những người ở cạnh cần nhanh chóng kiểm soát, không để bệnh nhân bị ngã gây chấn thương.

Chàng trai phát hiện mắc ung thư nhờ lời nhắc của người lạ trên mạng

Vào hôm 19/8, chàng trai có tài khoản Seattletechbro đã đăng tải một đoạn video lên kênh cá nhân, cho biết anh vừa thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến giáp. Chàng trai này cũng cho biết sẽ ít đăng bài hơn trong thời gian tới để dành thời gian phục hồi sức khỏe.

Seattletechbro thường chia sẻ những video về công nghệ. Vào tháng 5 vừa qua, người xem đã để lại bình luận cho biết cổ của chàng trai 22 tuổi bị sưng dưới một số video đánh giá sản phẩm công nghệ của anh. Một số người cũng lo lắng nhắn tin cho anh với nọi dung tương tự, khuyên anh nên đi bệnh viện kiểm tra.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 23/8: Đột quỵ khi đang lái xe buýt, tài xế làm một việc gây xúc động (Hình 3).
Chàng trai 22 tuổi phát hiện bị ung thư tuyến giáp nhờ nghe theo lời khuyên của người theo dõi.

Chàng trai 22 tuổi chưa cảm nhận bất cứ điều gì bất thường nhưng để cẩn thận, anh vẫn làm theo lời khuyên của mọi người. Bác sĩ sau khi thực hiện nhiều xét nghiệm đã thông báo các phần sưng ở cổ anh 95% là ung thư tuyến giáp.

Đoạn video chia sẻ vào hôm 19/8 như lời cảm ơn của anh chàng 22 tuổi tới người theo dõi hiện đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem. Những người từng nhắn tin và để lại bình luận nắc nhở anh thở phào nhẹ nhõm, đồng thời gửi lời chúc anh sớm phục hồi sức khỏe.

Nhiều cư dân mạng lại dành lời khen cho những người lạ tốt bụng đã nhắc nhở chàng trai 22 tuổi, bên cạnh đó bày tỏ niềm tin vào những điều tốt đẹp, tích cực trên mạng xã hội.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-8-2021-dot-quy-khi-dang-lai-xe-buyt-tai-xe-lam-mot-viec-gay-xuc-dong-a510918.html