+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/8: Tên trộm táo tợn leo giàn giáo lên tầng 10 chung cư “câu” túi xách

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên trộm táo tợn leo giàn giáo lên tầng 10 chung cư “câu” túi xách

    Theo thông tin được chia sẻ, vụ trộm xảy ra tại một căn hộ nằm trên tầng 10 của tòa chung cư Tung Ming, đường Sham Shui Po, Hong Kong (Trung Quốc) vào 14h30 ngày 22/8 vừa qua.

    tin-tuc-doi-song-ngay-258-ten-trom-tao-ton-leo-gian-giao-len-tang-10-chung-cu-cau-tui-xach.mp4

    Hình ảnh được camera ghi lại cho thấy tên trộm xuất hiện ở phía bên ngoài cửa sổ của căn hộ. Được biết, tên trộm leo lên và tiếp cận căn hộ này từ một giàn giáo được dựng sẵn phía ngoài tòa chung cư.

    Luồn chiếc que tre dài 1m có phần đầu được gắn móc câu bằng kim loại qua cửa sổ, tên trộm nhanh chóng lấy được chiếc túi xách đang để trên ghế sofa. Mãi tới khi tên trộm đã “câu” được chiếc túi ra ngoài cửa sổ, người trong nhà mới phát hiện ra sự việc, vội vàng hô hoán. Tuy nhiên, thời điểm đó, tên trộm đã kịp trèo xuống dưới theo đường giàn giáo để tẩu thoát.

    Đươc biết, có 1.200 HKD (khoảng 150 USD) và một vài chiếc thẻ ngân hàng, chứng minh thư nhân dân bên trong chiếc túi xách bị lấy trộm. Cảnh sát Hong Kong hiện đã vào cuộc điều tra. Phía cảnh sát cho biết tên trộm đã chạy thoát cùng chiếc túi, đến nay vẫn chưa bị bắt và nhận diện do hắn đeo khẩu trang kín và đứng bên ngoài căn hộ.

    Nhiều người ngã đau vì thử thách thùng sữa trên TikTok

    Thử thách thùng sữa (Milk crate challenge) thời gian gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng TikTok. New York Post cho biết thử thách này yêu cầu người chơi cố gắng được xếp chồng lên nhau theo hình kim tự tháp.

    Thử thách thùng sữa nói trên nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên kết cấu không chắc chắn đã khiến nhiều người bị ngã đau đớn, dẫn đến các chấn thương. Các chuyên gia y tế cảnh báo không nên tham gia thử thách nguy hiểm này.

    tin tuc doi song ngay 258 ten trom tao ton leo gian giao len tang 10 chung cu cau tui xach
    Chuyên gia y tế cảnh báo không nên tham gia thử thách thùng sữa. Ảnh: Daily Dot

    “Thử thách thùng sữa rất nguy hiểm. Chúng tôi chứng kiến ​​nhiều chấn thương chỉnh hình từ các cú ngã như gãy cổ tay, trật khớp vai, đứt dây chằng chéo trước khớp gối, rách sụn chêm, thậm chí đe dọa tới tính mạng như chấn thương tủy sống”, Tiến sĩ Shawn Anthony, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình chuyên về y học thể thao tại Bệnh viện Mount Sinai (New York, Mỹ) chia sẻ với Today.

    Dù vậy, không ít người trẻ ở Mỹ vẫn bất chấp nguy hiểm để tham gia thử thách thùng sữa. Trào lưu thực hiện thử thách này được cho bắt nguồn từ người dùng Facebook Kenneth Waddell vào giữa tháng 8/2021, sau đó nhanh chóng lan sang các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Twitter và Instagram.

    Cô gái mắc chứng bệnh hiếm gặp, dị ứng với mồ hôi của chính mình

    Niah Selway là một cô gái 23 tuổi đến từ Hasting. Cô bị mắc một chức bệnh hiếm gặp được gọi là "Aquagenic Pruritus" (dị ứng nước). Được biết, chứng bệnh này nghiêm trọng tới mức Niah không thể tắm, ngay cả chất dịch cơ thể chính mình như mồ hôi hay nước mắt cũng khiến cô đau đớn vô cùng.

    Tình trạng khác thường đã khiến cô gái 23 tuổi phải nghỉ việc. Chia sẻ trên chương trình This Morning, Niah cho biết cô sinh ra với tình trạng dị ứng như vậy. Tính trạng đó ngày càng “trở nên tồi tệ hơn” trong những năm thiếu niên của cô. Đây cũng là thời điểm cô bắt đầu bị dị ứng với nước từ vòi hoa sen.

    tin tuc doi song ngay 258 ten trom tao ton leo gian giao len tang 10 chung cu cau tui xach1
    Cô gái 23 tuổi mắc chứng bệnh lạ, dị ứng với cả nước mắt, mồ hôi và nước tiểu của chính mình.

    Theo lời kể của Niah, chứng dị ứng của cô không gây ra cơn đau tức thì nhưng tích tụ trong 5 đến 10 phút, làm cơ thể cô bị bỏng rát. Cơn đau bùng phát sau khi tiếp xúc với nước có thể kéo dài tới 3 tiếng, khiến việc chăm sóc bản thân trở thành thử thách liên tục đối với Niah.

    “Bất kỳ bề mặt nào mà giọt nước mắt chạm vào đều trở nên đỏ và trầy xước. Không phải như khi nước xối vào người mà là sự đau đớn kinh khủng. 5 hoặc 10 phút sau, tôi cảm thấy cơ thể mình bắt đầu bốc cháy, cảm giác như máu trong người tôi đang sôi lên", Niah nói khi được hỏi liệu có cố tình kìm nén không khóc hay không.

    Tiết lộ về cuộc sống hàng ngày, Niah cho hay: "Đó là một trong những thách thức khi nước bắt đầu xảy ra, nhất là khi tôi bắt đầu có phản ứng dị ứng với nước tiểu và mồ hôi của mình. Mọi thứ tôi phải làm trong cuộc sống hàng ngày đều khiến tôi đau đớn”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-8-2021-ten-trom-tao-ton-leo-gian-giao-len-tang-10-chung-cu-cau-tui-xach-a511154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan