+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/9: Cứu sống bệnh nhi 9 tuổi bị tổn thương sọ não

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống bệnh nhi 9 tuổi bị tổn thương sọ não

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, bệnh nhi P.N.T (9 tuổi, trú tại xã Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi) được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng hôn mê sâu vì bị ngã va đầu xuống nền cứng.

    tin tuc doi song ngay 269 cuu song benh nhi 9 tuoi bi ton thuong so nao1
    Bệnh nhi hiện đã được rút ống nội khí quản, không còn thở máy. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị tổn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng nhiều gây thoát vị não. Chấn thương đầu gây máu tụ ngoài màng cứng là một tình trạng rất nghiêm trọng, không can thiệp kịp thời thì có nguy cơ tử vong rất cao nên bệnh nhi được chỉ định mổ cấp cứu.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 90 phút với sự tham gia của 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng thuộc khoa Ngoại thần kinh và khoa Gây mê hồi sức. Các y bác sĩ đã tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy máu tụ, giải áp và dẫn lưu.

    Sau ca mổ thành công, bệnh nhi được chăm sóc và điều trị tích cực tại phòng Hồi sức ngoại khoa thuộc khoa Gây mê hồi sức. Bệnh nhi được chỉ định thở máy liên tục trong 23 ngày. Hiện, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, được rút ống nội khí quản và không còn thở máy. Các chức năng vận động dần hồi phục, bệnh nhi tỉnh táo và có thể giao tiếp bình thường.

    Cụ bà 100 tuổi trở thành vận động viên nâng tạ lớn tuổi nhất thế giới

    Cụ bà Edith Murway-Traina (100 tuổi, sinh sống tại Tampa, Florida, Mỹ) mới đây đã được vinh danh trở thành nữ vận động viên nâng tạ lớn tuổi nhất thế giới. 3 ngày trước sinh nhật lần thứ 100, cụ bà được Kỷ lục Guinness thế giới đã vinh danh với danh hiệu nữ vận động viên nâng tạ, vẫn tham gia thi đấu lâu nhất thế giới.

    Được biết, cụ bà từng làm nhiều công việc khác nhau trước khi nghỉ hưu như kế toán trong ngành công nghiệp may mặc, văn thư cho Grumman Aerospace, công ty sản xuất máy bay, giáo viên dạy khiêu vũ.

    tin tuc doi song ngay 269 cuu song benh nhi 9 tuoi bi ton thuong so nao3
    Cụ bà 100 tuổi vừa được vinh danh trở thành nữ vận động viên nâng tạ lớn tuổi nhất thế giới.

    Nhờ cảm hứng từ người bạn thân, cụ bà Edith thấy hứng thú và tập nâng tạ từ những năm 1990. Bà đến phòng tập thường xuyên, thích thử thách bản thân để giỏi hơn mỗi ngày. Ở thời điểm hiện tại, khi tuổi đã cao, cụ bà vẫn tiếp tục tập luyện và tham gia một số giải đấu. Nữ vận động viên cử tạ lớn tuổi nhất thế giới có thể nâng tạ nặng tới 70 kg.

    Gia đình của bà Edith đều tự hào về thành tích đáng kinh ngạc mà cụ bà đạt được. "Bà luôn truyền cảm hứng và động lực cho tôi, cho dù đó là nâng tạ, khiêu vũ hay chỉ chăm sóc gia đình", Gary Murway – con trai và Edith chia sẻ.

    Chi hẳn 9 triệu để nhuộm tóc, cô gái nhận về mái tóc thảm họa

    Cô gái tên Jamie mới đây đã đăng tải đoạn video chia sẻ về câu chuyện nhuộm tóc của mình 2 năm trước, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Theo lời kể của Jamie, do đã lâu chưa đi làm đẹp, cô quyết định thay đổi màu tóc để mang lại sự mới mẻ.

    Sau khi tới cửa tiệm làm tóc, Jamie cho nhân viên xem hình ảnh mẫu, yêu cầu họ nhuộm màu ombre nâu ấm, nhạt dẫn về phía đuôi tóc. Cô kiên nhẫn chờ đời hàng tiếng đồng hồ, cuối cùng nhận về mái tóc màu vàng cam thay vì ombre. Không chỉ vậy, tóc của cô còn trở nên hư hỏng nặng, rụng, cháy và hư tổn đến mức không thể phục hồi.

    tin-tuc-doi-song-ngay-269-cuu-song-benh-nhi-9-tuoi-bi-ton-thuong-so-nao.mp4

    Jamie sau đó phải ngậm ngùi yêu cầu cắt bỏ những phần tóc bị hư hại. Thành quả cuối cùng của cô nàng sau khi chi 300 USD (hơn 9 triệu đồng) là mái tóc lởm chởm, xấu đến mức khó tin. Jamie cho biết ngay cả sau khi đã cắt tóc, mái tóc của cô vẫn bị gãy rụng, nhất là những mảng màu vàng.

    Được biết, trước khi đến tiệm làm tóc, Jamie sở hữu mái tóc dài qua vai một chút, nhuộm màu đỏ và khá khỏe mạnh. Xót mái tóc chắc khỏe lúc đầu, Jamie quay trở lại cửa tiệm làm tóc ngay ngày hôm sau để đòi tiền. Quản lý đã đồng ý hoàn tiền, đồng thời đề nghị liệu pháp điều trị chuyên sâu ngay tại đó nhưng tóc của Jamie vẫn “rụng như mưa”.

    "Tôi khóc mất mấy ngày trong phòng tắm. Phải mất hai năm để tóc tôi phục hồi về ban đầu, suốt thời gian đó tôi cũng tự ti đến nỗi chẳng dám gặp ai. Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Giờ nó đã chắc khoẻ hơn nhiều rồi", cô gái chia sẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-9-2021-cuu-song-benh-nhi-9-tuoi-bi-ton-thuong-so-nao-a514318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan