+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 23/9: Hai cụ bà lập kỷ lục cặp song sinh sống thọ nhất thế giới

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai cụ bà lập kỷ lục cặp song sinh sống thọ nhất thế giới

    CNN đưa tin, cụ Umeno Sumiyama và cụ Koume Kodama đến từ đảo Shodo, tỉnh Kagawa (Nhật Bản) mới đây đã được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới với thành tích là cặp song sinh sống thọ nhất.

    Được biết, cụ Umeno và cụ Koume đều sinh ngày 5/11/1913. Tính tới ngày 1/9, thời điểm sách Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận, hại cụ bà đã 107 tuổi 300 ngày. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới gửi bằng xác nhận đến địa chỉ nơi ở của hai cụ bà qua đường bưu điện.

    tin tuc doi song ngay 239 hai cu ba lap ky luc cap song sinh song tho nhat the gioi1
    Cụ Umeno Sumiyama (trái) và cụ Koume Kodama (phải).

    Hiện, hai cụ bà sống cách xa nhau hơn 300km. Theo lời kể của bảo mẫu chăm sóc, cụ Umeno đã bật khóc khi nhận được giấy chứng nhận đặc biệt. Trong khi đó, gia đình cụ Koume tiết lộ trí nhớ của cụ không còn minh mẫn như trước nhưng vẫn luôn nhớ tới người chị em song sinh của mình.

    Theo thông tin được chia sẻ, hai cụ bà sinh ra trong một gia đình có 13 người con, phải sống xa nhau từ thuở nhỏ. Bà Koume rời đảo Shodo sau khi học hết tiểu học để đến giúp chú ruột. Cụ bà sau đó kết hôn và ít khi trở về quê nhà. Trong khi đó, cụ bà Umeno vẫn sinh sống và lập gia đình tại đảo Shodo.

    Hai cụ bà rất ít có cơ hội gặp nhau, chủ yếu là vào các dịp như đám tang, đám cưới. Năm 70 tuổi, cụ Umeno và cụ Koume cùng nhau thực hiện một số chuyến hành hương Phật giáo. Lúc đó, hai người nói đùa biết đâu sẽ cùng nhau sống thật lâu, phá kỷ lục về cặp song sinh thọ nhất thế giới. Chẳng ngờ, lời nói đùa đó lại thành sự thật khi hai cụ bà hơn 107 tuổi.

    Cô dâu đến đón rể, nhà trai khóc sướt mướt không nỡ gả

    Mạng xã hội xứ Trung mới đây được dịp xôn xao trước đoạn video ghi lại cảnh cô dâu đi đón rể. Được biết, đám cưới đặc biệt diễn ra vào ngày 18/9 vừa qua ở thành phố Tương Tây, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

    tin-tuc-doi-song-ngay-239-hai-cu-ba-lap-ky-luc-cap-song-sinh-song-tho-nhat-the-gioi.mp4

    Từ đoạn video được đăng tải, có thể thấy các thành viên trong gia đình nhà trai ngồi cạnh chú rể, ôm anh khóc sướt mướt không nỡ rời xa. Trong khi đó, tâm trạng của nhà gái lại trái ngược hoàn toàn. Cô dâu cầm bó hoa trên tay, tươi cười rạng rỡ đứng trước cửa nhà trai. Mẹ của cô dâu cũng cười vui vẻ khi sắp đón được rể quý.

    Một số người tiết lộ cô dâu và chú rể là người dân tộc Miêu Tương tây, nơi có văn hóa đặc trưng là đón rể và ở rể. Đại diện nhà gái nói: “Cha mẹ cô dâu rất tốt, chàng trai này qua nhà họ ở rể chắc chắn sẽ không bị đối xử tệ bạc đâu. Gia đình mong nhận được lời chúc phúc từ mọi người”.

    Sau khi được chia sẻ, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Một số người cho rằng phong tục cô dâu đi đón rể quá độc đáo, trong khi một số khác gửi lời chúc phúc đến cô dâu, chú rể.

    Đi trộm xe bị phát hiện, “nữ tặc” có màn chạy trốn đầy ngỡ ngàng

    Sự việc xảy ra vào khuya ngày 22/8 tại một khu dân cư ở Đông Hồ, quận Đông Bình (thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Thời điểm đó, một người phụ nữ lén lút ăn trộm trong nhà để xe của khu dân cư. Người dân sinh sống tại đây phát hiện ra hành vi trộm cắp của người phụ nữ liền trình báo cảnh sát địa phương.

    “Chúng tôi nghe thấy tiếng động bất thường trong nhà để xe nên tới kiểm tra thì phát hiện nghi phạm đang thực hiện hành vi trộm cắp. Lúc đó, người phụ nữ nói đang sửa xe điện, nhưng giọng của cô ta rõ ràng là giọng đàn ông. Biết bị phát hiện, nghi phạm đã nhanh chóng bỏ chạy”, một nhân viên thuộc tổ tuần tra an ninh kể lại.

    Thế nhưng, trong quá trình bỏ chạy, người phụ nữ lại không ngừng cởi bỏ áo. Lúc này, mọi người mới biết đó là một người đàn ông trung niên, giả thành phụ nữ đi trộm xe để tránh bị nhận dạng dễ dàng. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt vào trưa ngày 31/8 khi đang trốn trong căn nhà thuê ở thành phố Đông Hồ. Cảnh sát tìm được nhiều vật chứng như tóc giả, áo khoác phụ nữ, áo ngực, túi xách, xà beng và các dụng cụ gây án khác.

    tin tuc doi song ngay 239 hai cu ba lap ky luc cap song sinh song tho nhat the gioi3
    Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết "nữ tặc" hóa ra lại là một người đàn ông trung niên.

    Cảnh sát cho biết, nghi phạm họ La, năm nay 48 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). La đã nhiều lần bị kết án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, La vẫn tiếp tục đi trộm cắp vặt để kiếm sống.

    Trong vụ trộm tối ngày 22/8, La phải bỏ lại chiếc xe điện lái đến hiện trường để tẩu thoát. Tới 3h ngày 23/8, nghi phạm đã gọi điện cho cảnh sát, báo rằng xe của mình đã bị ăn trộm. Hiện, La đang bị tạm giữ hành chính theo quy định về hành vi trộm cắp và khai báo gian dối.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-9-2021-hai-cu-ba-lap-ky-luc-cap-song-sinh-song-tho-nhat-the-gioi-a514042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan