+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/7: Mua đồ trong cửa hàng vắng chủ, 2 cậu bé có hành động bất ngờ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mua đồ trong cửa hàng vắng chủ, 2 cậu bé có hành động bất ngờ

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra ở một cửa hàng tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Camera an ninh của cửa hàng cho thấy 2 cậu bé cùng nhau đi vào cửa hàng. Thời điểm này, người chủ đi vắng, không có mặt tại đó.

    Ngay khi vừa bước vào cửa hàng, cậu bé lớn hơn đã nhắc cậu em để tiền lên mặt bàn. Có vẻ chưa yên tâm, cậu bé lớn hơn còn cẩn thận giờ tờ tiền lên trước màn hình camera và nói: “Nhìn kỹ ạ. Đây là tờ 20 NDT”.

    tin tuc doi song ngay 257 mua do trong cua hang vang chu 2 cau be co hanh dong bat ngo1
    Cậu bé cẩn thận đưa tờ tiền lên trước camera.

    Nói xong, cậu bé đặt tờ tiền trở lại trên mặt bàn, rồi cùng cậu em vào phòng lấy đồ uống muốn mua. Sau đó, cậu bé đứng trước camera giải thích rõ đã lấy những đồ gì, hết bao nhiêu tiền và lấy lại tiền thừa trong ngăn kéo tủ: “Chúng cháu để lại tờ 20 NDT và lấy 2 chai nước trà”.

    Đặc biệt, khi ra về, cậu bé còn nhanh tay kéo cửa cuốn xuống cho chủ cửa hàng nhằm tránh kẻ gian rình mò.

    Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc sau khi được đăng tải đã thu húy sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều bình luận khác nhau: “Đúng là 2 cậu bé ngoan. Hẳn bố mẹ các em đã dạy bảo rất tốt.”, “Tôi hy vọng ai cũng có thể trung thực như 2 cậu bé này. Xã hội có thể học được nhiều từ tính chính trực và đáng tin của 2 cậu bé”.

    Cậu bé bị tông tử vong vì thực hiện thử thách chặn đầu xe tải bằng tay không

    Vụ việc xảy ra vào ngày 11/7 vừa qua tại Indonesia. Một nhóm gồm 8 thanh thiếu niên đã cùng nhau thực hiện thử thách “Malaikat Maut” (tạm dịch “Thiên thần của cái chết”).

    Được biết, người tham gia thử thách này sẽ cố tình dùng tay để chặn đường những chiếc xe tải đang lao tới, sau đó nhanh chóng tránh sang một bên trước khi bị đâm. Mục đích của hành động này là “chơi khăm” tài xế. Thử thách được coi là thành công trong trường hợp chiếc xe có thể dừng lại kịp thời trước khi đâm vào người đó.

    tin tuc doi song ngay 257 mua do trong cua hang vang chu 2 cau be co hanh dong bat ngo2
    Một nhóm thanh thiếu niên thực hiện thử thách chặn đầu xe tải bằng tay không.

    Trong vụ việc nói trên, tài xế xe tải đã không kịp phanh lại. Do đó, 3 trong số 8 người tham gia thử thách đã bị tông trúng. Cậu bé 13 tuổi có tên viết tắt FA đã tử vong, trong khi đó, một người bạn của em bị thương, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

    Theo người đứng đầu ủy ban cảnh sát giao thông Bekasi, Ủy viên Argo Wiyono, đây không phải lần đầu tiên cậu bé FA thực hiện hành động nguy hiểm như vậy. Một trong những người bạn của FA tiết lộ, cậu bé cố tình tạo nội dung như thế để cố gắng lan truyền và trở nên nổi tiếng. Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời truy tìm tài xế xe tải.

    Cứu sống cụ ông bị hóc xương gà vào đường thở

    Báo Nghệ An đưa tin, vào tối ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) đã cứu chữa kịp thời cho một nam bệnh nhân bị hóc xương gà vào đường thở. Bệnh nhân là cụ ông 65 tuổi, trú tại bản Hin, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An).

    tin tuc doi song ngay 257 mua do trong cua hang vang chu 2 cau be co hanh dong bat ngo3
    Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: CTV/ Báo Nghệ An

    Tại thời điểm được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, bệnh nhân ở trong trạng thái tỉnh, kích thích ho ra máu, khó thở liên tục, tím tái toàn thân. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã cho cụ ông thở oxy giãn cơ phế quản chờ hội chẩn chuyển tuyến trên điều trị.

    Tuy nhiên, trong lúc các bác sĩ đang hội chẩn, bệnh nhân bất ngờ bị ho sặc sụa, khó thở liên tục, tím tái. Để kịp thời cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành gây mê, dùng thủ thuật cấp cứu lấy dị vật. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định.

    Theo lời kể của người nhà, vào 20h cùng ngày, bệnh nhân ăn cơm với thịt gà, lỡ nuốt cả xương đùi gà. Bệnh nhân sau đó bị ho sặc sụa, khó thở liên tục, tím tái... Phát hiện ra sự việc, người nhà ngay lập tức đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-7-2021-mua-do-trong-cua-hang-vang-chu-2-cau-be-co-hanh-dong-bat-ngo-a508090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan