+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 30/6: Chàng trai khiến “cõi mạng” dậy sóng vì khoe thú cưng siêu độc

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai khiến “cõi mạng” dậy sóng vì khoe thú cưng siêu độc

    Cư dân mạng mới đây được dịp bàn tán rôm rả trước màn khoe thú cưng “độc nhất vô nhị” của một chàng trai đến từ Nga. Không chọn chó, mèo hay lợn siêu nhỏ như nhiều người, chàng trai này lại nuôi một con gà trong căn hộ của mình và coi nó như thú cưng.

    Được biết, con gà của anh chàng này đã được “thuần hóa”, biết dành thời gian cho chủ nhân. Con gà dường như đã quá quen với việc ở gần con người. Vì vậy, nó không bao giờ né tránh, sợ hãi bỏ chạy, thay vào đó luôn bình tĩnh trước mọi hành động của chủ nhân.

    tin tuc doi song ngay 306 chang trai khien coi mang day song vi khoe thu cung sieu doc
    Chàng trai bên thú cưng siêu độc. Ảnh cắt từ video

    Sau khi được chia sẻ không lâu, đoạn video ghi lại hoạt động thường ngày của chàng trai và thú cưng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhận về tới gần 3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội.

    “Điều này một lần nữa chứng minh rằng tất cả chúng sinh đều cần được yêu thương và chăm sóc”, “Chú gà này chắc chắn sẽ sống lâu và hạnh phúc”, “Thật là một con gà dễ thương”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Bé trai 23 ngày tuổi bị tắc tá tràng bẩm sinh

    Tri Thức Trực Tuyến vừa đưa tin về một trường hợp bé trai 23 ngày tuổi bị tắc tá tràng bẩm sinh. Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), bệnh nhi là bé M.A.N, con trai thứ 2 của chị L.T.A (19 tuổi, dân tộc H’Mông, ở Sơn La).

    Được biết, bệnh nhi phải vào bệnh viện huyện điều trị khi mới 9 ngày tuổi vì liên tục nôn, không đi đại tiện từ lúc sinh. Sau 7 ngày điều trị ở bệnh viện huyện nhưng bệnh tình không đỡ, bệnh nhi đã được gia đình xin đưa về nhà.

    tin tuc doi song ngay 306 chang trai khien coi mang day song vi khoe thu cung sieu doc2
    Bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho bé trai 23 ngày tuổi bị tắc tá tràng bẩm sinh. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi về nhà, bệnh nhi nôn liên tục, yếu ớt. Gia đình lo lắng, quyết định đưa bệnh nhi tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Qua khám lâm sàng và chỉ định cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán tắc tá tràng bẩm sinh, ruột quay không hoàn toàn.

    Theo thạc sĩ, bác sĩ Hồng Quý Phân, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, đây là trường hợp tắc tá tràng bẩm sinh đến bệnh viện muộn. Do đó, bệnh nhi được chỉ định mổ cấp cứu ngay sau khi có chẩn đoán. Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ. Sau mổ 2 ngày, bệnh nhi bắt đầu được ăn sữa, không còn nôn, đại tiện phân vàng.

    Cứu sống bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp

    Báo Khánh Hòa dẫn thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của bệnh viện vừa thành công cứu sống một bệnh nhân bị toan chuyển hóa nặng, ngưng tuần hoàn hô hấp.

    Bệnh nhân là N.T.L (71 tuổi, trú tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Theo thông tin được chia sẻ, bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2, đàng được điều trị bằng Metfornin hằng ngày.

    tin tuc doi song ngay 306 chang trai khien coi mang day song vi khoe thu cung sieu doc3
    Bệnh nhân hiện vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Bệnh nhân được đưa đến Bênh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp, thở nhanh, nổi vân tím, huyết áp thấp (70/40 mmHg), toan chuyển hóa nặng, sau đó ngưng tuần hoàn hô hấp. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm toan acid lactic do Metformin/Đái tháo đường type 2.

    Bệnh nhân được chỉ định cấp cứu, tiến hành hồi sức tim phổi, thở máy, lọc máu liên tục. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, tri giác được cải thiện, cai được máy thở, huyết áp ổn định. Bệnh nhân hiện vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-6-2021-chang-trai-khien-coi-mang-day-song-vi-khoe-thu-cung-sieu-doc-a505415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan