+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/7: Hãi hùng cảnh 20 con giòi làm tổ trong tai bé 2 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hãi hùng cảnh 20 con giòi làm tổ trong tai bé 2 tuổi

    Sức khỏe & Đời sống vừa đưa tin về trường hợp của bệnh nhi L.H.L (2 tuổi, trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang). Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang vào tối ngày 20/7 trong tình trạng chảy máu lỗ tai phải. Các bác sĩ khoa Liên Chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhi bị viêm tai phải do dị vật sống.

    Theo bác sĩ Trần Minh Tấn – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, sau khi tiến hành nội soi kiểm tra tai, các bác sĩ phát hiện trong tai phải của bé L. có rất nhiều ấu trùng (con giòi). Khoảng 20 con giòi đã làm tổ lâu ngày trong tai của bé.

    tin tuc doi song ngay 287 hai hung canh 20 con gioi lam to trong tai be 2 tuoi1
    Các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật ấy toàn bộ số ấu trùng, xác ruồi trong tai và vệ sinh tai sạch sẽ cho bệnh nhi. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Mẹ của bệnh nhi cho hay, 2 ngày trước đó, bệnh nhi kêu đau tai. Người mẹ lấy đèn pin soi tai của bệnh nhi thì thấy có dịch vàng ở tai phải nên đã dùng tăm bông lau sạch dịch chảy ra. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 20/7, bệnh nhi quấy khóc, kêu đau tai nhiều hơn. Người mẹ kiểm tra lại, thấy có máu chảy tràn ra bên ngoài lỗ tai, vội vàng đưa bé đến bệnh viện.

    Các bác sĩ sau đó đã thực hiện thủ thuật để lấy toàn bộ số ấu trùng, xác ruồi trong tai và vệ sinh tai sạch sẽ cho bệnh nhi. Kiểm tra thấy ống tai, màng nhĩ phù nề, xung uyết và tiết dịch, bác sĩ chỉ định bệnh nhi nhập viện để tiếp tục theo dõi.

    Sau 4 ngày dùng thuốc điều trị kết hợp làm thuốc tai ở khoa Liên Chuyên khoa, sức khỏe của bệnh nhi ổn định. Bác sĩ nội soi kiểm tra tai của bệnh nhi thấy ống tai sạch, màng nhĩ ổn định. Bệnh nhi đã có thể xuất viện.

    Cứu sống sản phụ mang thai 34 tuần bị ho ra máu mức độ nặng

    Giáo dục & Thời đại đưa tin, Bệnh viện Phổi Trung ương vừa cứu sống sản phụ mang thai 34 tuần bị ho ra máu mức độ nặng nguy cơ tắc nghẽn, nguy hiểm tính mạng và có vi khuẩn lao trong đờm. Theo đó, sản phụ là chị chị T.T.H.Y, (sinh năm 1993, thường trú tại Hạ Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

    Tối ngày 30/6, sản phụ xuất hiện tình trạng ho ra máu nhiều, được đưa tới Bệnh viện Phổi Trung ương cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị lao phổi, giãn phế quản, phế nang. Các bác sĩ sau đó phối hợp với khoa Chẩn đoán hình ảnh điều trị can thiệp nút mạch phế quản để giảm tình trang ho ra máu cho bệnh nhân. Sau khi nút mạch thành công, sản phụ không còn tình trạng ho ra máu, được chuyển về khoa Lao hô hấp. Sản phụ được ra viện và điều trị lao ngoại trú sau 1 tuần theo dõi không phát hiện dấu hiệu bất thường.

    Tuy nhiên, tới ngày 18/7, sản phụ bất ngờ ho ra máu với số lượng lớn khi đang sinh hoạt bình thường ở nhà. Người nhà ngay lập tức đưa sản phụ tới Bệnh viện Phổi Trung ương. Các bác sĩ nhận định sản phụ ho ra máu nhiều (200ml), đang điều trị lao phổi tháng thứ nhất, lại mang thai 34 tuần.

    Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn nội viện, đồng thời cũng tiến hành hội chẩn ngoại viện với Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, cuối cùng đi đến quyết định can thiệp ngoại khoa, mổ cứu con và tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật được thực hiện thành công. Bé gái chào đời với cân nặng 1,8kg, được đưa về Bệnh viện Phụ Sản Trung ương theo dõi và chăm sóc trong lồng kính. Trong khi đó, sản phụ tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của sản phụ đã tốt lên nhiều.

    Cụ ông 86 tuổi tử vong vì bị ong vò vẽ đốt

    Theo báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy xã Hương Long, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) vào chiều ngày 27/7 đã thông tin về vụ cụ ông tử vong do ong vò vẽ dốt xảy ra trên địa bàn.

    Nạn nhân là cụ ông M.V.K (86 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hương Long, huyện Hương Khê). Khoảng 9h cùng ngày, cụ ông đi ra vường, không may bị ong vò vẽ tấn công, đốt liên tiếp. Được biết, tổ ong vò vẽ này do người thân của cụ ông nuôi ngay trong vườn.

    tin tuc doi song ngay 287 hai hung canh 20 con gioi lam to trong tai be 2 tuoi2
    Cụ ông 86 tuổi bị ong vò vẽ đốt, được sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng không qua khỏi. Ảnh minh họa: Đại Đoàn Kết

    Sau khi phát hiện ra sự việc, người thân nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu, rồi khẩn trương đưa cụ ông đến Bệnh viện Đa khoa Hương Khê. Tại thời điểm đến viện, cụ ông ở trong tình trạng vật vã, kích thích, có nhiều vết vôi trắng trên người. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng đó là bị ong vò vẽ đốt hơn 30 mũi.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành điều trị bằng phương pháp giảm đau, truyền dịch giải độc, nâng cao thể trạng. Tuy nhiên, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân xấu dần, tiên lượng xấu.

    Tới khoảng 15h30 cùng ngày, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà chăm sóc và điều trị nhưng bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó. UBND xã Hưng Long đã cử lực lượng công an xã tới phối hợp với gia đình kiểm tra, xác minh, lập biên bản sự việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-7-2021-hai-hung-canh-20-con-gioi-lam-to-trong-tai-be-2-tuoi-a508382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan