+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 1/6: Trùm "xã hội đen" Dũng "ốt" cầm đầu băng nhóm bảo kê là ai?

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/6/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.
    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 6 2021 trum xa hoi den dung ot cam dau bang nhom bao ke la ai dspl 1
    Nguyễn Việt Dũng (tức Dũng "ốt" - hàng trên ở giữa) cùng các đàn em. Ảnh: VOV 

    Trùm "xã hội đen" Dũng "ốt" cầm đầu băng nhóm bảo kê là ai?

    Ngày 31/5, Phòng CSHS Công an TP.Hà Nộ) đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với 7 đối tượng Nguyễn Việt Dũng (tức Dũng "ốt"), Ngô Quang Trung, Phan Anh Nhàn (cùng sinh năm 1983, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1993, ở Hà Nội), Bùi Đăng Quyền (sinh năm 1984, ở Hưng Yên), Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1994 ở Thái Bình) và Bùi Văn Tuấn (sinh năm 1992 ở Hòa Bình) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

    Dũng "ốt" được xác định là giang hồ cộm cán trên địa bàn, từng là bị can trong vụ án Giết người xảy ra năm 2011 tại Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn và bất ngờ quay trở lại với một bệnh án tâm thần.

    Từ năm 2014, mặc dù bị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, huyện Thường Tín, (Hà Nội), Dũng “ốt” thường xuyên chỉ đạo đàn em chuyên hoạt động bảo kê, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Thủ đoạn của Dũng “ốt” là tập hợp "đàn em" lần chiếm các khu đất trống sát với các dự án xây dựng, dựng lán để để trông giữ xe, buôn bán vật liệu xây dựng, tụ tập để tổ chức đánh bạc, chốt sổ công nợ, thu tiền "phế" hàng ngày.

    Cuối tháng 5/2021, khi triệt phá băng ổ nhóm này, Phòng Cảnh sát hình sự đã thu giữ hàng chục dao kiếm, vũ khí thô sơ các loại được nhóm đối tượng này sử dụng để hoạt động phạm tội. Hàng trăm tài liệu giấy tờ, sổ sách liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của ổ nhóm cũng như bảo kê bến bãi vật liệu xây dựng cũng bị thu giữ.

    Phòng CSHS còn phong tỏa hơn 300 triệu đồng trong tài khoản của các đối tượng. Ngoài ra, nhiều két sắt, bảng thống kê hơn 500 khách vay nợ nặng lãi của đường dây này cũng bị thu giữ. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

    Nguyên chủ tịch xã ở Lào Cai mua bán ma túy

    Chiều 31/5, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an xã Bản Vược (huyện Bát Xát) phối hợp cùng Đội Điều tra tổng hợp của Công an huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đã vây bắt một đối tượng mua bán trái phép một bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp.

    Trước đó, qua quá trình trinh sát và bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng chiều tối 30/5, Tổ công tác Công an xã Bản Vược phối hợp cùng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Bát Xát) kiểm tra một nam giới điều khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 24B-415.24 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

    Lực lượng chức năng phát hiện đối tượng có giấu trong người một bọc vải dù màu xanh chứa chất bột khô màu trắng (đối tượng khai nhận là heroin) và 8 gói nilon nhỏ bên trong có chứa 1.600 viên nén màu hồng (đối tượng khai nhận là hồng phiến). Lực lượng chức năng đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra, làm rõ.

    Công an xã Bản Vược xác định, đối tượng là Tẩn A Khé (sinh năm 1972) trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Khé khai nhận đã đi Thanh Hóa mua một bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 120 triệu đồng. Khé đã trả trước 60 triệu đồng và hẹn sau khi bán ma túy xong sẽ trả nốt số tiền còn lại.

    Tẩn A Khé nguyên là Chủ tịch xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) từ tháng 3/2002 đến tháng 4/2005. Sau đó, do Khé không trúng cử HĐND xã Trịnh Tường nên bị điều chuyển xuống làm xã đội trưởng. Tháng 3/2006, Ké bị buộc thôi việc.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 6 2021 trum xa hoi den dung ot cam dau bang nhom bao ke la ai dspl 2
    Nhóm thanh niên thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến 

    Nhóm thanh niên tụ tập đánh liêng giữa núi Chùa Đèo bất chấp lệnh cấm

    Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đang hoàn tất hồ sơ, đề nghị Chủ tịch UBND huyện xử phạt Nguyễn Văn Hải (28 tuổi), Nguyễn Văn Hưng (25 tuổi), Bùi Mạnh Hà (32 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (26 tuổi) và Lưu Văn Thành (31 tuổi, đều là người địa phương) mỗi người 20 triệu đồng về hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

    Tổng mức phạt cho 5 người này là 100 triệu đồng.

    Chiều 24/5, tổ công tác Công an huyện Việt Yên phát hiện nhóm thanh niên đánh bạc dưới hình thức đánh liêng tại khu vực núi Chùa Đèo thuộc xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

    Tại hiện trường, công an thu giữ một tấm bạt, một bộ bài cùng gần 10 triệu đồng.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 5 thanh niên về hành vi Đánh bạc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

    Theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/5.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1-6-2021-trum-xa-hoi-den-dung-ot-cam-dau-bang-nhom-bao-ke-la-ai-a502410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan