+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/7: Bé 19 tháng tuổi tử vong thương tâm vì uống nhầm dầu hỏa

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 19 tháng tuổi tử vong thương tâm vì uống nhầm dầu hỏa

    Công Lý dẫn thông tin từ UBND xã Diễn Trung (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho hay trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ bé 19 tháng tuổi tử vong do uống nhầm dầu hỏa.

    Cụ thể, vào ngày 24/7, cháu bé đang chơi ở nhà thì thấy chai nhựa đựng dầu hỏa. Tưởng bên trong chai là nước, cháu bé đã cầm lên uống. Được biết, số dầu hỏa này đượcgia đình mua dùng để thắp hương.

    Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, điều trị tích cực, cháu bé không qua khỏi.

    tin tuc doi song ngay 277 be 19 thang tuoi tu vong thuong tam vi uong nham dau hoa1
    Uống nhầm dầu hỏa, bé 19 tháng tuổi tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

    Nhân trường hợp này, các chuyên gia y tế khuyến cáo, ngay cả khi gia đình phát hiện và đưa trẻ đến cơ sở y tế cấp cứu sớm hơn cũng rất khó cứu sống. Nguyên nhân là do bé ngộ độc dầu hỏa gây viêm phổi hít nặng, làm suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở.

    Vì thế, các cha mẹ cần hết sức cẩn trọng với các chất lỏng như xăng, dầu, thuốc trừ sâu hay axit loãng. Những chất nguy hiểm này và thuốc tân dược phải để xa tầm tay trẻ em.

    Bé 12 tuổi lưỡi bỗng vàng tươi vì mắc chứng rối loạn hy hữu

    Một báo cáo được đăng trên Tạp chí Y học New England vào hôm 24/7 đã đưa tin về trường hợp của một cậu bé 12 tuổi. Bé trai này phải đến bệnh viện điều trị sau khi xuất hiện tình trạng đau họng, nước tiểu có màu vàng sẫm, đau bụng và da nhợt nhạt trong nhiều ngày.

    Các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhi tại Toronto (Canada) xác định cậu bé bị vàng da. Bệnh này thường khiến da và lòng trắng của mắt bị vàng, nước tiểu sẫm màu. Điều đáng chú ý là lưỡi của cậu bé có màu vàng tươi. Theo Mayo Clinic, đây có thể là một triệu chứng của bệnh vàng da hiếm gặp.

    tin tuc doi song ngay 277 be 19 thang tuoi tu vong thuong tam vi uong nham dau hoa2
    Lưỡi của bé 12 tuổi có màu vàng tươi. Đây có thể là một triệu chứng của bệnh vàng da hiếm gặp.

    Sau khi thực hiện một số xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định được một chuỗi biến chứng hiếm gặp đã dẫn đến tình trạng lưỡi vàng. Bé trai bị thiếu máu hoặc có số lượng hồng cầu thấp, đồng thời bị nhiễm virus Epstein-Barr. Từ các xét nghiệm máu, bác sĩ nhận thấy một loại kháng thể đặc hiệu có thể khiến các tế bào hồng cầu bị phá vỡ quá sớm.

    Bé trai sau đó được chẩn đoán mắc bệnh ngưng kết lạnh. Được biết, đây là chứng rối loạn tự miễn dịch hiếm gặp, trong đó hệ thống miễn dịch của một người tấn công và phá hủy các tế bào hồng cầu của chính nó. Đối với trường hợp của cậu bé, nhiễm trùng Epstein-Barr bị nghi là nguyên nhân gây bệnh.

    Cậu bé 12 tuổi được truyền máu, điều trị bằng steroid đường uống trong thời gian 7 tuần để giảm hoạt động của hệ miễn dịch. Bé trai hồi phục tốt sau khi được ra viện. Màu lưỡi của cậu bé cũng đã dần trở lại bình thường, trong khi mức độ bilirubin trong cơ thể giảm xuống.

    Bé 31 tháng tuổi chấn thương nghiêm trọng sau vụ va chạm giao thông

    Tri Thức Trực Tuyến vừa đưa tin về vụ một bệnh nhi 31 tháng tuổi ở Hà Nội bị chấn thương nghiêm trọng sau vụ va chạm giao thông. Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bệnh nhi được chuyển tới viện từ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

    Tại thời điểm đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bệnh nhi ở trong tình trạng hôn mê sâu, bầm tím vùng trán trái, tụ máu dưới da vùng đỉnh chẩm bên phải. Bệnh nhi cũng có nhiều vết thương ở vùng cẳng tay trái.

    Bệnh nhi ngay lập tức được hồi sức, truyền máu. Kết quả chụp CT sọ não cho thấy bệnh nhi bị phù não lan tỏa, khối máu tụ dưới màng cứng tăng nhanh. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành mổ cấp cứu để lấy máu tụ nội sọ, điều trị tăng áp lực nội sọ. Sau ca môt, bệnh nhi vẫn hôn mê sâu, đồng tử hai bên giãn, tiên lượng rất nặng.

    tin tuc doi song ngay 277 be 19 thang tuoi tu vong thuong tam vi uong nham dau hoa3
    Bác sĩ đang chăm sóc cho một bệnh nhi ở khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Người nhà bệnh nhi cho biết, vào hôm 15/7, bệnh nhi được phụ huynh cho ngồi phía trước trên xe máy để đi mua đồ ăn. Trong lúc đi, xe máy va chạm với xe ô tô đi ngược chiều. Hậu quả, bệnh nhi bị văng ra ngoài, lơ mơ dần. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cấp cứu.

    Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não ở Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp 1 tiếng sau tai nạn cho thấy tình trạng chảy máu dưới màng cứng số lượng ít, phù não nhẹ, chưa có chỉ định phẫu thuật. Vì tri giác xấu đi nhanh, bệnh nhi được chuyển viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-7-2021-be-19-thang-tuoi-tu-vong-thuong-tam-vi-uong-nham-dau-hoa-a508270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan