+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/4: Ho khan lâu ngày, cô giáo phát hiện bị ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ho khan lâu ngày, cô giáo giật mình phát hiện ung thư

    Hình minh họa.

    Cô Ngô (50 tuổi, Trung Quốc) bị ho khan suốt 6 tháng nay. Là một giáo viên, cô cho rằng do phải nói nhiều nên tình trạng ho khan lâu ngày là bình thường. Thi thoảng, cô uống nước rau má song không có dấu hiệu cải thiện. Mãi đến khi tình trạng trở nên nghiêm trọng cô mới tới viện khám. Tại đây, cô bàng hoàng được bác sĩ thông báo cơ thể có khối u lớn chèn ép bên tim phải.

    Tiếp nhận trường hợp của cô Ngô, bác sĩ Lưu Chí Đông (Liu Zhidong) làm việc tại khoa Phẫu thuật Lồng ngực, bệnh viện Lồng ngực Bắc Kinh cho biết bệnh nhân cần phải phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, khả năng thành công rất khó tiên lượng. Nguyên nhân bởi khối u trong khoang ngực chèn ép hầu hết các mạch máu lớn, tim và phổi.

    Sau khi khối u được lấy ra, nhịp thở và nhịp tim của bệnh nhân nhanh chóng trở lại bình thường. Dù nhiều năm trong nghề song các bác sĩ không khỏi choáng váng trước khối u to lớn, nặng gần 3kg.

    Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, phát hiện sớm bệnh có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị. Chính vì vậy, khi thấy dấu hiệu bất thường, bạn nên thăm khám chuyên khoa để được hỗ trợ.

    Ba mẹ con lây bệnh thuỷ đậu cho nhau

    Hình ảnh thuỷ đậu ở bệnh nhi 7 tháng tuổi. (Ảnh: SK&ĐS)

    Một bệnh nhi 7 tháng tuổi ở Phú Thọ nhập viện do bị thủy đậu lây từ mẹ. Trước đó anh trai của bé bị thủy đậu đã khỏi lây sang mẹ bé, mẹ bé trong quá trình điều trị đã vô tình lây bệnh sang bé.

    Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi, chưa đủ độ tuổi tiêm phòng vắc xin thủy đậu, hệ miễn dịch còn non yếu lây bệnh từ mẹ đang mang virus gây bệnh.

    Virus gây bệnh thủy đậu lây chủ yếu qua đường hô hấp (hoặc không khí), người lành dễ bị nhiễm bệnh nếu hít phải những giọt nước bọt bắn ra khi bệnh nhân thủy đậu ho, hắt hơi hoặc nhảy mũi.

    Ngoài ra khi tiếp xúc với bệnh nhân thủy đậu, bệnh có thể lây từ bóng nước khi bị vỡ ra, lây từ vùng da bị tổn thương hoặc lở loét từ người mắc bệnh.

    Do đó, khi trẻ có những biểu hiện bất thường như: sốt, đau đầu, đau cơ, xuất hiện các nốt mụn nước, bóng nước cần đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời.

    Thời kỳ lây truyền của bệnh là 1 - 2 ngày trước khi phát ban và trong vòng 5 ngày sau khi xuất hiện nốt bọng nước đầu tiên. Bệnh thường kéo dài từ 7 - 10 ngày.

    Người đàn ông biến dạng sau gãy nhánh cây xoài rơi xuống đất

    Các bác sĩ của bệnh viện Gia An 115, TP.HCM vừa cứu sống người đàn ông té trên cây độ cao 4m xuống đất nguy kịch.

    Bệnh nhân là ông N.T.Đ (60 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM), nhập viện trong tình trạng khó thở, chảy máu nhiều, bị đa chấn thương nghiêm trọng: gãy xương cánh tay và 7 xương sườn, dập phổi, vỡ gan, vỡ thận (khá nặng, độ 3), nứt xương sọ, xuất huyết nội, tràn khí, tràn máu phổi…

    Người nhà cho hay ông Đ. trèo lên cây xoài chẳng may cành gãy nên rơi tự do xuống đất, ngã sấp người, thở không được, tay biến dạng. Sau hơn 30 phút, người thân mới phát hiện gọi cấp cứu.

    Trước tình trạng khẩn cấp, các bác sĩ tiến hành xử trí phẫu thuật cấp cứu mở lồng ngực dẫn lưu màng phổi, nút tắc mạch cầm máu chấn thương vỡ gan, hồi sức tích cực.

    Sau đó, bệnh nhân tiếp tục đợt phẫu thuật thứ 2 để gắn kết lại xương gãy. Nhờ sự điều trị tích cực, ông Đ. đã qua cơn nguy kịch, các tổn thương phục hồi tốt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-174-ho-khan-lau-ngay-co-giao-phat-hien-bi-ung-thu-a362742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan