+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2020: 93 tuổi vẫn phẫu thuật ung thư thành công

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    93 tuổi vẫn phẫu thuật ung thư thành công

    Cụ T. sau mổ đang được con trai chăm sóc.

    Ngày 23/7, bệnh viện K thông tin về ca bệnh cao tuổi bị ung thư trực tràng vừa được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

    Cụ An Thị T. nhiều năm nay đã tức bụng, khó chịu vùng bụng, đi ngoài ra máu những cứ ngỡ là dấu hiệu bệnh trĩ nên không tới cơ sở y tế thăm khám. Khi các dấu hiệu này ngày càng thường xuyên hơn, đau thắt vùng bụng, chán ăn, hiện tượng đi ngoài ra máu không thuyên giảm thì cụ mới đi kiểm tra.

    TS Phạm Văn Bình, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật nội soi Robot, Trưởng khoa Ngoại bụng 1, bệnh viện K cho biết trên Công an nhân dân: “Mặc dù bệnh nhân tuổi đã cao nhưng sau khi đánh giá tổn thương tại chỗ, chưa di căn, thể trạng bệnh nhân bảo đảm và sự quyết tâm của cụ T cũng như đội ngũ bác sĩ, chúng tôi cho rằng hoàn toàn phẫu thuật thành công cắt bỏ tổn thương”.

    Với bệnh nhân tuổi cao hơn 90, nhiều thách thức được đặt ra trong quá trình phẫu thuật như kỹ thuật ngoại khoa, gây mê trong suốt quá trình mổ 3-4 giờ, tình trạng mất máu. Nhưng với kinh nghiệm lâu năm, kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ khoa Ngoại bụng 1, Trưởng kíp là TS.BS Phạm Văn Bình cũng Ths. Trần Đình Tân phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ với kíp gây mê hồi sức BS Nguyễn Ngọc Quỳnh và GS Nguyễn Quốc Kính để chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật.

    Ekíp phẫu thuật đã thực hiện kỹ thuật phẫu thuật nội soi 3D cắt cụt trực tràng, ống hậu môn ngả bụng tầng sinh môn, nạo vét hạch cho cụ T.. Hiện nay, bệnh nhân hồi phục tốt và đã ra viện sau 7 ngày điều trị.

    Bé gái rách 7cm trên mặt vì ngã vào bát sứ

    Bệnh nhi bị vết thương sâu, dài 7cm trên mặt. (Ảnh: BVCC).

    Các bác sĩ trung tâm Y tế huyện Yên Lập, Phú Thọ, vừa tiếp nhận bệnh nhi M.T.K.L. (15 tháng tuổi, người dân tộc H’Mông) với vết thương sâu, dài 7 cm, kéo từ môi đến má phải do ngã vào vật sắc nhọn.

    Gia đình cho biết bệnh nhi bị ngã vào bát sứ. Mảnh vỡ của bát cắt vào vùng môi, má, gây lộ cung lợi. Các bác sĩ của trạm Y tế xã Trung Sơn đã sơ cứu cho bé trước khi chuyển đến trung tâm Y tế huyện Yên Lập.

    Do vết thương sâu, phức tạp, bệnh nhi được chuyển ngay đến phòng phẫu thuật gây mê, vệ sinh và khâu phục hồi. Sau khi tỉnh, bé được điều trị tiếp tại khoa Ngoại Tổng hợp - Chuyên khoa.

    Sau 6 ngày, vết thương của bệnh nhi được tháo băng, phục hồi. Trẻ ăn được, bú tốt.

    Trả lời Zing, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp - Chuyên khoa, khuyến cáo trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tổn thương nên phụ huynh cần quan sát con sát sao. Cha mẹ tuyệt đối không để trẻ tiếp xúc với các đồ vật dễ vỡ và sắc nhọn, tránh tai nạn không mong muốn.

    "Chỉ một phút thiếu tập trung, trẻ có thể gặp tai nạn nghiêm trọng. Trường hợp không may trẻ bị thương, cha mẹ cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu và chuyển tuyến có chuyên môn cao điều trị", bác sĩ Hạnh nói.

    Cô gái ném ghế từ tầng 45 xuống đường để câu "like"

    Video ghi lại hành động bồng bột này đã được lan truyền khắp mạng xã hội vào năm ngoái, thu hút sự chú ý của truyền thông Canada.

    Mới đây, Marcella Zoia đã bị tuyên án nộp phạt 2.000 USD, 2 năm quản thúc và 150 giờ lao động công ích. Tuy nhiên, cô đã tránh được án tù.

    Zoia cũng được yêu cầu tham gia các buổi tư vấn về cách hành xử đúng mực trên mạng xã hội, một phát ngôn viên của Toà án Ontario cho hay.

    Được biết, Zoia đã nhận tội gây nguy hiểm cho tính mạng người khác từ hồi tháng 11 năm ngoái. Đoạn video ghi lại hình ảnh cô ném 2 chiếc ghế từ tầng 45 xuống con phố đông đúc xe cộ đi lại với chú thích đi kèm là “Chào buổi sáng”.

    “Zoia đã thực hiện một hành động rất nguy hiểm” - thẩm phán Greene nhận định trong bản tuyên án. “Cô ấy làm vậy vì thú vui và sự phù phiếm của riêng mình ở thời điểm đó. Đó là một hành động ích kỷ, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Thật may là không có ai bị thương hoặc tử vong”.

    Mặc dù hành vi có nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nhưng toà án đã xét tới độ tuổi còn rất trẻ của Zoia cũng như sự tiến bộ đáng kể của cô trong suốt quá trình, vì thế bản án dành cho cô đã được giảm nhẹ.

    Theo thẩm phán Greene, phạt tiền cộng với lao động công ích cho hành vi của Zoia là đã đủ tính răn đe.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2472020-93-tuoi-van-phau-thuat-ung-thu-thanh-cong-a331964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan