Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay 15/3/2020: Nam y sĩ quay lén cô gái trẻ tắm rồi tống tiền


Thứ 7, 14/03/2020 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 15/3/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 15/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 15/3/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 15/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cần Thơ: Nam y sĩ quay lén nữ nhân viên công ty vàng bạc đá quý tắm rồi tống tiền

Đối tượng Phan Minh Hiếu. Ảnh: Zing.vn

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đang làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản với Phan Minh Hiếu (28 tuổi, ngụ ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Hiếu hiện đang làm y sĩ tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Trước đó vào khoảng 18h30 ngày 13/3, Hiếu bị bắt quả tang khi đang nhận 10 triệu đồng của một nữ nhân viên công ty vàng bạc đá quý (có chi nhánh ở Cần Thơ) tại quán cà phê ở quận Ninh Kiều.

Theo tin tức ban đầu, Hiếu ở cùng dãy trọ với chị N.K.T.V (26 tuổi, nhân viên một công ty vàng bạc đá quý). Tại đây, Hiếu đã dùng điện thoại quay lén cảnh chị V. đang tắm.

Sau đó, Hiếu viết số điện thoại ném vào phòng và yêu cầu chị V. kết nối Zalo. Khi chị V., kết nối Zalo, Hiếu gửi clip, hình ảnh chị này đang tắm và yêu cầu ngủ với mình một đêm sau đó mới xóa hình ảnh trong điện thoại, tuy nhiên chị V. không chấp nhận.

Phan Minh Hiếu liên tiếp gây sức ép, yêu cầu chị V. gặp Hiếu tại quán cà phê Làng Báo để chuộc lại clip, hình ảnh với số tiền 10 triệu đồng.

Đầu giờ chiều ngày 13/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ nhận được trình báo của chị V. vì việc Hiếu dùng clip để tống tiền.

Đến tối cùng ngày, khi Hiếu đang nhận tiền từ chị V. thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Bắc Giang: "Ngáo đá" xông vào trung tâm ngoại ngữ, khống chế học sinh

Ngày 14/3, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Chiến (SN 1986, ngụ huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Trước đó, tại khu vực cây xăng Thanh Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Chiến có biểu hiện ngáo đá, vừa đi vừa la hét, tay cầm theo một con dao sắt cán gỗ dài khoảng 40cm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng công an, Chiến chạy vào trung tâm ngoại ngữ gần đó, cầm dao khống chế 4 học sinh khoảng 14 tuổi, không cho ra ngoài.

Dù được công an vận động thuyết phục nhưng đối tượng không những không nghe theo mà còn hung hãn hơn. Đối tượng bất ngờ dùng dao tấn công tổ công tác khiến anh Võ Minh Hoàn (công an xã Quang Trung) bị đâm trọng thương ở tay trái và phải chuyển đến bệnh viện Đa khoa Dầu Giây khâu băng vết thương và điều trị.

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh, tổ công tác đã lao vào khống chế đối tượng, đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ.

Ngày 14/3, khi đối tượng đã hết các biểu hiện ngáo đá, Công an huyện Thống Nhất đã tiến hành lấy lời khai của đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phú Thọ: Truy bắt đối tượng giết người rồi lẩn trốn tìm cách vượt biên

Đối tượng Tâm tại cơ quan chức năng. Ảnh: An ninh thủ đô

Cơ quan công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Tâm (SN 1988, trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao).

Tâm được xác định là nghi phạm sát hại anh Kiều Xuân Chiến (SN 1975, trú tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 13/2, tại quán cà phê hát cho nhau nghe Thanh Thảo (khu 3, phường Vân Phú, TP. Việt Trì) đã xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên, khiến một người chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân của vụ án được xác định là anh Kiều Xuân Chiến. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có 7 vết rách ở vùng đầu, bả vai, cánh tay và ngực, trong đó có vết rách bao màng tim, động mạch chủ và tĩnh mạch chủ của tim.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định Nguyễn Đức Tâm là nghi phạm của vụ án nên triển khai kế hoạch bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận, sua khi gây án đối tượng giấu con dao nhọn lên mái nhà dân gần đó rồi đi thẳng ra khu vực Ga Phù Đức, TP Việt Trì. Ban đầu, Tâm định thuê xe lên Lào Cai rồi tìm cách trốn sang Trung Quốc, nhưng sau đó chuyển hướng lên xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, vì tại đây đối tượng có quan hệ tình cảm với chị Đào Thị Thu H. và tiếp tục tìm cách trốn sang Lào.

Tâm dự định ở lại nhà H. khoảng 2 ngày rồi vượt biên sang Lào. Tuy nhiên, ý định đó chưa kịp thực hiện thì đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Xử lý người tung tin bệnh nhân số 21 nhiễm Covid-19 có "bồ nhí, con riêng"

Ngày 13/3, thông tin từ bộ Công an, trên không gian mạng những ngày qua lan truyền nhiều thông tin thất thiệt về bệnh nhân số 21 mắc Covid-19 (tên N.Q.T, trú tại Ba Đình, TP Hà Nội), bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân này có “bồ nhí, con riêng”, khai báo y tế không trung thực…, thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

"Các đối tượng phản động, chống đối chính trị trong và ngoài nước nhân cơ hội đã gia tăng kích động, xuyên tạc, gây hoài nghi, làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân, gây hoang mang trong dư luận xã hội", bộ Công an cho biết.

Cũng theo bộ Công an, cùng với việc xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin xuyên tạc tình hình về dịch bệnh Covid-19, ngày 13/3/2020, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bộ Công an đã phối hợp Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh, đấu tranh xử lý một số đối tượng đã đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt về bệnh nhân số 21. Điển hình như Võ Thị Thanh Thủy (SN 1986, trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), Doãn Thị Kim Phượng (SN 1958, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Vân (SN 1994, trú tại Đông Anh, TP Hà Nội)…

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt nêu trên, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông N.Q.T.

Các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, xin gỡ bỏ bài viết trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Các đơn vị chức năng của bộ Công an căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng để xem xét hình thức xử lý, đồng thời, tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng tung tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-hom-nay-1532020-nam-y-si-quay-len-co-gai-tre-tam-roi-tong-tien-a315364.html