+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/9: Hoảng hồn cảnh bé gái 4 tuổi đu bám ngoài ban công tầng 11

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hoảng hồn cảnh bé gái 4 tuổi đu bám ngoài ban công tầng 11

    Sự việc xảy ra tại một tòa nhà ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc). Khoảng 7h30 hôm xảy ra sự việc, một người dân sinh sống ở tòa nhà này phát hiện bé gái 4 tuổi đứng bên ngoài ban công tầng 11, vội vàng gọi điện báo cảnh sát và quản lý tòa nhà.

    Được biết, bé gái 4 tuổi tên Yiyi, thường ngày sẽ theo mẹ đưa anh trai đi học. Tuy nhiên, sáng hôm đó, cô bé buồn ngủ nên không muốn ra ngoài. Thấy thời gian đưa con trai đi học và trở về chỉ mất khoảng 20 phút, mẹ của Yiyi đã dặn dò cô bé vài câu rồi cùng con trai đến trường.

    Không lâu sau, người mẹ nhận được điện thoại báo tin Yiyi gặp nguy hiểm, vội chạy về nhà nhưng không mở được khóa cửa. Khoảng 5 phút sau, cảnh sát cũng có mặt tại tòa nhà. Nhận thấy việc mở khóa cửa tốn một khoảng thời gian nhất định, cảnh sát đã lên tầng 12 để tìm cách cứu bé gái.

    tin tuc doi song ngay 279 hoang hon canh be gai 4 tuoi du bam ngoai ban cong tang 111
    Bé gái 4 tuổi đu bám ngoài ban công tầng 11 khiến ai nấy không khỏi lo sợ. 

    Chủ căn hộ ở tầng 12 đang ở nhà vào thời điểm đó nên đã mở cửa cho cảnh sát vào. Sau khi tháo dỡ lưới bảo vệ, một cảnh sát đã thắt dây an toàn rồi từ từ đi xuống ban công tầng 1. Trong lúc đó, một số người động viên để bé gái bám chặt vào lan can và đứng dưới sân căng tấm ga trải giường cùng nhiều vật dung khác, tạo đệm hơi để phòng trường hợp bất trắc.

    Một vài phút sau đó, bé gái 4 tuổi đã được giải cứu an toàn. Theo lời kể của những người chứng kiến sự việc, cô bé đã đu bám bên ngoài ban công khoảng 10 phút.

    Cứu sống bé sơ sinh bị dị tật bẩm sinh

    Báo Tin Tức TTXVN dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết đơn vị này vừa cứu sống thành công bé sợ sinh bị dị tật bẩm sinh. Trước đó, vào ngày 8/9, sản phụ H.G.H (SN 1999, trú tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) được đưa đến bệnh viện để mổ bắt con so, chẩn đoán ban đầu thai đã 40 tuần, vô ối, nhiễm trùng ối. Con gái sản phụ H. chào đời vào lúc 15h30 ngày 8/9 với cân nặng 3kg.

    Khi vừa sinh ra, bé gái vẫn có phản xạ khóc nhưng rất nhanh sau đó đã bắt đầu tím tái khắp cơ thể. Qua chẩn đoán ban đầu, bé gái có các dấu hiệu bất thường gồm lưỡi to, mắt trái nhỏ hơn mắt phải và có dấu hiệu dị tật vùng hầu họng.

    Các bác sĩ đã tiến hành chụp MRI và đưa ra chẩn đoán xác định là suy hô hấp sơ sinh, nhiễm trùng ối, thoát vị sàng não kèm tắc mũi sau hoàn toàn. Ngay lập tức, các bác sĩ xử trí cho bé thở oxy qua mask, các thuốc điều trị cần thiết và theo dõi liên tục tại phòng hồi sức sơ sinh của bệnh viện.

    Tới ngày 9/9, bé gái bị suy hô hấp chưa cải thiện kèm theo xuất huyết tiêu hóa nên phải thực hiện nuôi ăn tĩnh mạch,có khả năng phải đặt nội khí quản thở máy. Sang ngày 10/9, bé gái bị suy hô hấp nặng hơn nên phải đặt nội khí quản và chỉ định thở máy cho bé.

    Sau 5 ngày đêm điều trị và chăm sóc, tới ngày 15/9, tình hình của bé gái bắt đầu cải thiện dần, da bé hồng hào, mạch rõ và thở đều. Đến ngày 20/9, bé gái được rút nội khí quản, thở oxy qua mask và đặt Airway (núm vú giả) giúp giữ lưu thông đường thở miệng cho bé và tiến hành tập thở qua Airway với khí trời.

    Vào ngày 21/9, bé gái đã được bác sĩ và hộ sinh cho tập bú sữa bình. Tới ngày 23/9, bé gái đã bú giỏi và được rút sonde dạ dày, để bé có thể tự bú sữa bình nuôi ăn hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Hiện, sức khỏe của bé gái đã ổn định, các phản xạ đã dần tự nhiên và cơ thể hồng hào. Khi tình hình dịch COVID-19 ổn định, bé gái sẽ được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để phẫu thuật sửa các dị tật bẩm sinh.

    Bé gái suýt chế vì ăn “chocolate giảm béo” của mẹ

    Sau khi sinh con không lâu, một bà mẹ trẻ ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã mua “chocolate giảm béo” để ăn, mong không cần tập luyện nhiều cũng có thể giảm cân. Dù nhận thấy có tác dụng phụ là hồi hộp, phấn khích không ngủ được, bà mẹ trẻ vẫn liên tục sử dụng, thậm chí còn chia sẻ với bạn bè vì hiệu quả giảm béo của loại chocolate này rất tốt. Tuy nhiên, cô không cất cẩn thận “chocolate giảm béo” trong tủ thuốc mà tiện đây để đó.

    tin tuc doi song ngay 279 hoang hon canh be gai 4 tuoi du bam ngoai ban cong tang 113
    Lén ăn "chocolate giảm béo" của mẹ, bé gái 2 tuổi phải nhập viện cấp cứu. Ảnh minh họa

    Bé gái 2 tuổi thường nhìn thấy mẹ ăn, tưởng đó là đồ ngọt bình thường nên đã lén lấy để ăn. Chẳng ngờ, sau khi ăn không được bao lâu, cô bé liên tục nôn mửa, có các biểu hiện như trợn mắt, lè lưỡi, vô cùng hưng phấn.

    Gia đình lập tức đưa cô bé tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị tiêu cơ vân nặng, cần cấp cứu ngay. Nhờ được các bác sĩ tận tình cứu chữa, bé gái đã qua cơn nguy kịch. Hiện, cô bé đang được theo dõi ở phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em.

    Bác sĩ cho biết, "chocolate giảm béo" thực chất là sản phẩm giảm cân có chứa sibutramine và một số chất khác. Những thành phần này có thể gây no bụng, táo bón, tổn thương gan, tăng nhịp tim, mất ngủ, tiêu cơ vân và các phản ứng phụ khác. Việc ăn quá nhiều có thể dẫn đến suy đa tạng và tử vong.

    Khi biết nguyên nhân khiến con gái suýt chết cũng như tác hại của “chocolate giảm béo”, bà mẹ trẻ đã vứt ngay số chocolate còn lại và gọi điện cho cảnh sát khiếu nại. Cảnh sát hiện đã tiếp nhận khiếu nại và đang điều tra nguồn gốc sản phẩm mà bà mẹ đã mua.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-9-2021-hoang-hon-canh-be-gai-4-tuoi-du-bam-ngoai-ban-cong-tang-11-a514427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan