+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/12: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì vết cắn nhỏ của con Cu li

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì vết cắn nhỏ của con cu li

    Infornet dẫn thông tin từ TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngày 23/11, đơn vị này đã tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện do ngộ độc sau khi bị con Cu li cắn.

    Được biết, bệnh nhân là nữ, 45 tuổi, ở Hà Nội, nhập viện khi có biểu hiện nhiễm độc. Trước đó, khi bắt một con Cu li, bệnh nhân đã bị cắn trúng tay. Chỉ vài phút sau khi bị cắn, bệnh nhân cảm thấy tê bì đầu các ngón tay, ngón chân, tiếp đến là đau buốt vùng bị cắn, giọng nói yếu hẳn đi, cảm giác trống ngực.

    tin tuc doi song ngay 312 nguoi phu nu nhap vien cap cuu vi vet can nho cua con cu li
    Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi bị con Cu li cắn trúng tay. Ảnh: Infornet

    Sau khi được cấp cứu và làm một số xét nghiệm, kiểm tra, rà soát các tài liệu và chẩn đoán, các bác sỹ khẳng định bệnh nhân bị nhiễm độc sau khi bị con Cu li cắn. Được biết, đây là một trường hợp ít gặp, lần đầu tiên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, bệnh nhân đã được điều trị, kiểm tra đánh giá, hiện đã hồi phục sức khỏe và được cho xuất viện về nhà. Các bác sĩ ở Trung tâm Chống độc đã gửi hình ảnh con Cu li tới các chuyên gia. Họ xác định đây là loài vật thuộc giống Nycticebus, họ Cu li Lorisidae, bộ linh trưởng (Primate).

    Kịp thời cứu bé gái 8 tuổi bị ngộ độc lá ngón

    Báo Nghệ An đưa tin, lãnh đạo Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 vừa cho biết bệnh xá của đoàn đã kịp thời cứu sống một bé gái 8 tuổi bị ngộ độc lá ngón. Bệnh nhi là bé X.Y.B (Sn 2031, dân tộc Mông, trú tại bản Phù Quặc 3, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

    Vào 16h40 ngày 1/12, bệnh nhi được người thân đưa đến bệnh xá trong tình trạng nhiễm độc. Người nhà kể trên đường đi học về, bệnh nhi đã hái một thứ lá chua để ăn nhưng không may hái nhầm lá ngón. Sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình lập tức đưa bệnh nhi đến Bệnh xã Quân đoàn 4 cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ khẩn trương thực hiện trợ hô hấp, hút dịch để khai thông đường thở; tiến hành rửa dạ dày loại trừ độc chất, truyền dịch và điều trị giải độc tích cực. Sau khi được cấp cứu kịp thời, bệnh nhi được chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Tương Dương để kiểm tra lại. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã hoàn toàn bình phục.

    Nội soi cắt khối u nhầy ruột thừa hiếm gặp cho bệnh nhân 71 tuổi

    Theo Người Lao Động, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cho cụ bà 71 tuổi bị khối u nhầy ruột thừa hiếm gặp. Được biết, bệnh nhân là cụ bà T.T.N.T, trú tại quận 8, TP.HCM.

    tin tuc doi song ngay 312 nguoi phu nu nhap vien cap cuu vi vet can nho cua con cu li3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bụng đau âm ỉ, cảm giác căng nặng vùng bụng phải. Người nhà cho biết bệnh nhân bị đau lặp đi lặp lại nhiều lần dù uống thuốc nhưng không giảm nên nhập viện cấp cứu.

    Kết quả xét nghiệm và siêu âm cho thấy bệnh nhân có khối u to dạng nang. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi. Ca phẫu thuật kéo dài 60 phút, các bác sĩ đã cắt thành công khối u nhầy ruột thừa với đường mổ dài dưới 5 cm. Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân có thể đi lại, hiện sức khỏe hồi phục tốt.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-12-2021-nguoi-phu-nu-nhap-vien-cap-cuu-vi-vet-can-nho-cua-con-cu-li-a521125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan